Fréttablaðið - 06.05.2017, Page 126

Fréttablaðið - 06.05.2017, Page 126
„Endurvinnsla er æðisleg og ég vildi að flestir myndu stunda hana. En það er samt leiðinlegt þegar fólk tekur einhverja svona „signature“ hönnun annars hönnuðar og stelur henni. Allir mega verða fyrir innblæstri og jafnvel smitast af stíl, en þegar þetta er bara augljóst „copy paste“, þá er það ekki í lagi,“ segir Bára Hólmgeirsdótt- ir, eigandi Aftur, sem fékk ábendingu um málið í dag. „Ég fékk bara skjáskot af Instagram, frá vinkonu minni.“ Peysurnar frá Thelmu Steiman fást í versluninni Second Society í Kaup- mannahöfn. „Ég veit alveg að þessi stelpa veit hvað Aftur er, hún hefur verslað hérna,“ útskýrir Bára en hún vonar að þessi hönnunarstuldur sé gerður í hugsunarleysi. „Ég veit að það er hægt að rökræða um þessa hluti, hvort eitthvað sé nýtt undir sólinni. En þetta er bara Aftur,“ segir Bára sem er nokkuð viss um að flestir Íslendingar sem hafa áhuga á fatahönnun kannist við Aftur. „Aftur er næstum því átján ára gamalt merki.“ Erfitt að vernda sig gegn hugverkastuldi „Ég hef aldrei áður tjáð mig um kóper- ingar á Aftur. En þarna dreg ég línuna. Það er bara svo erfitt að taka á þessu, „meikað það“ Kvikmyndin InnSæi eftir þær Kristínu Ólafsdóttur og Hrund Gunnsteinsdóttur verður tekin til sýn-inga á Netflix world- wide – eða á heimsvísu – þann 15. júlí næstkomandi. Það þýðir að myndin verður aðgengileg öllum áskrifendum Netflix-veitunnar í þeim 190 löndum þar sem hún er leyfð. „Það er gríðarlega mikilvægt fyrir myndina að fá þessa dreifingu um allan heim. Vandamálið við heim- ildarmyndir er oft að það er erfitt að nálgast þær á fljótlegan og þægilegan hátt fyrir áhorfendur. Netflix er með öflugan flokk heimildarmynda þann- ig að þeir sem hafa áhuga á myndum þar sem kafað er djúpt ofan í við- fangsefnið hafa úr nógu að velja. Að Innsæi verði ein af þeim myndum er mikill heiður fyrir okkur,“ segir Kristín hjá Klikk Productions um myndina Innsæi sem fjallar m.a. um álag og stress sem fylgir auknu upp- lýsingaflæði og hraðanum sem ein- kennir nútíma samfélag. Í myndinni er til dæmis fylgst með skólabörnum í Bretlandi sem er kennt, með hjálp taugalíffræði og núvitundar, að takast á við mikið upplýsingaflæði, streitu og auknar kröfur sem gerðar eru til þeirra. Í myndinni koma einnig fram heimsþekktir leiðtogar og hugsuðir á sviði lista, vísinda og fræða sem leiða okkur inn í margræðan heim Innsæis. „Við vorum frökk að gefa heim- ildarmynd íslenskt heiti sem enginn erlendis skilur og margir héldu að við myndum ekki geta selt hana á erlenda markaði. En hugtakið Innsæi virðist bara hafa vakið upp forvitni erlendis og virðist ekki spilla fyrir myndinni heldur þvert á móti veitir henni með- byr. Innsæi er líka orð sem við viljum hefja upp því það er mjög fallegt og hefur margræða og djúpa merkingu eins og kemur fram í myndinni.“ Spurð út í hvort þessu stóra tæki- færi fylgi ekki mikil vinna og ákveðið stress segir Kristín: „Í raun ekki, þetta er bara mikil viðurkenning og það eru greinilega margir um allan heim sem tengja við efnið. Netflix sér líka um alla framkvæmd sbr. að þýða á öll tungumálin og auglýsa myndina á veitunni sinni á hverju svæði fyrir sig,“ útskýrir Kristín sem er afar spennt. Athugasemdir og „likes“ hrúgast inn Kristín áætlar að yfir 50.000 manns hafi núna séð Innsæi og þá er ótalið áhorf á Netflix sem veitan gefur ekki upp. Það gætu verið nokkrir tugir þúsunda í viðbót. „Rétt er að taka fram að langflestir eru erlendir áhorf- endur. Viðbrögðin hafa verið mjög nærandi fyrir okkur öll sem unnum að myndinni. Fólk virðist bregðast sterkt við boðskap myndarinnar og eftir að hún var frumsýnd í Norður- og Suður-Ameríku vorum við að fá 350-400 athugasemdir og „likes“ á Facebook-síðuna okkar daglega. Síðan hafa fjölmargir áhorfendur sent okkur tölvupóst með áhugaverðum sögum þeirra og löngun til að kynna efni myndarinnar í sínu landi eða í sinni borg. Og við Hrund höfum ferðast um Evrópu og Ameríku með fyrirlestra um myndina. Háskólasamfélögin í Banda- ríkjunum hafa líka sýnt myndinni mikinn áhuga.“ Spurð út í hvaða tilgang og tækifæri þær sjái í Innsæi segir Kristín: „Við viljum breiða út boðskap Innsæis um allan heim. Fá áhorfendur til að tengj- ast aftur við sitt innsæi í nútímasam- félagi þar sem hraði og stress ræður oft ríkjum. Við viljum minna fólk á að gefa innsæi sínu séns og leyfa því að vera með í stórum ákvörðunartökum í lífi okkar og starfi. Ekki einungis treysta bara á rökhugsun okkar. Við þurfum bæði innsæi og rökhugsun til að fun- kera rétt, þetta er eins og tveir ryþmar sem geta ekki verið án hvor annars. Við erum búin að einblína á rökhugsunina of lengi núna en við erum öll með haf- sjó af visku innra með okkur. Nýtum hana og njótum hennar. Þá fyrst fær sköpunargleði okkar að njóta sín.“ En Netflix er ekki eina efnisveitan sem Klikk Productions hefur gert samning við í tengslum við Innsæi. Nú þegar er hægt að leigja og kaupa Inn- sæi á efnisveitunni Vimeo on demand um allan heim nema í Bandaríkjunum og Kanada eins og sakir standa. Svo er einnig hægt að leigja og kaupa mynd- ina á streymisveitusvæði Amazon í þremur löndum; Bretlandi, Japan og Þýskalandi. Það er því ljóst að Innsæi er komin víða og þá er óhætt að segja að þær Kristín og Hrund hafa „meikað það“ með myndinni. gudnyhronn@365.is Hafa á heimsvísu Kristín Ólafsdóttir er framleiðandi og leikstjóri heimildarmyndarinnar Innsæi sem er fyrsta íslenska myndin sem fer á Netflix á heimsvísu. Kristín, sem leikstýrði myndinni með Hrund Gunnsteinsdóttur, er himinlifandi með árangurinn. Kristín Ólafsdóttir hefur gert samninga um dreifingu á Innsæi við nokkrar af stærstu efnisveitum heims, þar á meðal er Netflix. Við Vorum frökk að gefa Heimildar- mynd íslenskt Heiti sem enginn erlendis skilur og margir Héldu að Við mynd- um ekki geta selt Hana á erlenda markaði. telur sig hafa orðið fyrir hönnunarstuldi „Mér finnst sorglegt þegar fólk sér sig knúið til að stela hugmyndum annarra,“ segir eigandi Aftur, um þá staðreynd að nýverið komu í sölu peysur sem svipa mikið til hönnunar Aftur. Um er að ræða flíkur úr endurunnum efnisbútum. Þessi peysa er frá merkinu Aftur. Bára leggur áherslu á endur­ nýtingu í hönnun sinni. Þessi peysa kemur úr smiðju Thelmu. Þessi peysa þykir afar lík hönnun frá Aftur. snið, „second hand“-fatnað og fleira. Og ég var loksins að ganga frá því að kúnnar geti skilað inn eldri flík- um sem hægt er að nýta áfram. Allt sem sprottið er af minni vinnu og hönnun hefur verið þróað í samræmi við þau verkefni sem ég hef tekið að mér í samstarfi við önnur fyrirtæki, eða verkefnavinnu úr mínu námi, ásamt minni hugmyndafræði sem mig langar að innleiða á fata- markaðinn. Ég hef aðeins auglýst á samfélagsmiðlum brot af því nýja sem ég hef upp á að bjóða. Ef það fer eitthvað fyrir hjartað á Báru í Aftur að ég sé að vinna með notaðan fatnað og nýta yfir í nýjar flíkur, þá þykir mér það miður. É g b e r mikla virð- ingu fyrir Aftur, þeirra hugmynda- f r æ ð i o g þykir gaman að kíkja við [í búðina] ef ég fer til Íslands," segir Thelma. gudnyhronn @365.is að vernda sig gegn hugverkastuldi. „Þetta er alltaf erfitt og persónulegt málefni að taka, maður forðast þessa umræðu. En þetta er bara okkar „sig- nature“ Aftur hönnun sem um ræðir.“ Að lokum vill Bára árétta að henni þyki jákvætt þegar hönnuðir vinna með endurvinnslu. „Mér finnst alltaf gaman að sjá unga hönnði endur- vinna. En fólk verður að koma upp með sitt eigið, það er enginn frami í þessu ef maður ætlar bara að kópera. Þetta er ekkert hádramatískt, bara leiðinlegt.“ Ber mikla virðingu fyrir Aftur „Mér þykir leiðin- legt að heyra að mínar flíkur séu tengdar við svoleið- is umræðu,“ segir Thelma spurð út í málið. „Ég hef verið að vinna með sjálf- bæra hönnun núna síðastliðin tvö ár. Þá bæði með afgangs- efni, „zero waste“- fólk fer gjarnan út í að segja „þetta er ekki alveg eins, og svo framvegis“, því oft eru línurnar svo óskýrar og það er erfitt 6 . m a í 2 0 1 7 L a U G a R D a G U R70 L í f i ð ∙ f R É T T a B L a ð i ð Lífið 0 6 -0 5 -2 0 1 7 0 4 :2 3 F B 1 3 6 s _ P 1 2 7 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 1 2 6 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 1 0 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 1 1 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 C C F -9 F 4 0 1 C C F -9 E 0 4 1 C C F -9 C C 8 1 C C F -9 B 8 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 9 B F B 1 3 6 s _ 5 _ 5 _ 2 0 1 7 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.