Dagblaðið Vísir - DV - 09.04.2008, Page 38

Dagblaðið Vísir - DV - 09.04.2008, Page 38
38 MIÐVIKUDAGUR 9. APRlL 2008 SUÐURNES DV 39 umferðaróhöpp hafa orðið á Reykjanesbrautinni frá áramótum. Nokkur þeirra má rekja til ffamkvæmda sem hafa legið niðri síðustu íjóra rnánuði. Tvö þessara óhappa hafa verið alvarleg slys. Skúli Jónsson hjá lög- reglunni á Suðurnesjum segir að óhætt sé að fullyrða að óhöppin væru færri ef ekki væri íyrir tafirnar á fram- kvæmdunum. Áætluð framkvæmdalok eru í október. Framkvæmdir Þessi sýn blasir við vegfarendum sem fara um Reykjanesbrautina. ÓHÖPP Á REYKJANESBRAUTINNI FRÁ ÁRAMÓTUM: Umferðaróhöpp: 39 Slys frá áramótum: 8 TILBOÐIN í REYKJANESBRAUTINA Glaumur og Árni Helgason 917.768.100 | Háfell 841.841.841 ístak 807.129.603 Adakris uab/Topp verktakar ehf. 698.800.000 | Islenskir Aðalverktakar 955.144.000 ! loftorka ehf. og Suðurverk hf. 847.279.900 j Malbikunarstöðin Hlaðbær Cola 969.476.470 „Ég held að íbúar Suðurnesja verði allir mjög fegnir þegar þessum fram- kvæmdum loksins lýkur," segir Skúli Jónsson, aðstoðaryfirlögregluþjónn í almennri deild hjá lögreglunni á Suð- urnesjum. íbúar á Suðurnesjum eru margir orðnir langþreyttir á töfum sem hafa orðið við tvöföldun Reykja- nesbrautar. Áætluð framkvæmda- lok voru í sumar en nú er ljóst að framkvæmdum mun ekki ljúka fyrr en í fyrsta lagi í október á þessu ári. Ástæðan er gjaldþrot verktakafyrir- tækisins Jarðvéla en fyrirtækið tók að sér verkið. I desember varð ljóst að fyrirtækið gæti ekld staðið við skuldbindingar sínar. Afleiðingarnar eru fjögurra mánaða tafir og tíð um- ferðaróhöpp sem rekja má til fram- kvæmdanna. UAB Adakiris og Topp verktakar áttu lægsta tilboðið í mal- bikun Reykjanesbrautarinnar en til- boð í verkið voru opnuð í gær. Til- boðið hljóðaði upp á 698 milljónir og 800 þúsund krónur. Áætlaður kostn- aður við verkið var 770 milljónir. 47 umferðaróhöpp „Ég held að það sé alveg óhætt að segja að umferðaróhöppin væm færri ef engar framkvæmdir væm í gangi," segir Skúli. Frá áramótum hafa 47 um- ferðaróhöpp orðið á Reykjanesbraut- inni. Skúli segir að í raun sé ómögu- legt að segja til um fjölda óhappa sem rekja megi beint til framkvæmdanna. „ÉG HELD AÐ ÞAÐ SÉ ALVEG ÓHÆTT AÐ SEGJA AÐ UMFERÐAR- ÓHÖPPIN VÆRU FÆRRIÉF ENGAR FRAMKVÆMDIRVÆRU ÍGANGI." Ófrágengið Myndin erfrá Grindavíkuraf- leggjara. Jarðvélar skildu svona við verkið í desember. Þó sé alveg ljóst að einhver þeirra megi rekja til þeirra og þeirra tafa sem orðið hafa undanfarna fjóra mán- uði. „Þegar alcstursskilyrði em slæm em meiri líkur á umferðaróhöppum. Tíðarfarið síðustu mánuði hefur ver- ið slæmt og einkennst af fannfergi og hálku að noklcm leyti. Af þeim sökum hafa noklcuð mörg umferðaróhöpp orðið," segir Skúli. Alvarleg umferðarslys Af þessum 47 umferðaróhöpp- um voru átta slys. Þar af tvö alvar- leg. Það síðasta varð skammt vest- an við Vogaveg aðfaranótt 24. mars en þá missti ökumaður stjórn á bíl sínum en fimm voru í bílnum. Ein stúlka slasaðist alvarlega og var ílutt á gjörgæsludeild Landspítalans. Bíll- inn hafði skömmu áður tekið fram úr öðmm bíl og virtist ökumaður- inn halda að hann væri á tvöföldun brautarinnar. Ökumanninum brá þegar annar bíll kom á móti með þeim afleiðingum að hann endaði utan vegar. Þá varð annað umferðar- slys við Vogaveg í febrúar þegar tveir bflar skullu saman. Verktafaryrirtæk- ið Eykt vinnur nú að því að klára tvær brýr sem eftir eru. Þær eiga að koma við Vogaafleggjara og Grindavíkur- afleggjara en helstu hætturnar eru á þessum slóðum. Framhjáhlaupin hættuleg G. Pétur Matthíasson, upplýs- ingafulltrúi Vegagerðarinnar, segist reikna með því að almenn umferð verði komin á báðar brautirnar um miðjan október sem fyrr segir. G. Pét- ur tekur undir orð Skúla og segir að einna mesta hættan sé vegna slæms tíðarfars. Það í bland við óvæntar þrengingar á brautinni vinni gegn því umferðaröryggi sem tvöföldun brautarinnar átti að boða. Skúli segir að það sé ekki hægt að skella skuld- inni á slæmar merkingar á Reykja- nesbrautinni. Vegagerðin tók yfir merkingar brautarinnar í desember og segir hann að hættusvæðin hafi verið vel merkt. Staðreyndin sé hins vegar sú að í svartasta skammdeg- inu geti augað átt það til að bregð- ast ökumönnum, þá sérstaklega ökumönnum sem ekki hafa ekið oft um svæðið áður. G. Pétur tekur und- ir þau orð Skúla. „Það eru framhjá- hlaupin sem hafa reynst fólki hættu- leg, eins og dæmin sýna. Einkum þá í slæmu skyggni. Það vildi svo til að þegar Jarðvélar hurfu frá verkinu var búið að opna mörg framhjáhlaup sem skapað hafa óöryggi. Svo hefur veturinn í vetur verið erfiðari en oft áður og það hefur ekki hjálpað." Hrönn Kristjánsdóttir, safnvörður í Salfisksetrinu í Grindavík: Reykjanesið líður fyrir lida kynningu Saltfisksetur hefur verið rekið í Grindavík frá því í sept- ember 2002. Þar er sýningarsalur þar sem gerð er grein fyrir mikilvægi saltfiskvinnslu í sögu landsins með mun- um frá fýrri tíð, myndbandasýningum og fleiru tiltæku. Hrönn Kristjánsdóttir safnvörður segir að jafnvel þótt að- sókn að safninu sé minni yfir veturinn sé hreint ekki ró- legt. „Hér er listsýningarsalur á efri hæðinni þar sem við erum með sýningar allan veturinn. Við reynum að opna nýjar sýningar hjá okkur á tveggja til þriggja vikna fresti," segir Hrönn og bendir á að ekki sé óalgengt að upp undir 400 manns mæti á opnun. Fyrir skemmstu hélt Sigrún Helgadóttir umhverfis- fræðingur fræðslukvöld í Saltfisksetrinu um Reykjanes- fólkvang. Reykjanesfólkvangur er um 300 ferkflómerar að stærð og er stærsta friðlýsta svæðið sinnar tegundar á landinu. Sigrún greindi frá niðurstöðum skýrslu sem hún gerði um mikilvægi svæðisins og framtíðarmögu- leikana. Sama kvöld hélt Ármann Höskuldsson eldíjallafræð- ingur einnig fýrirlestur um rannsóknir sínar og kortlagn- ingu á Reykjaneshryggnum. I rannsóknum sínum komst Ármann meðal annars að því að á hryggnum er að finna stóra eldstöð, fimmtíu kflómetra í þvermál, sem er þess eðlis að geta gosið hvenær sem er. ítarlega hefur verið sagt frá rannsóknum Ármanns í DV að undaförnu. Hrönn segir að á sumrin sé mun meiri aðsókn í Salt- fisksetrið. Það séu fyrst og fremst erlendir ferðalangar sem sæki safnið heim, en á sama stað sé rekin upplýs- ingamiðstöð sem ferðamenn sæki mikið í. „Svo fjölgar íslendingunum sem koma hér við ár frá ári. Reykjanesið hefur liðið fýrir litla kynningu innanlands í gegnum tíð- ina, en það er allt að breytast ört." Saltfisksetrið I Saltfisksetrinu í Grindavík er greint frá sögu og mikilvægi saltfiskvinnslu fyrir þjóðarbúið í gegnum tíðina.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.