Morgunblaðið - 27.05.2017, Page 26

Morgunblaðið - 27.05.2017, Page 26
26 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 27. MAÍ 2017 VINNINGASKRÁ 4. útdráttur 26. maí 2017 90 10470 18070 29278 39915 48031 59887 71348 163 10543 18114 29492 39943 48237 60104 72041 201 10967 18390 29912 39987 48307 60325 72162 364 11296 18527 30210 40215 49065 60510 72213 986 11427 18649 30236 40520 49140 60579 72490 1212 11491 18853 30855 41253 49394 60734 72511 1509 12214 19904 30957 41465 49798 61279 72937 1599 12439 19951 31222 41490 49930 61323 73179 1700 12775 19978 31733 42132 50517 61569 73570 1722 12858 20624 32371 42148 50967 61862 74331 1900 13195 21023 32479 42217 51210 62076 74866 2476 13196 21051 32543 42252 51380 62155 74899 2693 13305 22161 32611 42289 51897 62234 75563 2800 13923 22430 32619 42422 52085 62720 75859 3579 14272 22779 32684 42564 52113 63609 75868 3631 14326 23071 33289 42594 52560 63944 75956 3700 14558 23293 33724 42642 52738 64255 76010 3921 14881 23533 33855 42719 52953 64983 76137 4754 15493 23706 34128 43023 53564 65176 76507 5144 15550 24949 34140 43099 54121 65250 76705 5174 15712 25073 34632 43674 54255 65371 77295 5269 15724 25086 35111 43778 54553 65566 78037 5731 15975 25447 35422 43791 54901 66132 78088 6893 15988 25717 35548 43929 55755 66211 78180 6949 16305 25733 36012 43947 55997 66435 78226 7040 16474 25903 36277 44147 56149 66682 78415 7482 16741 26241 36879 44420 56482 67352 78469 7686 16832 26271 37162 44465 56552 67504 78518 7786 16949 26325 37293 44497 56622 68465 79203 8308 17044 26366 37417 44700 56678 68632 79421 8946 17137 26746 37973 45226 57318 69616 79971 9058 17261 26779 38399 45464 57896 70060 9166 17276 27201 38670 46096 57942 70330 9678 17387 27355 38704 46254 58464 70801 9760 17556 28175 38751 47163 58671 71015 10076 17808 28218 39769 47407 58883 71064 10459 17851 28876 39844 47771 59771 71296 3060 13184 22417 35390 47585 54220 63581 73728 3098 14614 23525 36299 47895 54796 63673 74400 3808 16229 23717 36504 48359 57173 64309 74979 3946 16602 24866 36546 48427 57245 66369 75266 4353 16905 24974 36724 48891 57675 68825 75412 5229 17016 25055 37953 50659 58130 70177 76961 5814 17237 25320 38863 50991 59107 70351 78651 5854 18885 26169 41699 51047 60083 70522 79512 6022 19205 27278 41760 51136 60267 70529 79885 7192 20294 29177 45530 51331 61007 71510 10565 21545 29866 46431 51973 61759 71613 11753 22152 30114 46556 53619 62518 71840 12074 22302 31845 46675 54057 63567 73315 Næsti útdráttur fer fram 1. júní 2017 Heimasíða: www.das.is Vinningur Kr. 10.000 Kr. 20.000 (tvöfaldur) Vinningur Kr. 20.000 Kr. 40.000 (tvöfaldur) Vinningur Kr. 150.000 Kr. 300.000 (tvöfaldur) 7857 16510 58269 78106 Vinningur Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur) 5047 12107 26329 42710 51058 66865 5175 14132 27787 45550 54145 74475 5386 17152 28955 46064 56485 75555 11403 23257 41858 49723 63713 75849 Aðalv inningur Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur) 1 6 8 0 4 Húsamygla og aðrar afleiðingar raka- skemmda hafa áhrif á heilsu um 25% fólks, sumir bíða varanlegt heilsutjón. Heilsuskað- inn er í sumum til- vikum mjög alvarlegur. Þess vegna verða fyrir- tæki og einstaklingar að bregðast kröftug- lega við þegar grunur er um rakaskemmdir og myglu í hús- næði. Íslandsbanki flutti höfuðstöðvar sínar af Kirkjusandi vegna húsa- myglu. Verkfræðistofan Efla, sem meðal annars sérhæfir sig í húsa- myglu ætlar að flytja af sömu ástæðu. Einnig velferðarráðuneytið, Vodafone og fleiri. Vitað er að margar af byggingum Landspítalans við Hringbraut eru illa rakaskemmdar og sýktar af húsamyglu. Myglu verður einnig vart í Fossvogsspítala og víðar í hús- næði LHS. En viðbrögð þeirra sem sjá um húsnæðismál LHS eru á annan veg en vænta mætti af þeim sem sjá um sjálft þjóðarsjúkrahúsið. Lág- marksfé er sett í viðhald en stefnt að viðbyggingum á Hringbraut á næstu árum. LHS er stærsti vinnustaður lands- ins með um 4.500 starfsmenn, um 680 inniliggjandi sjúklinga á höf- uðborgarsvæðinu og fjölda aðstand- enda í heimsókn daglega. Vitað er af læknum og fleiri heilbrigðisstarfs- mönnum sem hafa orðið að hætta að vinna á LHS og aðra sem ekki hafa komið heim eftir nám og vinnu er- lendis vegna húsnæðisvandamála spítalans. Í stað þess að taka kröftuglega á málinu og stefna á nýtt og betra húsnæði, sem er hagkvæmari og betri lausn, er stefnt að við- byggingu meðferð- arkjarna sem hefja á árið 2018 og ljúka árið 2023. Í framhaldinu á að endurgera sumt gamla húsnæðið á svæðinu en fjarlægja annað. Ætla má að end- urgerðin taki um 12 ár. Þetta þýðir að um 20 ár munu líða þar til nýr Landspítali verður í rauninni tilbú- inn við Hringbraut. Allan þennan tíma verður húsnæði spítalans heilsuspillandi fyrir hluta lands- manna og hætt við að gamla hús- næðið smiti það nýja og að vandræð- in haldi áfram. Eftirspurn eftir sjúkrahúsþjón- ustu vex um 1,7% á ári. Sá spítali sem nú er á teikniborðinu við Hring- braut verður um 40% of lítill þegar hann loks verður tilbúinn. Ekki verð- ur hægt að loka Fossvogsspítala þeg- ar og ef meðferðarkjarninn kemur við Hringbraut því þá mun eft- irspurnin hafa aukist það mikið. Hagræðingin af sameiningunni er því í vindinum. Ekki verður heldur auðvelt um vik að stækka húsnæði spítalans á lóðinni við Hringbraut vegna þrengsla og hæðartakmark- ana. En ef byrjað verður á nýjum stað má byggja stærra og hentugra húsnæði á skemmri tíma. Sýnt hefur verið fram á að það er hagkvæmara að byggja nýjan spítala á betri stað en Hringbrautin er. Ef það verður ekki gert núna er hætt við að það muni dragast í marga ára- tugi og þar með sá árangur sem að hefur verið stefnt með sameiningu sjúkrahúsanna á einn stað. Nú sjá flestir að áformin varðandi Hringbraut eru vanhugsuð. En málið er keyrt áfram að því er virðist af ótt- ast við að ef slakað verði á pressunni um uppbyggingu við Hringbraut muni framkvæmdir dragast úr hömlu. Svo langt gengur þetta að reynt er að slá á raddir þeirra sem benda á það hversu vanhugsuð bygg- ingaráformin eru. En það ætti öllum að vera ljóst að óttinn er óþarfur. Mikill meirihluti þjóðarinnar vill að heilbrigðismálin fái forgang og sam- kvæmt viðhorfskönnunum er sterk- ur stuðningur við betri spítala á betri stað. Ef fram heldur sem horfir mun þjóðarspítalinn starfa í heilsuspill- andi húsnæði næstu áratugi. Alvar- legur skortur verður fljótlega á sjúkrarýmum sem ekki mun fjölga með meðferðarkjarnanum. Umferð- armálin við Hringbraut eru og verða erfið. Fyrirhuguð „Borgarlína“ er áhugaverð, en hún mun kosta tugi milljarða, koma of seint og breytir ekki öllu. Betra er að hafa sjúkra- húsið nær fólkinu til að stytta leiðir að og frá. Afleiðingin verður meðal annars sú að fólk sem er viðkvæmt fyrir húsasóttum og langri bið eftir aðgerðum, mun í vaxandi mæli leita sér lækninga erlendis með tilheyr- andi kostnaði og raski. Flytur ekki Landspítalinn vegna myglu? Eftir Guðjón Sigurbjartsson » Íslandsbanki flutti höfuðstöðvar sínar vegna húsamyglu. Vel- ferðarráðuneytið og Vodafone einnig. Verk- fræðistofan Efla ætlar að flytja af sömu ástæðu. Guðjón Sigurbjartsson Höfundur er viðskiptafræðingur og starfar með Samtökum um betri spít- ala á betri stað. betrispitali@betrispitali.is Bílar Þann 18. maí sl birt- ist hér í blaðinu grein frá formanni stjórnar Strætó, Heiðu Björgu Hilmisdóttur, um þau markmið sem stjórn Strætó vinnur eftir til að ná því markmiði að gera almennings- samgöngur að alvöru valkosti fyrir íbúa höf- uðborgarsvæðisins. Strætó BS er samlagsfélag í eigu sveitarfélaganna á höfuðborg- arsvæðinu í hlutfalli við íbúafjölda og stjórn félagsins er skipuð fulltrú- um sveitarfélaganna. Árið 2009 gerði ríkið samkomulag við sveit- arfélögin á höfuðborgarsvæðinu um að leggja fram einn milljarð í árlegt framlag til uppbyggingar almenn- ingssamgangna til ársins 2018 og þá voru jafnframt sett markmið um að almenningssamgöngur myndu aukast í 8% af ferðum en eins og fram kemur í grein Heiðu hefur þetta markmið ekki náðst og ein- ungis 1% aukning hefur orðið á ferð- um sem farnar eru með Strætó á þessu tímabili. Nýtt markmið svæð- isskipulags höfuðborgarsvæðisins er síðan að árið 2040 verði hlutdeild al- menningssamgangna 12% á höf- uðborgarsvæðinu. Sýna þarf fjárhagslegan ávinning Ekki liggur fyrir með hvaða hætti þessu markmiði verður náð en vonir eru bundnar við að samstaða náist meðal sveitarfélaga höfuðborgarsvæðisins um legu Borgarlínu sem nú er í kynningar- og samráðsferli hjá sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu. Tilgangurinn með Borgarlínu er að skapa forgang fyrir almenn- ingssamgöngur á ákveðnum stofnleiðum sem ætti að leiða til þess að flýta ferðum og auka áreiðanleika í kerfinu og styðja þannig við mark- mið um aukningu í þessum ferða- máta. Samráð við notendur er nauðsynlegt Að baki liggur mikil vinna sér- fræðinga en fram undan er kynning- arferli og þar skiptir miklu að ná samstöðu meðal íbúa og notenda enda eru það þeir sem á endanum munu bera kostnaðinn með einum eða öðrum hætti úr sameiginlegum sjóðum. Ávinningurinn af Borgarlín- unni, ef vel tekst til, ætti að koma fram í sparnaði á fjárfrekum fram- kvæmdum við aðra samgöngukosti en þennan ávinning þarf að sýna þannig að verkefnið fái þann al- menna stuðning sem sóst er eftir af þeim aðilum sem hafa borið hitann og þungann af undirbúningi þess. Formaður stjórnar Strætó leggur áherslu á að Strætó verði raunhæfur samgöngukostur fyrir alla, umhverf- isvænn og fljótleg og örugg leið til að komast á milli staða. Jafnframt segir hún að um leið og lega Borgarlínu verði samþykkt muni leiðakerfi Strætó verða breytt til samræmis. Af þessu er ljóst að miklu skiptir að umfjöllun um endanlega valkosti á legu Borgarlínu fái vandaða umfjöll- un. Lega borgarlínu gæti bætt Strætósamgöngur Nú þegar sjáum við merki þess í auknum umferðarþunga á höfuð- borgarsvæðinu að nauðsynlegt er að bæta þjónustu við almennings- samgöngur þannig að fleiri sjái sér hag í að nýta þann valkost. Íbúar vilja valkosti í samgöngumálum, sumir vilja tileinka sér bíllausan líf- stíl og mörg heimili freista þess að komast af með einn bíl og nota jafn- framt Strætó eða hjólasamgöngur til vinnu. Mikilvægt er að þróa áfram núverandi leiðakerfi þannig að fyrr- greindu markmiði um fjölgun far- þega verði náð og vinna að aðlögun leiðakerfisins þannig að notendum fjölgi. Lega Borgarlínu mun mögu- lega gefa kost á betri Strætó ef sátt næst um legu hennar þannig að sam- eiginlegir hagsmunir heildarinnar verði hafðir að leiðarljósi. Mun Borgarlína fjölga farþegum Strætó? Eftir Helgu Ingólfsdóttur » Tilgangurinn með Borgarlínu er að skapa forgang fyrir al- menningssamgöngur á ákveðnum stofnleiðum. Helga Ingólfsdóttir Höfundur er bæjarfulltrúi í Hafn- arfirði og formaður umhverfis- og framkvæmdaráðs.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.