Myndmál - 01.07.1983, Qupperneq 22
"STÚLKAN SEM FQR BURT í GLÆSI\AGNI
OG KOM ALDREIAFTUR”
„Hvaða ferill?“
„Þetta virðist svo órafjarri núna“,
segir Jessica Lange og hristir höfuðið.
„Eina ástæðan fyrir því að ég sam-
þykkti að mæta í reynsluupptöku var
að systir mín var á siglingu niður vest-
urströndina á þessum tíma og hafði
stoppað í San Diego. Mig langaði að
hitta hana og bauðst þarna ókeypis
ferð. En að ég ætti raunverulega að
leika í „King Kong“ var eins og hver
önnur fjarstæða fyrir mér“. Glettið
bros færist yfir andlitið. „Þetta var í
fyrsta skipti sem ég flaug á fyrsta far-
rými eða ók um í glæsivagni“. Hún
hlær. „Allir nágrannar mínir í New
York héngu hálfir útum gluggana þegar
bíllinn kom að ná í mig. Eftir þetta var
litið á mig sem „stúlkuna sem ók burt í
glæsivagni og sneri aldrei aftur“.
En ferill Jessicu Lange í kvikmynd-
um hefur svo sannarlega snúist til betri
vegar og hún er núna búin að vinna sér
öruggan sess sem einn af eftirsóknar-
verðustu og vinsælustu leikurum
Bandaríkjanna eftir hvern stjörnuleik-
inn á fætur öðrum. Jafnvel þó að
„King Kong“ hefði „hruflað“ hana
bæði líkamlega og tilfinningalega (sem
frumraun í kvikmyndaleik var hún ein
sú misheppnaðasta í kvikmyndasög-
unni) þá hafði það lítil sem engin áhrif
Bíóáhorfendur minnast
Jessicu Lange fyrst á hvíta
tjaldinu fyrir u. þ. b. 7 árum
þegar hún iék, í endurgerð
Dino De Laurentiis á King
Kong, Dwan, stúikuna sem
skipverjar olíuleitarskipsins
björguöu úr sjávarháska og
tóku með sér til Þokueyjar-
innar þar sem King Kong
varð yfirsig ástfanginn af
henni. Endurgeröin þótti
misheppnuö og engum til
vegsauka.
á drifkraft hennar og metnað. Hún
lærði einfaldlega af reynslunni, sá í
gegnum færibandakerfi „drauma-
fabrikkunnar“ og kom niður á báðum
fótum. Þegar blaðamaður spurði hana
hvort „King Kong“ myndi ekki skaða
feril hennar svaraði hún glaðlega:
„Hvaða feril?“ og lét sig hverfa.
Stjörnuhimininn
Eftir þetta kom hún fram í litlu en
mikilvægu hlutverki Angelique, engils
dauðans, í mynd Bob Fosse „All that
jazz“, tapaði titilhlutverki myndarinn-
ar „Sophie’s Choice“ til Meryl Streep
og lék í skemmtilegri en lítið sóttri gam-
anmynd, „How to Beat the High Cost
of Living“.
Síðan, árið 1981, vakti hún feykilega
athygli, bæði gagnrýnenda og almenn-
ings fyrir leik sinn sem hin morðóða og
kynferðislega hungraða Cora í mynd
Bob Rafaelson „The Postman Always
Rings Twice“. Margir töldu hana hafa
sýnt bestan leik í kvenhlutverki í banda-
rískri kvikmynd þetta árið. Hafi hún
verið kyntöfrarnir holdi klæddir í
„King Kong“, þá gerði hún kynlífið að
voldugum þætti í persónuleika Coru í
„The Postman . . .“ Myndinni var að
vísu ekki mjög vel tekið en Jessica
Lange hlaut frábæra dóma. Tímaritið
Time lýsti því yfir að með leik sínum í
myndinni hefði Lange „hafist af stalli
smástirnisins uppá plan virðingarverðr-
ar leikkonu og jafnvel stjörnu“. En
þegar næst mynd hennar var frumsýnd,
var ekki um neitt „jafnvel“ að ræða.
Stjörnuhimininn sindraði skærar en
áður, hennar vegna.
Kvikmyndafyrirtæki Mel Brooks
frumsýndi í febrúarmánuði s.l. um-
rædda kvikmynd. Sagan greinir frá ævi
hinar fordæmdu og hröktu leikkonu
Frances Farmer. Engin skyldi þó halda
að hér sé um gamanmynd að ræða, þó
að grínarinn Mel Brooks fjármagnaði
verkið. Persónan sem Lange lék og var
tilnefnd til Óskarsverðlauna 1983 fyrir,
22 MYNDMÁL