Tölvumál - 01.01.2007, Blaðsíða 2
2 | T Ö LV U M Á L
// Ritstjórapistill
Skýrslutæknifélag Íslands
Skýrslutæknifélag Íslands er félag
einstaklinga, fyrirtækja og stofnana
á sviði upplýsingatækni. Markmið
félagsins eru m.a. að breiða út
þekkingu á upplýsingatækni og
stuðla að skynsamlegri notkun
hennar og að skapa vettvang
fyrir faglega umræðu og tengsl
milli félagsmanna. Starfsemin
er aðallega fólgin í, auk útgáfu
tímarits, að halda fundi og
ráðstefnur með fyrirlestrum og
umræðum um sérhæfð efni og
nýjungar í upplýsingatækni.
Félagsaðild er tvenns konar;
aðild gegnum fyrirtæki og
einstaklingsaðild. Greitt er fullt
félagsgjald fyrir fyrsta mann frá
fyrirtæki, hálft fyrir annan og
fjórðungsgjald fyrir hvern félaga
umfram tvo frá sama fyrirtæki.
Einstaklingar greiða hálft gjald.
Félagsgjöld 2006 voru: Fullt gjald:
kr. 19.600, hálft gjald: kr. 9.800 og
fjórðungsgjald: kr. 4.900. Aðild er
öllum heimil.
Stjórn Skýrslutæknifélags
Íslands:
Formaður:
Svana Helen Björnsdóttir
Varaformaður:
Þorvaldur Jacobsen
Gjaldkeri:
Jóhann Kristjánsson
Meðstjórnendur:
Einar H. Reynis, Ebba Þóra
Hvannberg, Eggert Ólafsson
Varamenn:
Halldór Jón Garðarsson
Ólafur Aðalsteinsson
Siðanefnd:
Erla S. Árnadóttir, formaður
Gunnar Linnet
Snorri Agnarsson
Orðanefnd:
Sigrún Helgadóttir, formaður
Baldur Jónsson
Þorsteinn Sæmundsson
Örn Kaldalóns
Persónuvernd, fulltrúi Ský:
Svana Helen Björnsdóttir
Arnaldur Axfjörð
Fagráð í upplýsingatækni (FUT),
fulltrúi Ský:
Eggert Ólafsson
Einar H. Reynis, til vara
Halldór Jón Garðarsson
,,Netbanki, þvílíkur munur” hefur líklega meirihluti lesenda Tölvumála
einhvern tíma látið út úr sér. Ekki má gleyma rafrænum skattskilum og fjölda
annarra rafrænna þjónustuþátta sem spara pening og tíma, og í raun auka
þægindi í öllu sínu veldi.
Þema fyrsta tölublaðs Tölvumála þessa árs er rafræn þjónusta og virðast
kostirnir við hana vera ótvíræðir. Þeir eru það án efa en komum við til með
að sakna einhvers? Hvað með fólkið sem hefur veitt okkur mismunandi
góða þjónustu í gegnum árin? Fólkið sem sumir viðskiptavinir viðkomandi
stofnunar nánast dýrka og aðrir hata? Frekar djúpt í árina tekið en þannig
var það nú og er kannski enn, þ.e. sumir voru eða eru í náðinni hjá ákveðnum
starfsmanni tiltekinnar stofnunar og fá því úrvals þjónustu sem aðrir fá ekki.
Í hinu íslenska kunningjasamfélagi hafa nefnilega einstaklingar notið
ákveðinnar fyrirgreiðslu en aðrir ekki og líklega má því segja að rafræn
stjórnsýsla sé það besta sem við getum gert svo allir sitji ,,nánast” við sama
borð hvað varðar afgreiðslu hjá hinu opinbera. Það ætti nefnilega að vera
erfiðara að mismuna fólki með góðri rafrænni þjónustu. Ísland.is er því málið
þó svo að við missum af fjörugum umræðum í jólaboðum þar sem einhverjum
starfsmönnum í ákveðnum stofnunum er hrósað í hástert eða bölvað af jafn
miklum eldmóð.
Ísland.is er einmitt á meðal efnis í blaðinu en sá vefur opnar á fyrri hluta ársins
og hefur m.a. þau markmið að lækka kostnað notenda, bæði einstaklinga og
fyrirtækja, á að tryggja hraðari og öruggari afgreiðslu mála svo ekki sé minnst
á þann tímasparnað sem slíkur vefur á eftir að auka. Þá bendir óformleg
könnun, sem Ský og Samband íslenskra sveitarfélaga stóðu fyrir í nóvember
og desember 2006, til að aukin áhersla verði á lokaða þjónustuvefi þar sem
boðið er upp á persónulegri þjónustu.
Jafnframt segir í grein Hauks Arnþórnssonar að rannsóknir hans og annarra
bendi til þess að Netið styrki lýðræðisleg gildi í samfélaginu og þar spili vefir
stjórnsýslunnar stórt hlutverk.
Það hlýtur einmitt að vera tímaspursmál hvenær það verður orðin almenn
regla að við fáum að kjósa á Netinu, hvort heldur sem er í þing-, forseta- eða
sveitarstjórnarkosningum eða um mikilvæg mál hverju sinni. Síðastnefndi
liðurinn er sérstaklega spennandi til að auka beint lýðræði þar sem notkun
Netsins er afar mikil hér á landi sem og almenn kosningaþátttaka (84-87% í
þremur síðustu Alþingiskosningum). Íslendingar hafa því mikil tækifæri til að
auka lýðræði í samfélaginu enn frekar og vera fyrirmynd annarra þjóða í þeim
efnum, þ.e. ef það væri ávallt í boði að kjósa annars vegar á Netinu og hins
vegar á ákveðnum kjörstöðum sem væri svo hægt að fækka til muna.
Rafræn þjónusta er stórkostleg bylting ef vel er að málum staðið og ég vonast
til að lesendur blaðsins verði sammála um svo verði raunin hér á landi eftir
lesturinn.
Njótið ársins 2007.
2.tbl-31.arg.indd 14.1.2007, 22:302