Fréttablaðið


Fréttablaðið - 13.06.2015, Qupperneq 44

Fréttablaðið - 13.06.2015, Qupperneq 44
KYNNING − AUGLÝSINGÍslenski jarðvarmaklasinn LAUGARDAGUR 13. JÚNÍ 20154 Staða Íslands innan jarðvarma-bransans er mjög sterk enda starfa Íslendingar að verk- efnum alls staðar í heiminum. Til dæmis í Asíu, Austur-Afríku, Suður- Ameríku og víðar,“ segir Alexander Richter. Hann stofnaði ThinkGeo- Energy árið 2010 en það er stærsta fréttaveita fyrir jarðhitaiðnaðinn í heiminum. Alþjóðleg samkeppni Jarðvarmabransinn fer stækkandi í heiminum og er þannig orðinn nokkuð stór í löndum á borð við Bandaríkin og Nýja-Sjáland. „Þró- unarverkefni í þessum löndum eru flest búin og því leita fyrirtækin að verkefnum utan landsteinanna líkt og íslensk fyrirtæki. Samkeppnin er því nokkur á markaðnum.“ Samvinna skiptir miklu Alexander segir Íslendinga afar áberandi á alþjóðavettvangi jarð- varmans þar sem þeir koma að afar mörgum verkefnum um allan heim. Hann segir það hins vegar einnig geta stuðlað að veikleika fyrir ís- lensk jarðvarmafyrirtæki að dreifa kröftum sínum of víða. „Hættan er að fyrirtækin verði ekki sam- keppnis hæf,“ segir hann. Íslensk fyrirtæki þurfi þannig jafnvel að vera í samkeppni hvert við annað. Hann telur mikilvægt að fyrir- tæki og stofnanir sameini krafta sína, sérstaklega vegna þess að verk- efnin eru flest í fjarlægum löndum. Alexander segir menn vera að vakna til vitundar um mikilvægi samvinnu og tekur dæmi. „Nýverið var farin ferð til Níkaragva. Þar fóru fjölmörg fyrirtæki saman ásamt ráð- herra til að kynna alls konar jarð- hitaverkefni á borð við Auðlinda- garðinn í Svartsengi og til að sýna hvað Ísland getur boðið upp á. Það var mjög sterkt,“ segir Alexander og bætir við að Íslenski jarðvarmaklas- inn sé einnig mjög gott framtak. Þar vinni allir að sama markmiði, sem sé að kynna fyrir heiminum hvað Ís- land hafi upp á að bjóða. Jarðhitaskólinn mikilvægur Íslendingar koma nú þegar að mörgum verkefnum í Austur- Afríku og Alexander telur að Jarð- hitaskólinn á Íslandi gegni stóru hlutverki í því. „Íslendingar hafa byggt upp þekkingu hjá fjölmörg- um Afríkubúum. Fjöldi Kenýa- búa hefur til dæmis sótt Jarðhita- skólann. Þegar þeir snúa aftur til Kenýa kjósa þeir helst að vinna með Íslendingum,“ segir Alex- ander og telur stöðu Íslands mjög sterka vegna þessa. Mikil tækifæri í Asíu Alexander segir mörg tækifæri fyrir jarðvarmabransann liggja í Austur- Afríku og Suðaustur-Asíu. „Stærsti markaðurinn fyrir verkefni núna er í Indónesíu, á Filippseyjum og í Austur- Afríku, til dæmis í Kenýa, Eþíópíu, Rúanda og Tansaníu. Ís- lensk fyrirtæki eru nú þegar sterk í Afríku en þurfa að sækja meira til Asíu,“ telur Alexander. Hann segir Asíulöndin þó erfiðari viðureign- ar þar sem engin íslensk sendiráð séu í þessum löndum og því þurfi íslensk fyrirtæki að fá aðstoð til að kynna sig þar í landi. Það megi gera með auknu samstarfi fyrirtækja og stofnana á borð við Íslandsstofu. Alexander segir orkuþörf þessara landa mikla og fara stöðugt vaxandi. Því séu mikil tækifæri þar. „Fyrir þessi lönd skiptir ekki máli hvaðan orkan kemur þótt græn orka sé vissu- lega ákjósanlegri. Í Indónesíu og á Filippseyjum er jarðhitavirkni og því liggur beint við að nýta hana til orku- öflunar. Í Kenýa er örlítið erfiðara að nýta jarðhitann en samt er ódýrara fyrir þá að vera með eigin orku en að kaupa hana dýrum dómum annars staðar frá.“ Möguleikar í Evrópu Tækifærin liggja þó ekki aðeins í fjarlægum löndum. „Nú er verið að vinna að því með jarðvarmaklasan- um að þróa samvinnu á milli fyrir- tækja, ráðuneyta og sendiráða til að finna jarðhitaverkefni í Evrópu,“ segir Alexander. Hann segir hita- veitu í Austur-Evrópu afar háða rúss- nesku gasi og að mikil áhersla sé lögð á það innan ESB að breyta því. „Því er mikill áhugi í Ungverjalandi, Rúm- eníu og Búlgaríu þar sem er jarðhiti að láta reyna á jarðvarmavirkjanir.“ Vandi að fjármagna Eitt af þeim stóru vandamálum sem íslensk fyrirtæki eiga við að etja er að afla fjár. „Fyrirtækin fá lítið fé frá íslenska ríkinu. Önnur ríki geta fengið peninga úr þróunar bönkum en Ísland hefur sjaldnast beinan aðgang að peningum úr slíkum bönkum,“ segir Alexander. Því telur hann enn mikilvægara að efla sam- vinnu og samstöðu milli íslenskra fyrirtækja og stofnana í jarðvarma- bransanum. Aukin samvinna er mikilvæg Alexander Richter, framkvæmdastjóri og stofnandi alþjóðlegu fréttaveitunnar ThinkGeoEnergy og markaðsstjóri Green Energy Group, segir stöðu Íslands innan alþjóðlega jarðvarmabransans sterka. Samkeppni hafi þó aukist og mikilvægt að íslensk fyrirtæki og stofnanir standi saman að því að kynna Ísland fyrir löndum sem huga að jarðvarmavirkjunum. Alexander segir Íslendinga afar áberandi á alþjóðavettvangi jarðvarmans þar sem þeir koma að afar mörgum verkefnum um allan heim. MYND/GVA E N N E M M / S ÍA / N M 6 9 4 4 0 islandsbanki.is Netspjall Sími 440 4000 Facebook Við bjóðum sérþekkingu á orkuiðnaði Endurnýjanleg orka Eitt af sérsviðum Íslandsbanka er endurnýjanleg orka og umhverfisvænir orkugjafar. Hjá okkur starfar teymi sérfræðinga í orkumálum sem einbeitir sér að greiningu á orkuiðnaði og fjármálum fyrirtækja í orkugeiranum. Við tökum virkan þátt í virðiskeðju jarðvarmaverkefna og höfum verið hluti af starfsemi Iceland Geothermal frá upphafi. Þekking sprettur af áhuga. Íslandsbanki er stoltur styrktaraðili alþjóðlegu ráðstefnunnar Iceland Geothermal Conference 2013 og 2016.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.