Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 29.12.2017, Qupperneq 66

Dagblaðið Vísir - DV - 29.12.2017, Qupperneq 66
66 menning - Menningarannáll 2017 Áramótablað 29. desember 2017 eitt það merkilegasta sem átti sér stað í ís- lensku listalífi á árinu: „Einn merkasti tón- listarviðburður ársins var umfangsmikil kynning á íslenskri tónlist í Los Angeles þar sem fleiri tugir íslenskra tónlistarmanna fluttu íslenska tónlist með hið fjölhæfa tón- skáld og hljómsveitarstjóra Daníel Bjarna- son í fararbroddi.“ Rappbomban neitar að springa Rapp er ekki lengur bara blómleg jaðarsena heldur er það orðið að kóngi íslenskrar popptónlistar. Íslensku tónlistarverðlaunin, sem höfðu algjörlega litið framhjá hip-hop bylgjunni í fyrra, verðlaunuðu nú Emmsjé Gauta með fimm styttum og var hann óum- deildur sigurvegari verðlaunanna. Eitt allra vinsælasta lag ársins var svo sumarsmellur- inn B.O.B.A. með nýstirnunum JóaPé og Króla – lag sem leikskólabörn jafnt sem ömmur þeirra kunna utanbókar. Þeir síðarnefndu eru hluti af nýrri kynslóð rappara sem hafa alist upp við að hlusta á ís- lenskt rapp til jafns við erlent. Þökk sé æ öfl- ugri fartölvum, ódýrum hljóðvinnsluforritum og youtube-kennslumyndböndum geta krakk- ar lært að smíða takta og tekið upp rapp í her- bergjum sínum og látið hljóma eins og margt af því besta í alþjóðlegu hip-hopi. Sjónræna umgjörðin og upplifunarhönnunin utan um tónlistina skiptir svo æ meira máli á meðan færri hafa áhuga á að gefa út á efnislegu formi. Miðborg í mótun Miðborg Reykjavíkur er að taka gríðarlega miklum breytingum um þessar mundir og sitt sýnist hverjum. Eftir mikla lægð í ný- byggingum eftir hrun eru nú allir bygginga- kranar í notkun, aldrei hefur verið byggt jafn mikið og jafnt hratt – nýjar byggingar spretta upp eins og gorkúlur. Í takt við hugmynda- fræði og hugsjón borgaryfirvalda um þéttari byggð eru nýjar byggingar að rísa á öllum auðum reitum miðsvæðis frekar en í jöðrum borgarinnar. Samhliða þessu hefur mikill fjöldi ferðamanna þau áhrif að miðborgin vex og vex, frá Granda og upp að Hlemmi. Guðni Valberg arkitekt segir umræðu um þessar breytingar og ásýnd hinnar nýju mið- borgar hafa verið sérstaklega áberandi í ár: „Umræðan um það hvernig borg við viljum byggja og búa í hefur líklega aldrei verið eins mikil eins og nú og þar eru gjarnan tveir mjög ólíkir pólar sem takast á, sérstaklega þegar kemur að þéttingu byggðar og samgöngumál- um. Fólk var að taka umræðuna um Víkurgarð, Hafnartorg, gamla Iðnaðarbankann á Lækjar- götu, Landspítalann, Laugaveg 4–6, Sundhöll- ina, Gamla Garð og fleiri byggingaráform og sitt sýnist hverjum um útlit og skipulag.“ Fjölbreyttara skemmtanalíf Á undanförnum árum hefur skemmt- analíf Reykjavíkurborgar orðið æ fjöl- breyttara og má segja að hálfgerður jaðarskemmtanaiðnaður hafi orðið til á öldurhúsum og knæpum miðborgarinn- ar. Hinar ýmsu sviðs- listir sem ekki kom- ast fyrir í virðulegum menningarstofnunum hafa fundið sér stað og laða að gesti kvöld eftir kvöld: Spunaleikhópar, uppistand, sirkus, kabar- ett-kvöld, börlesk-skemmt- anir, ljóðagleðihús, þátttökubíó, drag-keppnir og svo framvegis. Brynja Pétursdóttir, danskennari, og einn álitsgjafi DV, nefnir þessa þróun sérstaklega sem einkennandi þróun í íslensku menn- ingarlífi: „Mér finnst gaman að sjá nýja við- burði poppa upp í Reykjavík, þegar eitthvað fer út fyrir kassann eins og sirkus, kabarett og dragsýningar. Sem betur fer er uppistand löngu farið að blómstra líka. Fyrir mér þá gerir þetta lífið mun bærilegra, það að geta hoppað á skemmtilega sýningu í borginni minni er alveg nauðsynlegt. Við hentum okk- ur í þetta og höldum nú árlega street-dans- sýningu sem vonandi bætir bara við nú þegar spennandi og ört stækkandi menningardaga- tal borgarinnar. En þetta tel ég vera mikilvægt fyrir samfélagið okkar, við þurfum að hittast, skemmta okkur saman, kynnast nýjum hlut- um og stækka sjóndeildarhringinn.“ Allir í bíó Íslensk kvikmynda- og sjónvarpsþáttagerð er á góðri siglingu þó að engin risaverðlaun hafi skilað sér til íslensku myndanna í ár. Sjónvarpsþáttaröðin Fangar á RÚV hélt Ís- lendingum föngum og þeir flykktust svo í bíó í tugþúsundum að sjá hryllings- myndina Ég man þig, byggða á bók Yrsu Sigurðardóttur og kolsvarta dramað Undir trénu eftir Haf- stein Gunnar Sigurðsson. Þó að færri hafi séð frumraun Guðmundar Arnar Guðmundssonar, Hjartastein, er hún hins vegar sú mynd sem hefur hlotið hvað mesta hylli hjá dómnefndum verðlaunahátíða: 45 alþjóðleg verðlaun og níu verðlaun á Eddunni. Jóhann Helgi Heiðdal heim- spekingur nefnir myndina sem eftirminni- legasta listaverk ársins: „Hún brýtur svo sem ekki nein blöð í frumleika, og er einnig að- eins of löng miðað við efnið. En magnaður leikurinn er mjög eftirminnilegur, ásamt fal- legri myndatöku. Frábær notkun á íslenskri tónlist einnig. Þetta er auðvitað að verða mjög þreytt í íslenskri kvikmyndagerð: allar þessar myndir um vesælt líf í íslenskum sjáv- arþorpum. En Hjartasteinn gerir það mjög vel og er kannski sú besta af þeim myndum.“ Skáldið þagnar Sigurður Pálsson skáld féll frá í september úr krabbameini í brjósthimnu. Andlát Sig- urðar varð fjölmörgum ástæða til að rifja upp góð kynni sín af skáldinu sem hafði mikil áhrif á fjölmarga samferðamenn sína og nemendur. Þrátt fyrir að þetta mikla skáld þagni lifir ljóðið góðu lífi á Íslandi þessa dagana og sækir raunar í sig veðrið. „Í haust misstum við okkar helsta ljóð- skáld, Sigurð Pálsson, en allt það unga fólk sem er að gefa út bækur og tímarit, skipuleggja upplestra og rappkvöld er lif- andi staðfesting þeirrar trúar á mátt skáld- skaparins sem hann boðaði í skrifum sín- um, kennslu og lífi,“ segir rithöfundurinn Sjón og segir uppgang ljóðsins alltaf vera undanfara stórra tíðinda í bókmenntunum. Ásgeir Ingólfsson, skáld og menn- ingarrýnir, nefnir andlát Sigurðar einnig sem þann atburð sem hafði hvað mest áhrif á hann á árinu: „Árið sem leið verð- ur alltaf fyrst og fremst árið sem ég stopp- aði á bensínstöð einhvers staðar í Mývatns- sveit og komst að því að Sigurður Pálsson var látinn. Ég minnist ekki að hafa upplifað jafn sterk viðbrögð við dauða neins íslensks listamanns síðan Kiljan dó – sem var bæði til marks um magnaða orðkynngi hans og það hversu djúpstæð áhrif hann hafði á alla sem hann kynntist, jafnvel þegar kynn- in voru lítil og takmörkuð. En nú var þessi rödd þögnuð, þetta kankvísa bros myndi aðeins lifa á myndum og bene bene aðeins heyrast í vanmáttugri endursögn.“ Hverfandi listagagnrýni Erfitt rekstrarumhverfi hefðbundinna fjöl- miðla virðist enn vera að koma niður á gagnrýnni umræðu um listir og menningu. Þó að sérhæfðir netmiðlar reknir fyrir lítinn eða engan pening spretti reglulega upp ein- beita þeir sér fæstir að gagnrýni. „Ekki er skrifuð regluleg gagnrýni um myndlistarsýningar nema í eitt dagblað á landinu, og í sjónvarpi, upplagðasta vett- vangi fyrir myndlistargagnrýni, hefur varla verið sagt krítískt orð um myndlist síðan Djöflaeyjan á ríkissjónvarpinu var lögð nið- ur,“ segir Silja Aðalsteinsdóttir, bókmennta- fræðingur og einn álitsgjafa DV. Ásgeir Ingólfsson, skáld og menn- ingarrýnir, tekur í sama streng: „Þetta var enn eitt árið sem menningarrýni átti und- ir högg að sækja – ekkert verra en mörg undanfarin ár kannski, en samt tímanna tákn þegar einn afdráttarlausasti gagn- rýnandi landsins, Sindri Eldon, fann sig knúinn til að biðjast opinberlega afsökun- ar á eigin afdráttarleysi – og allir klöppuðu. Þangað er gagnrýnin á Íslandi komin – hún er í dauðateygjunum og það klappa allir þegar gagnrýnandi deyr.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.