Morgunblaðið - 08.12.2016, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 08.12.2016, Qupperneq 6
6 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 8. DESEMBER 2016 Láttu okkur ráða Elja starfsmannaþjónusta 4 150 140 elja.is elja@elja.is Þarftu að ráða starfsmann? „Verði þetta að lögum verður þetta gríðarlegt áfall. Þetta mun hafa geig- vænlegar afleiðingar fyrir alla starf- semi Landhelgisgæslunnar,“ sagði Georg Kr. Lárusson, forstjóri Land- helgisgæslunnar, í samtali við mbl.is í gær um fjárveitingar til stofnunar- innar miðað við tillögur í fjárlaga- frumvarpinu fyrir árið 2017. Georg sagði Landhelgisgæsluna hafa orðið fyrir verulegum tekju- bresti á yfirstandandi ári og þannig yrði það áfram á næsta ári. Óskað var eftir 300 milljóna króna auka- framlagi til viðbótar við framlag árs- ins 2016 en það fæst ekki miðað við fjárlagafrumvarpið. „Tekjurnar sem við verðum af eru um 700 milljónir þannig að það er mjög auðvelt að sjá að við erum í miklum vanda.“ Georg greindi frá því að niður- skurður hjá Landhelgisgæslunni hefði verið um 30% frá árinu 2009, sem samsvarar um 1.200 milljónum. Til að fylla aðeins í það gat hefur stofnunin aflað sértekna með vinnu í útlöndum og notað til þess gömlu skipin sín. Þau eru aftur á móti ekki lengur tæk í þau verk vegna þess hve gömul þau eru orðin og því verður stofnunin af í það minnsta 700 millj- ónum króna á næsta ári. „Til þess að halda úti lágmarksþjónustu óskuð- um við eftir 300 milljónum en verði þetta að lögum þýðir það í raun að við föllum fram af ákveðinni brún. Við erum búin að vera á línunni í langan tíma en þetta ýtir okkur fram af þessari brún.“ Afleiðingarnar yrðu þær að ekki yrði unnt að gera út varðskip nema hluta árs og allt bendir til þess að stofnunin þurfi að skila einni af þremur þyrlum sem hún hefur til umráða. „Þetta þýðir á mannamáli að Landhelgisgæslan er ekki lengur öruggur þáttur í leitar- og björg- unarkeðju þessa lands,“ sagði Georg. „Geigvænlegar afleið- ingar“ fyrir Gæsluna  Georg Lárusson segir óbreytt fjárframlög stóralvarlegt mál Fjárlagafrumvarp 2017 Ýmis útgjöld og tekjur Viðmiðunarfjárhæðir barnabóta hækka um 3% Tekjuskattur einstaklinga á að skila 14,5milljörðum hærri tekjum Rekstrarframlög til Landspítala hækka um 4,1milljarð 351milljónar hækkun á samstarfi um öryggis- og varnarmál Greiðslur til atvinnu- leysisbóta lækka um 2,5milljarða við lækkun atvinnuleysis Bætur almannatrygginga hækka um 7,5% 1. janúar Fjárheimild vegna viðhalds Landspítala hækkar um 250milljónir Gjald í Framkvæmdasjóð aldraðra hækkar um 4,7% Gistináttaskattur hækkar um 200 kr. 1. september Fjárheimild til eflingar löggæslu hækkar um 236,6milljónir 500milljóna kr. hækkun vegna móttöku og þjónustu við hælisleitendur 350milljóna kr. hækkun til styrkingar á rekstri framhaldsskóla Veiðigjald lækkar um 2,2milljarða Tryggingagjald á að skila 90,8milljörðum Rekstrarframlög ríkisins hækka um 24,4milljarða Almennt gjald fyrir útgáfu vegabréfa hækkar um 2.050 kr. Vaxtagjöld ríkissjóðs lækka um 3,3milljarða frá gildandi fjárlögum Stórfelldar breytingar hafa orðið á skuldastöðu ríkissjóðs. Hámarki náðu þær árið 2011 þegar hlutfall þeirra af vergri landsframleiðslu var 86% og fyrir tveimur árum, eða í árslok 2014, námu skuldir ríkissjóðs 1.492 milljörðum kr. Í lok síðasta árs var nafnvirði skulda komið niður í 1.340 milljarða kr. og 61% af lands- framleiðslu. Gert er ráð fyrir að hlutfall heild- arskulda ríkissjóðs verði undir 50% núna í lok yfirstandandi árs og að því stefnt að á næsta ári fari skuld- irnar niður í rúma eitt þúsund millj- arða og verði 39% af landsfram- leiðslu. Heildarskuldirnar lækki þar með um 140 milljarða á næsta ári. Gangi það eftir nemur samanlögð lækkun skulda ríkissjóðs um 488 milljörðum kr. á þremur árum. Útlit er fyrir að á yfirstandandi ári lækki skuldir ríkissjóðs um 200 milljarða. Stefnt er að því að A-hluti ríkissjóðs greiði langtímaskuldir sínar niður um samtals 330 millj- arða á yfirstandandi ári og því næsta. Uppgreiðslu skulda á að fjár- magna með stöðugleikaframlögum og með því að ganga á handbært fé og er reiknað með að stöðugleika- framlög verði nýtt til að greiða nið- ur skuldir um 105 milljarða á kom- andi ári. Arion banki seldur 2017 Í greinargerð fjárlagafrumvarps- ins segir um þessi skuldalækkunar- áform að forsenda þess að þau gangi eftir séu, að Arion banki verði seld- ur fyrir árslok 2017 og að ríkis- sjóður fái í framhaldinu að fullu greitt skuldabréf sem Kaupþing gaf út í tengslum við stöðugleika- framlög með veði í hlutafé Arion banka. Gangi sú sala ekki eftir mun þurfa að taka þessi skuldalækkunar- áform til endurskoðunar. En vaxtakostnaðurinn er enn hár og verulega íþyngjandi fyrir ríkis- sjóð. Í frumvarpinu er bent á að stærstur hluti lána ríkissjóðs er í krónum og hefur það veruleg áhrif á hversu hár vaxtakostnaður ríkis- sjóðs er. Vaxtagjöld ríkisins voru um 79 milljarðar árið 2015 og er áætlað er að þau nemi 69 milljörðum 2017. omfr@mbl.is Lækkun skulda um 488 milljarða á þremur árum  Sala Arion banka fyrir árslok 2017 ein af forsendum skuldalækkunaráforma Morgunblaðið/Eggert Ríkisfjármál Skuldir lækka ört en vaxtakostnaðurinn er enn hár. Páll Matthíasson, forstjóri Landspít- alans, segir fjárlagafrumvarp fyrir komandi ár vera gífurleg vonbrigði og í rauninni algjörar hamfarir. Í frumvarpinu kemur fram að Landspítalinn fær 3,9 milljörðum meira í framlög á næsta ári en í ár. Heildarframlög til spítalans verða tæplega 59,3 milljarðar króna. Páll segir að um þrír milljarðar af þessum tæplega fjórum fari í launa- hækkanir og verðlagsuppbætur. „Það eru samt að koma 800 milljónir inn en á móti kemur að sú þörf sem við höfum rætt um er allt að 12 millj- arðar króna, ef fjármagna ætti rekstur, innviði, menntun og mann- auð og vísindi á fullnægjandi hátt.“ „Jafnvel þótt við frestum öllu sem ekki er bráðnauðsynlegt þá er eftir gat sem við þurfum að hagræða á móti upp á 5,3 milljarða. Þar vega mest 1.400 milljóna króna halli sem stefnir í á þessu ári og flyst með okk- ur, 1.400 milljónir aftur á næsta ári, vegna sömu þátta, kostnaðarauki vegna áframhaldandi sívaxandi verkefna, fyrst og fremst tengdum fjölgun og öldrun þjóðarinnar, sem við áætlum 2.100 milljónir króna, byggt á reynslu síðustu ára.“ Páll segir ljóst að stjórnmálamenn hafi ekki verið að hlusta á um- ræðuna í samfélaginu um fjárþörf Landspítalans og vísar meðal annars til úttektar erlendra ráðgjafa. Landspítalinn þarf 12 milljarða til viðbótar Auka á fjárheim- ild til áframhald- andi átaks til eflingar lög- gæslu í landinu um 236,6 millj- ónir kr. í fjár- lagafrumvarp- inu. Fénu á að úthluta til ein- stakra embætta, á grundvelli greiningar á þjónustu- og öryggis- stigi löggæslu í landinu. Fram kemur að fjárheimild til ríkislögreglustjóra verður aukin um 111,5 milljónir til að standa undir rekstri menntunar- og starfsþróunarseturs lögreglunnar í tengslum við áhrif tilfærslu lög- reglumenntunar upp á há- skólastig. Fjárheimild til embættis lög- reglunnar á Suðurnesjum er aukin um 232 milljónir kr. til að mæta fjölgun landamæravarða og auk- inni löggæslu á Keflavíkurflugvelli vegna fjölgunar ferðamanna. 236 millj- ónir til eflingar löggæslu  111 millj. til mennt- unar og starfsþróunar Veita á 300 milljónir króna af út- gjaldasvigrúmi vegna ferðamála í fjárlagafrumvarpinu til að koma á fót flugþróunarsjóðum svo koma megi á reglulegu milli- landaflugi um alþjóðaflugvellina Akureyri og Egilsstaði. Er það rökstutt með því markmiði að aukin dreifing ferðamanna stuðli að minnkandi álagi á ásetna áfangastaði. Gert er ráð fyrir að sjóðirnir verði tveir, annars vegar Mark- aðsþróunarsjóður og hins vegar Áfangastaðasjóður. Veita á einnig 510 milljónir til eflingar Framkvæmdasjóðs ferða- mannastaða. Koma á reglulegu millilandaflugi Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson Flug Farþegaþotur á Akureyrarflugvelli. Frumvarp til fjárlaga 2017
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.