Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1969, Qupperneq 26

Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1969, Qupperneq 26
María Ragnarsdóttir, lögg. sjúkraþjálfari: Kynning á menntun og starfssviði sjúkraþjálfarans 1 tilefni þess, að Hjúkrunar- skóli íslands tók þá nýjung upp í haust, að gefa hjúkrunarnem- um í annars árs námskeiði tíu kennslustundir um sjúkraþjálf- un, hefur ritstjórn blaðsins far- ið þess á leit við mig, að ég skrif- aði nokkur orð um þessa kennslu í blaðið og gæfi þar með nem- um, sem komnir eru lengra í náminu og útskrifuðum hjúkr- unarkonum, tækifæri til að kynnast þessari námsgrein. Þessir tíu tímar, sem mér var falið að inna af hendi, voru bæði bóklegs eðlis (þ. e. a. s. í fyrir- lestrarformi, þar eð engar bæk- ur eru til um þetta efni á ís- lenzku) og verklegir tímar. Nú ber ekki að skilja þetta svo, að þetta sé í fyrsta sinn, sem sjúkraþjálfari kennir í Hjúkr- unarskóla Islands, því fer fjarri. Undanfarin sex holl hafa fengið tíu tíma í starfsstell- ingum, bóklegt og verklegt, hjá Svanhildi Elentínusdóttur sjúkraþjálfara og auk þess höf- um við flest allar, þ. e. sjúkra- þjálfarar á Landsspítalanum, tekið tíma í hliðarkennslu við og við. En þetta er sem sagt fyrsta tilraunin til að koma þessu námsefni í fast form og mun vera ætlunin að halda áfram á þessari braut og fella það inn í fasta kennslu, þó ein- hverjar breytingar kunni að verða á námsefninu, t. d. fleiri tímum bætt við. Auk þess held- ur áfram hliðarkennslan. Nú mun mörgum eflaust leika forvitni á að vita um hvað tím- ar þessir fjölluðu og skal ég gera örlítið grein fyrir því hér á eftir. 1 fyrsta tímanum, sem var sameiginlegur fyrir A og B bekk (en þar voru allir tímar í fyrirlestrarformi), kynnti ég menntun og starf sjúkraþjálf- arans með orðum og myndum. Ég tel þetta ákaflega heppilega byrjun, þar eð starf sjúkraþjálf- arans er mörgum algjörlega óþekkt og aðrir hafa einungis um það óljósar hugmyndir. Þekking skapar skilning og skilningur er skilyrði fyrir sam- vinnu, en samvinna er aftur skilyrði fyrir góðum árangri á sviði hjúkrunar sem annars staðar. 1 öðrum tíma ræddi ég við nemendur um lungnaþjálfun eða öndunaræfingar, eins og það er oftast kallað, bæði fyrir almenna kirurgiska-, medicinska- og thoraxkirurgiska sjúklinga og kynnti fráveitustellingar. Næstu tveir tímar á eftir voru verk- legir, þar sem ég leiðbeindi nem- endum í að aðstoða sjúklinga við að ná upp slími og að banka. Tilgangurinn með þessum tím- um var alls ekki, að kenna hjúkrunarnemum lungnaþjálf- un, enda krefst það mikillar undirstöðuþekkingar og miklu fleiri tíma en hér var um að ræða. En ég taldi það geta orð- ið sjúklingum til hjálpar, ef hjúkrunarkonur, sem eru til taks fyrir sjúklingana allan sólarhringinn, gætu aðstoðað þá við þetta oft erfiða vandamál. Næsti tími, sem var í fyrir- lestrarformi, fjallaði um hemi- plegíur, para- og quadriplegíur. Efnið reyndist of umfangsmikið fyrir einn tíma og verður von- andi bætt úr því með því að skipta efninu niður á tvo tíma. Þarna er tvímælaalust einnig um efni að ræða, sem krefst skilnings hjúkrunarliðs á end- urhæfingu sjúklinganna, auk þess sem hjúkrunarliðið getur aðstoðað okkur við endurhæf- inguna. Benti ég á þau atriði og í næstu tveim tímum æfðum við þau og tókum fyrir, hvernig við getum aðstoðað og kennt sjúklingunum að hjálpa sér sjálfum, að setjast upp, fara úr rúminu í hjólastól o. s. frv. 1 síðasta fyrirlestri fjallaði ég um endurhæfingu amputa- tions-sjúklinga og hve geysilega mikla þýðingu samvinna allra aðila, lækna, hjúkrunarkvenna, sjúkraþjálfara og gerfilima- smiðs hefur fyrir árangur á eftirmeðferð þeirra. 1 lok tím- ans sýndi ég myndir af stúf- um, frá ýmsum stigum endur- hæfingarinnar og af gerfilim- um. I síðustu tveim verklegu tímunum kenndi ég að vefja stúf. Þetta er mjög mikilvægt atriði og þarf að gera oft á sól- arhring og því nauðsynlegt að hjúkrunarkonur kunni, en því miður hef ég ekki rekizt á neina enn, sem kann þetta. Þetta stendur þó til bóta, því í fram- tíðinni mun ætlunin vera, að fella stúfvafning inn í almenna verklega kennslu. Mcmifim ofí sfarfsKviA sjúkraþjálfarans. Sjúkraþjálfun hefur verið lítt þekkt hér á landi til skamms tíma, en hefur þó miðað nokk- uð í rétta átt á síðustu árum- Margir halda, að sjúkraþjálf- un sé einungis annað orð yfh' nudd og sjúkraþjálfari sé það 116 TÍMARJT HJÚKRUNARFÉLAGS ÍSLANDS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands
https://timarit.is/publication/1239

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.