Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 23.07.2010, Qupperneq 45

Dagblaðið Vísir - DV - 23.07.2010, Qupperneq 45
föstudagur 23. júlí 2010 umsjón: páll svansson palli@dv.is tækni 45 Um 75 prósent unglinga eiga far- síma (og 58 prósent tólf ára barna). Rétt tæplega 90 prósent þeirra ungl- inga sem eiga farsíma, senda og taka á móti smáskilaboðum, flest á degi hverjum. Helmingur þeirra sendir allt að fimmtíu skilaboð dags dag- lega, einn af hverjum þremur sendir um hundrað skilaboð. Þetta kemur fram í niðurstöð- um rannsóknarverkefnis sem Pew- rannsóknarsetrið í Bandaríkjunum stendur að, en rannsóknarsetrið hefur það að meginmarkmiði að kanna og veita upplýsingar um fé- lagslega hegðun, viðhorf og strauma sem móta líf almennings í Banda- ríkjunum og annars staðar í heim- inum í dag. Þetta tiltekna verkefni snýr að internetinu og áhrifum þess á fjölskyldur, samfélög, vinnustaði, heimili, daglegt líf, menntun, heilsu- vernd og stjórnmál. Síðastliðin þrjú ár hefur rann- sóknarsetrið kannað með hvaða hætti bandarískir unglingar nýta sér netið og þá sérstaklega hina gífurlegu notkun þeirra á samskiptasíðum en setrið hefur einnig rannsakað notk- un farsíma og smáskilaboða með- al þessa aldurshóps síðan árið 2006. Talið er að niðurstöðurnar megi yfir- færa á unglinga flestra landa Vestur- Evrópu svo ekki skeiki nema einu til tveimur prósentustigum. sMs og farsímar Á aðeins fjórum árum hafa texta- skilaboð fest sig í sessi sem vinsæl- asta samskiptaformið meðal ungl- inga. Farsímanotkun þessa hóps er þó að sjálfsögðu ekki eingöngu bundin við smáskilaboð en um 80 prósent unglinga notfæra sér símana einnig til að taka myndir, 60 prósent hlusta á tónlist, 46 prósent spila leiki, 32 prósent skiptast á myndskeiðum og 23 prósent tengjast samskiptasíð- um. Hluti af lífinu Auk farsímanotkunar hefur notkun unglinga á samskiptasíðum aukist um helming á síðustu þremur árum en um 73 prósent þeirra nota nú slík- ar síður, aðallega Facebook. Stafræn samskipti eru ekki bara hluti af lífi hins venjulega unglings, þau eru líf hans! Ástæðan er einföld, tæknin fellur eins og klæðskerasaumuð að þörf- um unglingsins á þessum mikilvægu mótunarárum. Farsímar og sam- skiptasíður auðvelda þá hluti sem unglingar hafa alla tíð gert; að skapa sjálfsmynd, öðlast sjálfstæði gagn- vart foreldrum, vera „kúl“ út á við og ganga í augun á hinu kyninu. Að daðra, gorta, slúðra, stríða og fara á trúnó, allt fer þetta nú að stórum hluta fram í hinum stafræna heimi og unglingurinn þarf ekki lengur að hafa áhyggjur af bólunni á nefinu eða hvort hann roðni of mik- ið. Hann gefur sér einnig meiri tíma til að íhuga hvað hann lætur frá sér fara og nær að halda sambandi við gífurlega stóran hóp jafnaldra sinna. skynsamleg viðhorf Foreldrum finnst oft og tíðum sem net- og símanotkun unglingsins sé allt of mikil en þeir athuga ekki hversu stórt hlutverk hún leikur í lífi þeirra í dag. Spurningin er hvort að þessi mikla breyting sem orðið hef- ur á atferli unglinga dragi úr hæfni þeirra í samskiptum augliti til auglits og sem fullorðnir einstaklingar verði þeir hálfgerðir skjáþrælar samskipta- lega séð. Langflestir ef ekki allir unglingar virðast þó hafa mótað með sér skyn- samlegt viðhorf gagnvart stafrænum samskiptum og líta á þau sem við- bót en ekki eitthvað sem geti komið í staðinn fyrir hefðbundin samskipti manna á milli. palli@dv.is Aukin sjálfsvitund og feimni eru oft fylgifiskar þess mótunarferlis sem unglingsárin eru. Ný bandarísk rannsókn bendir til þess að stafræn samskipti innan þessa aldurs- hóps veiti unglingum aukið öryggi og auðveldi þeim að skapa sjálfsmynd. Hausa- veiðar á netinu Í könnun sem nýlega var gerð á vegum Microsoft kemur fram að um 75 prósent bandarískra ráðn- ingarstofa framkvæma nú víðtæka netkönnun á þeim einstaklingum sem sækja um störf í gegnum þær. Þetta er gert að beiðni þeirra fyr- irtækja sem leita til ráðningarstof- anna og er þá beðið um að ferill umsækjandans á samskiptasíð- um, myndskeiðs- og ljósmynda- síðum, umræðusíðum og leikja- síðum sé kannaður. 70 prósent ráðningarstofanna upplýstu að þær hefðu hafnað umsækjendum vegna upplýsinga sem fundust við slíka vefferilskönnun.. Flip- board Fyrir ipad Flipboard er nýtt forrit fyrir iPad sem kom á markað í vikunni en með for- ritinu tengist notandinn samskipta- síðunum Facebook og Twitter og upplifir efnið með öðrum hætti en fólk hefur vanist hingað til. Markmið forritsins er að notandanum finnist sem hann skoði tímarit þar sem öllu er haganlega fyrir komið og vel upp- sett, frekar en vefsíðu þar sem enda- laus röð líkra pósta verður að hálf- gerðu útlitslegu kraðaki. Ráðgert er að forritið bæti við sig öðrum tengi- möguleikum þegar á líður, bæði vin- sælum vefsíðum og jafnvel netpósti ásamt viðhengjum. þjónusta Fyrir sjó- ræningja Tveir af meðlimum Sjóræningja- flokks Svíþjóðar eða Piratpartiet eru þessa dagana að setja á stofn inter- netþjónustu í anda flokksins ef svo má að orði komast. Friðhelgi verða einkunnarorð fyrirtækisins sem ekki mun viðhalda neinum upplýsingum um hvað viðskiptavinir gera á netinu en þeir geta þar að auki tengst þjón- ustunni á þann hátt að ekki er hægt að rekja slóð þeirra í netheimum af öðrum aðilum. Verið er að prufu- keyra þjónustuna í Lundi en fyrir- tækið vonast til að færa út kvíarnar á næstu mánuðum þannig að allir Sví- ar geti nýtt sér hana. staFrænir n lingar sMs Á aðeins fjórum árum hafa textaskilaboð fest sig í sessi sem vinsælasta samskiptaformið meðal unglinga. viðbót Langflestir unglingar virðast líta á stafræn samskipti sem viðbót en ekki eitthvað sem geti komið í staðinn fyrir hefðbundin samskipti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.