Fréttablaðið - 24.05.2018, Side 48

Fréttablaðið - 24.05.2018, Side 48
Ascent er stærsti bíll sem Subaru hefur nokkurn tíma framleitt og er með þremur sætaröðum. Í einu samsetningarverksmiðju Subaru utan Japans, sem stað-sett er í Lafayette í Indiana-ríki Bandaríkjanna, kom fyrsti Subaru Ascent jeppinn af færiböndunum fyrir skömmu. Ascent er stærsti bíll sem Subaru hefur nokkurn tíma framleitt, en hann er með þremur sætaröðum og kemur á markað með 7 sæta og 8 sæta útfærslum. Subaru hefur þegar gefið upp verð bílsins og í ódýrustu útgáfu hans kostar hann aðeins 32.970 dollara, eða um 3,3 milljónir króna. Munu fyrstu afhendingar á jeppanum hefjast í júní. Subaru framleiðir einnig Legacy og Outback bíla sína í verksmiðjunni í Lafa- yette og framleiddi 364.000 eintök af þeim þar í fyrra og selur grimmt af þeim vestanhafs. Það met verður væntanlega rækilega slegið með þessa viðbót Ascent jeppans í ár og áætlanir Subaru hljóða upp á fram- leiðslu á meira en 400.000 bílum í verksmiðjunni þetta árið. 680.000 bíla sala í Bandaríkjunum Subaru framleiddi Tribeca jeppa sinn einnig í Lafayette, en hætti framleiðslu hans snemma árs 2014. Subaru áætlar að selja 680.000 bíla í Bandaríkjunum í ár og yrði það tíunda árið í röð sem Subaru eykur sölu sína í Bandaríkjunum. Þeir bílar sem Subaru selur í Bandaríkj- unum og eru ekki framleiddir í Lafa- yette eru innfluttir frá Japan. Sub- aru þurfti að bæta við 200 nýjum störfum í Lafayette með viðbót Ascent jeppans og þurfti að upp- færa verksmiðjuna með 140 milljón dollara fjárfestingu, eða sem nemur 14 milljörðum króna. Hætt er við því að Ascent jeppinn rati ekki að ströndum Íslands þar sem hann er í fyrstu eingöngu hugsaður til sölu í Bandaríkjunum. Fyrsti Subaru Ascent jeppinn af færiböndunum Fyrsti Ascent jeppi Subaru kominn af færiböndunum í Lafayette. Eitt af þeim efnum sem nauðsyn-leg eru til framleiðslu á lithium ion rafhlöðum, sem notaðar eru í rafmagnsbíla, er kóbalt. Ástæða er þó til að hafa áhyggjur af skorti á þessu efni því framleiðsla nú hefur vart undan eftirspurn og stórauknar áætlanir um framleiðslu rafmagns- bíla auka bara á þær áhyggjur. Of fáar nýjar kóbaltnámur hafa komið til skjalanna á síðustu árum og þarf verulega að slá í bikkjuna til að tryggja nægt framboð og er búist við skorti á kóbalti upp úr árinu 2020 ef ekki verður farið í stórtækan nýjan námugröft eftir kóbalti. Þetta ástand hefur leitt til mikilla verðhækkana á kóbalti og hefur verð þess nær þrefaldast á síðustu tveimur árum. Ríflega tveir þriðju framleiðslu kóbalts í heiminum eru í Afríkurík- inu Kongó. Því hefur verið spáð að verð rafmagnsbíla verði orðið jafn- lágt og á bílum með brunavélar um miðjan næsta áratug, en hækkandi verð á kóbalti og skortur gætu breytt þeirri spá. Góð sala rafmagnsbíla undanfarið í Kína, stærsta bílamark- aði heims, sem og víðar um heiminn hefur aukið á þessar áhyggjur. Kóbaltskortur gæti hamlað rafhlöðuframleiðslu Of fáar nýjar kóbaltnámur hafa komið til skjalanna á síðustu árum. Suður-Afríka er það land Afríku þar sem flestir bílar eru fram-leiddir en ársframleiðslan í fyrra nam 600.000 bílum og flestir þeirra voru fluttir út úr landinu. Toyota, Ford, Volkswagen, Nissan, BMW og Bejing Automotive eru með verk- smiðjur í landinu og eru yfirvöld í Suður-Afríku nú í viðræðum við sum þessara fyrirtækja með það markmið að tvöfalda framleiðslu bíla í landinu og hefur boðið þeim skattaafslætti í því augnamiði. Fyrirætlanir yfirvalda í landinu eru hástemmdar og stendur vilji til þess að meira en tvöfalda fram- leiðsluna til ársins 2035 og framleiða þá 1,5 milljónir bíla. Mikill vöxtur er nú í bílaframleiðslu í Surður-Afríku og er búist við því að hún muni verða 850.000 bílar árið 2020. Ef áætlanir yfirvalda í Suður-Afríku ganga eftir um tvöföldun framleiðsl- unnar verða starfsmenn sem vinna við bílaframleiðslu orðnir 225.000 og munar um minna í landi sem glímir við atvinnuleysi. Vandi bílaframleið- endanna sem framleiða bíla í Suður- Afríku er vegalengdin á sölumarkaði en að meðaltali þarf til dæmis að flytja þá bíla BMW sem framleiddir eru í landinu um 9.000 kílómetra leið. Því þarf að vera býsna hagkvæmt að framleiða BMW bíla í Suður-Afríku til að réttlæta mikinn flutningskostnað. Bílaframleiðslan skiptir efnahagslífið í landinu miklu máli en sjö prósent af virði allrar framleiðslu í landinu eru bílar. BMW hefur nýlega varið 49 milljörðum króna í nýja bílaverk- smiðju norður af Pretoríu og í síðasta mánuði hófst þar framleiðsla á BMW X3 jepplingnum. Uppbygging stendur einnig yfir hjá Volkswagen og Nissan og var tekin ákvörðun um aukna framleiðslu þeirra beggja í landinu árið 2015. Suður-Afríka vill tvöfalda bílaframleiðsluna Bílar settir saman í Suður-Afríku. HÆTT ER VIÐ ÞVÍ AÐ ASCENT JEPPINN RATI EKKI AÐ STRÖNDUM ÍSLANDS ÞAR SEM HANN ER Í FYRSTU EINGÖNGU HUGSAÐUR TIL SÖLU Í BANDA- RÍKJUNUM. WOLFSBURG LYON 2 4 . M A Í 2 0 1 8 F I M M T U D A G U R28 B Í L A R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð BÍLAR 2 4 -0 5 -2 0 1 8 0 4 :3 1 F B 0 6 4 s _ P 0 4 8 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 F E 3 -3 6 1 0 1 F E 3 -3 4 D 4 1 F E 3 -3 3 9 8 1 F E 3 -3 2 5 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 0 6 4 s _ 2 3 _ 5 _ 2 0 1 8 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.