Morgunblaðið - 18.02.2017, Síða 22

Morgunblaðið - 18.02.2017, Síða 22
22 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 18. FEBRÚAR 2017 Er kalt hjá þér? Anddyris- hitablásarar hitataekni.is Smiðjuvegur 10, 200 Kópavogur - Sími 588 60 70 - hitataekni@hitataekni.is Úthlutunarnefnd á vegum umhverfis- og auðlindaráðuneytisins óskar eftir tilnefningum um fyrirtæki eða stofnun, sem vegna verka sinna og athafna á síðasta ári er þess verðugt að hljóta umhverfisviðurkenninguna Kuðunginn fyrir árið 2016. Óskað er eftir því að stutt greinargerð fylgi með tilnefningunni. Fyrirtæki og stofnanir geta hvort heldur tilnefnt sig sjálf eða verið tilnefnd af öðrum. Tillögur skulu berast umhverfis- og auðlindaráðuneytinu eigi síðar en föstudaginn 17. mars nk. merktar „Kuðungurinn“ á netfangið postur@uar.is eða með pósti í umhverfis- og auðlindaráðuneytið, Skuggasundi 1, 101 Reykjavík. Nánari upplýsingar er að finna á www.uar.is/kudungurinn Kuðungurinn 2016UMH VE RF ISV I‹URKENNIN G 2016 umhverfis- og auðlindaráðuneytið Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Nýverið var gengið frá samningum við skipasmíðastöðina Crist SA í Póllandi um smíði nýs Herjólfs. Það kom fram við undirskrift samning- anna að smíði skipsins á að ljúka 20. júní 2018 að vonast er til að skipið hefji siglingar fyrir Þjóðhátíð í byrj- un ágúst. Friðfinnur Skaftason, verkfræð- ingur hjá innanríkisráðuneytinu, er í nefnd sem hefur undirbúið smíðina og aðgerðir í tengslum við nýjan Herjólf. Ýmsir hafa bent á það, m.a. Vest- mannaeyingar, að ekki dugi að smíða nýtt skip, meira þurfi til að koma til að bæta samgöngunar milli lands og Eyja. Friðfinnur var spurður um þetta. - Hvaða framkvæmdir þarf að ráð- ast í vegna nýja skipsins í landi, bæði í Landeyjahöfn og Eyjum? Þarf að byggja nýjar brýr fyrir farþega og bíla, þarf að byggja eða stækka komuhús á báðum stöðum? „Skipið er hannað fyrir núverandi aðstöðu og getur notað hana. Engu að síður er ýmislegt sem skoðað verð- ur hvort ekki megi betur fara. Skipið þolir breiðari brýr og fríholt, sem mundu flýta afgreiðslu þess auk breytts verklags og skipulags í landi. Þil við bryggjuna í Landeyjahöfn gæti dregið úr hreyfingu í höfninni og rafhleðslubúnaður við skipshliðina er til skoðunar.“ - Er undirbúningur hafinn vegna framkvæmdanna og er búið að tryggja fjármagn? „Engar framkvæmdir hafa verið ákveðnar.“ - Hefur komið til skoðunar að kaupa landfastan dýpkunarbúnað eins og nefnt hefur verið? „Ýmsar hugmyndir hafa verið skoðaðar og verða áfram til skoðunar en engin ákvörðun liggur fyrir.“ Friðfinnur segir að margt þurfi að gera áður en að samsetningu skipsins kemur í Póllandi. Meðal annars þurfi að gera smíðateikningar og sníða efni áður en skipshlutarnir verða settir saman. Vegagerðin sem kaupandi mun hafa umsjónarmann með verkinu en jafnframt verða reyndir aðilar fengn- ir til að annast eftirlit á staðnum. Nýi Herjólfur verður tæplega 70 metra langur, 15 metra beiður og mun rista 2,8 metra. Hann mun geta tekið 73 fólksbíla í hverri ferð auk 390 farþega og 150 farþega til viðbótar tímabundið. Tilboð Crist í Póllandi hljóðaði upp á 26,2 milljónir evra, sem svarar til liðlega 3,1 milljarðs króna á núgild- andi gengi. Bætt aðstaða í landi skoðuð  Nýr Herjólfur getur notað núverandi aðstöðu  Engar ákvarðanir teknar um frekari framkvæmdir Morgunblaðið/Árni Sæberg Landeyjahöfn Engar ákvarðanir hafa verið teknar um framkvæmdir sem gætu flýtt fyrir afgreiðslu á nýju skipi. Vegagerðin hefir óskað eftir tilboðum í að reka stálþil utan á hluta ferjubryggju og að reisa skjólvegg úr stálþils- plötum austan við Landeyja- höfn. „Þetta er tvíþætt verk, ann- ars vegar að reyna að draga úr því að foksandur komist í höfnina og hins vegar að loka endanum á bryggjunni til að draga úr hreyfingu Herjólfs við bryggju,“ segir Sigurður Áss Grétarsson, framkvæmdastjóri siglingasviðs Vegagerðarinnar. Í auglýsingu Vegagerðarinnar eru helstu magntölur: Stálþil utan á ferjubryggju: reka niður 8 stálþilsplötur ásamt frágangi á stiga og þybbum. Skjólvegg- ur: reka niður 61 stálþilsplötu. Verkinu skal lokið eigi síðar en 31. júlí 2017. Að sögn Sig- urðar Áss eru fyrirhugaðar framkvæmdir innan hafnar í samræmi við niðurstöður líkan- tilrauna til að draga úr hreyf- ingu þar. Framkvæmdir ráðast af fjárveitingum. Skjólveggur austan hafnar AUGLÝSA ÚTBOÐ ÚR BÆJARLÍFINU Ómar Garðarsson Vestmannaeyjum Það var mikið um dýrðir í Einars- stofu í Safnahúsinu fyrir viku þegar Ágúst Einarsson afhenti um 1.500 bækur til Bókasafns Vestmanna- eyja. Er þar að finna nokkrar af merkustu bókum íslenskrar ritlistar, allar Biblíur sem gefnar hafa verið út á Íslandi frá Guðbrandsbiblíu 1584 að telja, Crymogea Arngríms lærða frá 1610, Íslendingabók Ara fróða 1688 og margt fleira. Þar með er Bókasafn Vestmannaeyja komið í hóp merkustu fágætisbókasafna á landinu. Ágúst gefur safnið til minn- ingar um föður sinn, Einar Sigurðs- son útgerðarmann og hans miklu bókasöfnun.    Bæjarstjórn Vestmannaeyja fagnaði því á fundi sínum fyrir skömmu að loks skyldi búið að skrifa undir samning um smíði nýrrar Vestmannaeyjaferju enda væri nú- verandi skip orðið það elsta sem þjónað hefði í föstum siglingum milli lands og Eyja.    Í vetur hefur Grunnskóli Vest- mannaeyja tekið upp reglulega skákkennslu á nýjan leik og tekur skólinn þátt í verkefninu Skák eflir skóla. Allir nemendur fjórða bekkjar GRV fá skákkennslu í hverri viku hjá Sæfinnu Ásbjörnsdóttur kenn- ara.    Um miðjan janúar var haldinn fundur viðbragðsaðila með sérfræð- ingum frá Veðurstofu Íslands og Háskóla Íslands um eldgosahættu í Vestmannaeyjum og áhrif vegna Kötlugoss. Á fundinum, sem haldinn var að frumkvæði Páleyjar Borg- þórsdóttur, kom fram að flóðbylgja gæti skollið á Vestmannaeyjum og haft töluverð áhrif þegar Katla gysi. Líka að fjölga þurfti jarðskjálfta- mælum í Eyjum en hér er aðeins einn mælir. Þrátt fyrir fjölda mæla á Suðurlandi hefur komið í ljós að ekki er hægt staðsetja jarðskjálfta sem hér verða af fullri nákvæmni.    Heildarafli íslenskra skipa á loðnu í alls 196.075 tonn á vertíðinni. Heildarhluti Eyjaflotans í kvótanum er um 50.000 tonn, þannig að ljóst er að mikið er í húfi. Hlutur Ísfélagsins í loðnukvótanum er 21,5% eða um 38.000 tonn, Vinnslustöðin hefur yfir að ráða 11% sem losa 20.000 tonn og uppsjávarskipið Huginn VE er með um 1,5% eða tæp 3.000 tonn. Morgunblaðið/Óskar Pétur Gefendur Fjölskylda Ágústar var viðstödd. Frá vinstri: Ágúst Beinteinn Árnason, Svava Þóra Árnadóttir, Auður Einarsdóttir, Svava Einarsdóttir, Elísabet Einarsdóttir, Kolbrún S. Ingólfsdóttir, Kristrún Ágústsdóttir, Ágúst Ein- arsson, Elísabet Una Ágústsdóttir, Ágúst Ólafur Ágústsson, María Guðrún Ágústsdóttir og Elín Einarsdóttir. Bókasafn Vestmannaeyja í röð merkustu fágætisbókasafna

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.