Morgunblaðið - 16.03.2018, Page 4
4 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. MARS 2018
PON Pétur O. Nikulásson ehf.
Melabraut 21, 220 Hafnarfjörður | Sími: 580 0110 | pon.is
skotbómulyftara
AG línan frá Manitou býður meðal
annars upp á nýtt ökumannshús
með góðu aðgengi og útsýni.
HANNAÐUR TIL AÐ
VINNA VERKIN
NÝ KYNSLÓÐ
• DSB stjórntakkar
• JSM stýripinni í fjaðrandi armi
• Stýrð stjórnun og hraði á
öllum glussahreyfingum
• Virk dempun á bómu
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Unnið er að hönnun mannvirkja
fyrirhugaðrar Hvammsvirkjunar og
að öðrum mótvægisaðgerðum með
það fyrir augum að mannvirkin falli
sem best að landslagi. Lands-
virkjun hefur ekki áform um að
hefja framkvæmdir við virkjunina í
ár.
Skipulagsstofnun hefur gefið út
álit á seinna umhverfismati Lands-
virkjunar fyrir Hvammsvirkjun í
Þjórsá. Í því voru eingöngu metin
áhrif á landslag og ásýnd lands og á
ferðaþjónustu og útivist. Gamla
matið frá 2003 er í fullu gildi varð-
andi önnur atriði. Veiðifélag Þjórs-
ár og fleiri aðilar kærðu það til úr-
skurðarnefndar umhverfis- og
auðlindamála að áhrif á vatnalíf og
vatnafar voru ekki metin að nýju en
úrskurðarnefndin hafnaði kröfum
þeirra í síðasta mánuði.
Verulega neikvæð áhrif
Skipulagsstofnun segir í áliti sínu
að áhrif virkjunarinnar á landslag
verði verulega neikvæð þar sem
umfangsmiklu svæði verði raskað
og margir verði fyrir neikvæðum
áhrifum breytinganna. Þá verði
áhrifin varanleg og óafturkræf. Auk
sjónrænna áhrifa á landslag telur
stofnunin að framkvæmdin muni
hafa áhrif á upplifun þeirra sem
stunda útivist á svæðinu. Nefnt er
að árniður í straumþungu fljóti
muni víkja fyrir lóni og vatnslitlum
farvegi á kafla. Þá er sérstaklega
nefnt að breytt landslag muni sjást
frá veginum upp í Þjórsárdal sem
er aðalleiðin upp á hálendið, og
heimilum og sumarhúsum. Áhrifin á
útivist og ferðaþjónustu eru metin
talsvert neikvæð.
Skipulagsstofnun telur mikilvægt
að ráðist verði í boðaðar mótvæg-
isaðgerðir. Að því vinnur Lands-
virkjun. Ólöf Rós Káradóttir, verk-
efnisstjóri á þróunarsviði, segir að
reynt verði að láta öll mannvirki
virkjunarinnar falla sem best að
landslaginu eins og það er. Það er
haft í huga við mótun landsins og
uppgræðslu. Nefnir hún að stíflu-
garðarnir verði klæddir með jarð-
vegi og gróðri að utanverðu. Þá
verði formið á stíflugörðum sem
liggja upp með lóninu að austan-
verðu ekki þráðbeint heldur í mýkri
línum og reynt að styrkja tanga og
annað landslag.
Greiða leið gesta um svæðið
Þá segir Ólöf Rós að mikið sé
lagt í útlit bygginga þannig að þær
verði áhugaverðar um leið og þær
falli vel að landinu. Hún segir að
Landsvirkjun vilji leita leiða til að
hafa virkjanasvæðið opið almenn-
ingi til útivistar. Þar verði göngu-
stígakerfi, til dæmis göngu- og reið-
leið yfir stífluna. „Öll mannvirki
sem þarf til að framleiða rafmagn
með vatnsafli eru á frekar aðgengi-
legu og fallegu svæði og okkur
langar til að gefa gestum kost á að
njóta þess,“ segir Ólöf.
Einnig er unnið að rannsóknum á
lífríki árinnar, ekki síst á laxastofn-
inum. Búið er að hanna laxastiga og
seiðafleytu til að hjálpa fiskinum að
synda eftir árfarveginum og tryggt
að nægt vatn verði í farvegi árinnar
á milli stíflu og útfalls.
Ekki hefur verið ákveðið hvenær
framkvæmdir hefjast við Hvamms-
virkjun. Landvirkjun er að ljúka
miklu framkvæmdaskeiði í ár með
byggingu Þeistareykjastöðvar og
stækkun Búrfellsvirkjunar.
Stíflugarðar verði grænir að utan
Landsvirkjun vinnur að hönnun mannvirkja Hvammsvirkjunar í samræmi við umhverfismat
Umhverfismati lokið Ekki hefur verið ákveðið hvenær ráðist verður í framkvæmdir
Tölvuteikning/VA arkitektar
Hvammsvirkjun Hagalón afmarkast af Þjórsárdalsvegi að norðan og varnargörðum að sunnan. Gróður verður
á utanverðri stíflu. Stöðvarhúsið á að falla inn í landslagið. Svæðið á að verða opið gestum.
tækifæri til að koma þessum prófum
inn í sitt skipulag. Það verður auð-
vitað töluverð vinna fyrir skólasam-
félögin við að setja þessi próf á.
Þetta er viðbótarvinna. Það verða
ekki sveitarfélögin sem borga það –
það verður ráðuneytið að gera.“
Hvernig er hljóðið í þínum fé-
lagsmönnum?
„Það eru auðvitað skiptar skoð-
anir. Skólastjórar hafa þá mynd af
sér, sem er mikill kostur, að menn
eru vanir að gera það sem þeim er
sagt að gera og gera það eins vel og
hægt er. Við munum því vanda okk-
ur við að gera þetta í sem bestri
samvinnu við nemendur og foreldra
þeirra.“
ensku að nýju. Skólastjórnendur
geta valið um hvort prófað verður í
vor eða næsta haust.
„Okkar skoðun var ljós fyrir fund-
inn, að samræmdum grunnskóla-
prófum hefði lokið í síðustu viku.
Það er í raun niðurstaðan, þetta
verða ekki samræmd próf. Þetta
verða persónuleg könnunarpróf sem
nemendur skrá sig inn í ef þeir vilja
til að prófa hæfni í íslensku og
ensku. Þetta eru ekki samræmd
próf og verða það ekki. Það verður
ekkert samanburðarmat tekið út úr
þessum prófum,“ segir Þorsteinn.
Hann segir að mikilvægt sé að
skólar geti valið um hvort prófað
verði í vor eða haust. „Þá hafa þeir
Höskuldur Daði Magnússon
hdm@mbl.is
„Eins og komið var þá er þetta
ágætis lending. En það sem mér
finnst mikilvægast í þessu öllu sam-
an er að ráðherra er með þessu að
opna glugga fyrir því að menn setj-
ist niður og ræði skipulag sam-
ræmdra prófa á Íslandi. Það er
löngu kominn tími til og því fagna
ég,“ segir Þorsteinn Sæberg, for-
maður Skólastjórafélags Íslands.
Lilja Alfreðsdóttir, mennta- og
menningarmálaráðherra, tilkynnti á
miðvikudag að nemendur í 9. bekk
fái val um hvort þeir þreyti sam-
ræmd könnunarpróf í íslensku og
Ráðuneytið beri kostnað
af endurteknum prófum
Þetta verða ekki samræmd próf, segir Þorsteinn Sæberg
Sigurður Ingi Jóhannsson sam-
göngu- og sveitarstjórnarráðherra
fundaði með bæjarstjórn Vest-
mannaeyja í gær um mögulegt
rekstrarfyrirkomulag nýrrar Vest-
mannaeyjaferju. Ráðherra hefur
áður sagt að hagkvæmasti mögu-
leikinn í stöðunni sé að bjóða út
rekstur nýrrar ferju til skemmri
tíma, mögulega til tveggja ára.
Vestmannaeyjabær hefur lýst
sig tilbúinn til að taka við rekstri
ferjunnar. Elliði Vignisson bæjar-
stjóri segir að móta þurfi þjónustu
nýrrar ferju til að mæta þörfum
íbúa, sem hafi verið ósáttir við
þjónustuna eins og hún hefur verið
veitt.
„Ráðherra tók hugmyndum okk-
ar vel, við erum sammála um
markmiðin. Við lýstum þessari leið
sem við teljum rétt að fara. En við
erum líka tilbúin til þess að nálg-
ast aðrar leiðir með ráðherra, eins
og t.d. það að þetta verði opinbert
hlutafélag og ríki og sveitarfélag
geri þetta saman,“ segir Elliði.
Hann segir að ráðherra hafi lýst
yfir vilja til að halda viðræðum við
sveitarfélagið áfram og að bæj-
arstjórn sé vongóð um að ráðherra
sé tilbúinn að mæta hugmyndum
bæjarbúa. athi@mbl.is
Opinbert hlutafélag
um nýjan Herjólf?
Ráðherra ræðir við bæjarstjórn
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Herjólfur Eyjamenn vilja koma að
því að móta rekstur nýrrar ferju.
Um leið og daginn lengir og hitastigið hrekkur nokkr-
ar gráður yfir frostmarkið hefjast vorverkin á mörgum
stöðum.
Þess sér stað víðast hvar um landið og ekki líður á
löngu uns aukið líf færist í húsagarða. Innan fárra
vikna munu svo páskaliljurnar fallegu láta á sér kræla.
Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Vorverkin hafin um borg og bý