Dagblaðið Vísir - DV - 31.10.2012, Side 17
Eins og að hjóla í KöbEn
Neytendur 17Miðvikudagur 31. október 2012
N1 má ekki auglýsa afslátt
n Ekki um raunverulega fimm króna lækkun að ræða
N
1 hefur verið sektað fyrir
markaðssetningu á N1-
lykli en þetta kemur fram á
heimasíðu Neytendastofu.
Skeljungur sendi kvörtun til Neyt-
endastofu vegna markaðsherferðar
N1. Í erindi Skeljungs segir að fyrir-
tækinu hafi borist til eyrna að N1
hafi hrundið af stað markaðsherferð
sem felist í því að hringt sé til neyt-
enda og þeim boðinn fimm króna
afsláttur af eldsneytisverði. Raunin
sé hins vegar sú að um sé að ræða
þriggja króna afslátt af eldsneytis-
verði og tveggja króna söfnun á
punktum.
Í svari N1 segir að ekki sé um
markaðsherferð að ræða held-
ur kynningu í gegnum síma og að
engar auglýsingar tengdar markaðs-
setningunni hafi verið birtar í
fjölmiðlum. Hringt hafi verið í fólk og
því boðinn svokallaður N1 lykill að
kostnaðarlausu. Samkvæmt staðl-
aðri söluræðu hafi fólki verið boð-
inn umræddur lykill og í kjölfarið
spurt hvor viðkomandi hefði áhuga
á að fá kynningu á þeim fríðindum
sem fylgdu. Samkvæmt útlistuninni
hafi skýrt verið tekið fram að aðeins
væri um þriggja króna beinan afslátt
að ræða en tveggja króna söfnun í
N1 punktum. Framsetning afsláttar-
ins í söluræðu hafi því ekki verið til
þess fallin að gefa neytendum tilefni
til að ætla að um raunverulega fimm
króna lækkun á verði eldsneytislítra
væri að ræða.
Á heimasíðu Neytendastofu seg-
ir að þar sem um hafi verið að ræða
brot gegn eldri ákvörðun hafi Neyt-
endastofa lagt 500.000 króna stjórn-
valdssekt á N1. Neytendastofa telji
ekki skipta máli þó einungis hafi ver-
ið um að ræða kynningu í síma og
neytendum hafi verið greint frá því
í hverju 5 króna afslátturinn fælist.
Óheimilt sé að jafna söfnun punkta
við afslátt í krónum.
gunnhildur@dv.is
N1 sektað
Fyrirtækið fékk stjórnvaldssekt
vegna markaðsherferðar.
MyNd: RóbERt REyNissoN
Neyttu þessara
fæðutegunda
saman
Það eru fjölmargar fæðutegundir
sem eru hollar og við ættum að
borða meira af. Það má einnig finna
fæðutegundir sem passa einkar vel
saman og jákvæð áhrif þeirra verða
jafnvel enn meiri ef þeirra er neytt
saman. Hér má sjá nokkur þessara
heilsupara sem má finna á síðu
Underground Health Reporter.
Paprika og ætiþistlar
Með því að blanda saman járn-
ríkri fæðu (grænt kál, þurrkaðir
ávextir, ætiþistlar og belgjurtir)
og fæðu sem er rík af C-vítamíni
(tómatar, paprika, sítrusávextir og
grænt kál) hjálpar líkamanum við
upptöku járns.
Grænt te með sítrónu
Með því að kreista sítrónusafa í
græna teið eykur þú virkni andox-
unarefnisins „catehin“. Vísinda-
menn við Purdue-háskólann hafa
komist að því að með því að setja
sítrónusafa í grænt te hægist á upp-
leysingu efnanna í meltingarveg-
inum og líkaminn því í betur stakk
búinn til upptöku næringarefna.
Lárperur og tómatar
Vísindamenn við Ohio-ríkis-
háskólann komust að því að ein-
ómettaðar fitusýrur sem finna
má í lárperum gefa efni í tómöt-
um sem vinna gegn krabbameini,
meiri kraft. Við þessa blöndu
verða efnin fjórum sinnum öflugri.
dökkt súkkulaði og epli
Það er mikið af efninu „quercetin“
í eplum en það hefur bólgu-
eyðandi áhrif og er nauðsynlegt
til að halda hjartanu heilbrigðu.
Dökkt súkkulaði inniheldur öfl-
ugt andoxunarefni sem kallast
„flavonoid“. Þessi blanda er bragð-
gott snarl sem vinnur gegn blóð-
tappa, bætir blóðrásina og dregur
úr möguleika á hjartasjúkdómum,
en munið að borða þetta í hófi.
bananar og jógúrt
Bananar og jógúrt auka upptöku á
glúkósa og amínósýrum sem hjálpa
til við vöðvauppbyggingu. Eftir erf-
iðar lyftingaræfingu þar sem vöðvar
hafa verið brotnir niður er gott að
fá sér þessa blöndu þar sem fæðu-
tegundirnar hjálpa til við endur-
myndun vöðva og styrkaukningu.
n Jafn fljótur og á bíl n Rafhjól getur borgað sig upp á skömmum tíma n Minni mengun og betri heilsa n Rafhjól eru enn frekar dýr
taka þann gula heim úr vinnunni
klukkan fimm.
Blaðamaður gerði óformlega
mælingu á því hve langan tíma tek-
ur að aka um Sæbraut í vinnuna
að morgni. Það tekur um 20 mín-
útur, nema umferðin sé þung, þá
tekur ferðin lengri tíma. Þegar
blaðamaður fer heim úr vinnunni
klukkan fimm tekur ferðin í bíl að
lágmarki 25 mínútur, sé farið um
Sæbraut upp í Breiðholt. Það er
með öðrum orðum álíka fljótlegt
að hjóla í vinnuna á rafhjóli og að
fara í bíl.
Rafhlaðan í hjólinu sem blaða-
maður prófaði reyndist vel. Hann
gat, með mestu hjálp mótorsins,
hæglega hjólað til vinnu og heim
aftur, um 21 kílómetra leið án þess
að tæma rafhlöðuna, en þrjá til
fjóra klukkutíma tekur að fullhlaða
tóma rafhlöðu. Með minnstu hjálp
kemst hjólreiðamaðurinn um 70
kílómetra á einni hleðslu.
Jón Þór Skaftason, verslunar-
stjóri í Erninum, segir aðspurður
að Bosch – framleiðandi rafbún-
aðarins – ábyrgist að rafhlöðurnar
endist í 500 skipti. Yfirleitt endist
rafhlöðurnar tvöfalt lengur en
ábyrgðin segi til um. Hann segir að
reynslan sýni að menn sem hjóli
mikið skipti um rafhlöður á tveggja
til þriggja ára fresti. „Það kostar um
50 þúsund krónur að endurnýja
rafhlöðuna á þessum hjólum sem
við erum með núna,“ segir hann við
DV.
Jón Þór segir að mikil vakning
hafi orðið undanfarin misseri hvað
rafhjól varðar. Sífellt fleiri nýti sér
þann kost en hann segir að enn
séu hjólin sem framleidd eru sem
rafhjól of dýr fyrir flesta. Hjól-
in þrjú sem Örninn selur 353.000
til 482.000 krónur. Í dag megi þó
í Evrópu fá ágætis rafhjól á um
eitt þúsund evrur, eða 165 þús-
und krónur. „Við bindum vonir við
að við getum innan skamms boð-
ið upp á rafhjól sem kosta um 200
þúsund krónur,“ segir Jón Þór og
bætir við að kostnaðurinn sé það
sem helst stendur í vegi fyrir því að
fólk kaupi ný rafhjól.
Hann bindur þó vonir við að
verðið muni jafnt og þétt lækka
enda séu stórir framleiðendur á
borð við Yamaha að hefja fram-
leiðslu á rafbúnaði fyrir reiðhjól.
Með aukinni samkeppni muni verð
óhjákvæmilega lækka.
Fleiri aðilar á Íslandi selja
rafhjól. Fyrirtækið Rafhjól, sem
rekur vefsíðuna rafhjol.is, hefur
flutt inn nokkurn fjölda hjóla og
hefur einnig boðið upp á breytingar
á hefðbundnum reiðhjólum. Þá er
hægt að kaupa pakka (mótor, gjörð
og inngjöf ) sem settur er á hjólið.
Sá pakki kostar 145.000 krónur en
með þann búnað á hjólinu er ekki
nauðsynlegt að snúa pedölunum
til að mótorinn sé í gangi. Í raun
er hægt að aka slíku hjóli eins og
vespu, á meðan rafhlaðan endist.
Ef ekkert er hjólað með tæmist raf-
hlaðan auðvitað fyrr en ella.
sparnaður og bætt heilsa
Heildarupplifunin við að hjóla á
rafhjóli til og frá vinnu reyndist
jákvæðari en blaðamaður hafði
þorað að vona. Um er að ræða frá-
bæra og jafna hreyfingu í tiltölulega
langan tíma (eftir því um hversu
langan veg er að fara) tvisvar á dag.
Blaðamaður fann greinilega fyrir því
að hafa hreyft sig að hjólreiðunum
loknum án þess þó að átökin væru
slík að hann svitnaði eða þyrfti að
skipta um föt eftir hjólreiðatúrinn.
Því er eins og áður hefur komið fram
hægt að stýra að vild.
Á þessari einu vinnuviku sparaði
undirritaður um þrjú þúsund krón-
ur í bensínkostnað. Ekki ligg-
ur nákvæmlega fyrir hversu mik-
ið rafmagn þarf til að fullhlaða
rafhlöðurnar frá Bosch en miðað við
þær rafhlöður sem Rafhjól flytur inn
og selur kostar hver kílómetri á bil-
inu 0,12 til 0,24 krónur. Þannig, mið-
að við efri mörk, kostaði hver dagur
á rafhjólinu um fimm krónur. Meng-
un er auðvitað í algjöru lágmarki.
Um nokkurt skeið hefur Reykja-
víkurborg verið í átaki í fjölgun hjól-
reiðastíga. Leiðin sem undirritaður
hjólaði í vinnuna er næstum eins
bein og hugsast getur. Stígarnir
eru flestir nýlegir eða nýir, nema í
Elliðaárdalnum og meðfram Vestur-
berginu, þar sem malbikið er á köfl-
um orðið mjög óslétt. Umferðin
um stígana er sáralítil og á löng-
um köflum hjólar maður án þess að
mæta nokkrum, hvorki gangandi né
hjólandi.
Undirrituðum þótti framkoma
akandi ökumanna ágæt í sinn garð.
Flestir gáfu hjólandi vegfarenda
séns á gatnamótum en þó voru
dæmi um að ökumenn stöðvuðu
bíla sína allt of framarlega á ljósum.
Þeir urðu sumir hálf skömmustuleg-
ir þegar þeir sáu að hjólreiðamað-
ur með blikkandi ljós og í gulu vesti
varð nánast að nauðhemla til að
forða árekstri.
Rafhjólaborgin Reykjavík
Tregi sótti að undirrituðum þegar
hann skilaði rafhjólinu að viku
reynslutíma loknum eitt síðdegið nú
í október. Eftir að hafa reynt slíkan
grip í viku og hjólað alls um 100 kíló-
metra er í huga undirritaðs ljóst að
rafhjól eru ferðamáti framtíðarinnar
á Íslandi – náinnar framtíðar. Þegar
búið er að slétta brekkurnar, ef svo
má að orði komast, og afnema áhrif
vindsins verður snjólétt Reykjavík
að frábærri hjólaborg fyrir borgar-
búa. Rafmagn er hvergi ódýrara en á
Íslandi og ör framþróun í heimi raf-
hjóla hlýtur að verða til þess að Ís-
lendingar muni í síauknum mæli
nýta sér þennan ódýra ferðamáta.
Með því sparast ekki aðeins dýr-
mætur gjaldeyrir (vegna minni
eldsneytiskostnaðar) heldur mun
heilsan batna til muna.
Ekki er spurning hvort heldur
hvenær fullbúin rafhjól fást á Íslandi
á viðráðanlegu verði. Eins og staðan
er núna eru tilbúin rafhjól frekar dýr
en ef marka má Jón Þór, verslunar-
stjóra Arnarins, er stutt í að þar verði
breyting á. n
Álíka fljótlegt að hjóla og að keyra
Á þessari mynd sést hversu langan tíma það tekur að hjóla, keyra eða taka strætó frá efra
Breiðholti niður í Tryggvagötu. Athugið að það tekur oft lengri tíma að keyra ef umferðin
er þung; bæði fyrir einkabílinn og strætóinn. Þannig getur tekið hálftíma að aka upp í
breiðholt á virkum degi um fmimleytið. Á kortinu má sjá leiðina sem blaðamaður hjólaði.
24 mín 20-26 mín38-44 mín
mín 20 mín30 mín40