Morgunblaðið - 14.06.2018, Qupperneq 69

Morgunblaðið - 14.06.2018, Qupperneq 69
að beina sjónum að sjálfum sér og eigin lífi; þetta var um miðjan níunda áratuginn þegar Cindy Sherman var orðin skær stjarna og Nan Goldin hafði líka mikil áhrif, rétt eins og verk Francescu Woodman sem hef- ur síðan verið mjög vinsæl meðal listnema, einkum stelpna. Sumar okkar reyndu sig á þessu sviði og við vorum nokkrar sem héldum áfram að feta þann stíg. Ég held það hafi annars verið minn styrkur að verkin mín hafa ekki verið of sjálfsævisöguleg. Því það getur verið kæfandi. En ég var enn í námi þegar ég gerði fyrstu sjálfsmyndaröðina og hún var vissu- lega sjálfsævisöguleg, svo flutti ég til Frakklands og fór að takast á við tungumálið í verkunum. Ég bjó þá í París, hafði aðgang að öllum þeim stórkostlegu söfnum sem þar eru og tók að finna fyrir skorti á þekkingu á listasögunni. Ég eyddi miklum tíma í að skoða eldri list og það fór að síast inn í verkin mín – listsögulegar vís- anir þar sem ég notaði mig sem mód- el en verkin voru ekki um mig.“ Sum verka Elinu frá þeim tíma vísa til rómantískra málverka og ægifegurðar, og hafa notið hylli, en hún segir kankvíslega að það sé ekki sitt eftirlætistímabil. Hún sé þó aug- sýnilega farin að vinna aftur út frá listasögunni, eins og með þessi fyr- irmælaverk; nú síðast hafi hún gert röð myndverka út frá tístum eftir Yoko Ono. „Ég er á kafi í að finna nýtt hráefni að vinna með. Í gær keypti ég bók með ljósmynda- verkum Sigurðar Guðmundssonar frá sjöunda og áttunda áratugnum, kannski finn ég eitthvað þar …“ Á árum áður tók hún líka mann- lausar landslagsmyndir, til að mynda hér á Íslandi. Gerir hún það enn? „Ekki hreint landslag því núorðið set ég venjulega manneskju í mynd- ina. Ég á í vandræðum með hreint landslag … mér finnst vanta ástæðu fyrir því að sýna myndina ef hún er af mannlausu landslagi. En ef mann- eskja kemur í rammann þá breytist það samstundis því við drögumst alltaf að öðru fólki.“ Og er það alltaf Elina sjálf? Hún bendir á konu sem gengur hjá og segir að það gæti verið hún. „En oftast er það ég. Það er prakt- ískt því ég er alltaf til staðar! Svo finnst mér sífellt áhugaverðara að sjá hvernig ég hef sjálf orðið eins og tákn fyrir tímann í gegnum ferilinn; það hvernig ég hef elst í verkunum sýnir vel hvernig tíminn líður.“ Fór að kenna eftir hrunið List Elinu Brotherus hefur notið athygli og velgengni síðan hún lauk námi en hún segir að vissulega hafi verið sveiflur þar á, til að mynda hafi ekki verið auðvelt að vera listamaður eftir efnahagshrunið fyrir áratug. „Við listamenn þurfum að hafa innkomu eins og aðrir og eftir hrunið var erfitt hjá galleríunum og þá liðu listamenn líka. Það tók listmark- aðinn mörg ár að ná flugi aftur og um skeið var ég háð því að fá styrki, til að geta haldið áfram að vinna. Þá byrjaði ég líka að kenna. Ég gæti aldrei orðið prófessor í fullri stöðu, til þess ferðast ég of mikið, en ég nýt þess að kenna á námskeiðum. Ég kenni á fjórum, fimm á ári, í ýmsum löndum, á listahátíðum eða í lista- skólum. Nú er ég til að mynda á leið til Vínar og kenni á námskeiði í tengslum við yfirlitssýningu á verk- um mínum sem er í Kunsthaus Wien. Mér finnst ég geta hjálpað fólki í að ná betri árangri við að skapa verk og það er gaman. Svo finnst mér líka gaman og gott að fylgjast í gegnum ungt fólk með því sem er að gerast á mínu sviði en það eru jú venjulega ungir listamenn sem eru hvað duglegastir við að dreifa fagnaðarerindinu.“ Sú franskasta finnska Á undanförnum áratugum hafa Finnar eignast marga framúrskar- andi listamenn sem vinna með ljós- myndamiðilinn og er Elina einn sá þekktasti. En hún hikar samt við kalla sig „finnskan ljósmyndara“. „Í frönskum dagblöðum hef ég verið sögð franskasti finnski ljós- myndarinn. Kannski er það góð skil- greining,“ segir hún og brosir. „En síðan ég var lítil hef ég búið í mörg- um löndum. Við fjölskyldan fluttum til Bandaríkjanna þegar ég var fjög- urra ára og síðan hef ég snúið aftur þangað til mislangrar dvalar nokkr- um sinnum. Ég byrjaði því að læra ensku þegar ég var fjögurra ára, í skóla í Finnlandi var sænska síðan fyrsta erlenda tungumálið, þá flutti ég til Frakklands og lærði málið og ég hef líka lært þýsku og unnið mikið í þýskumælandi löndum. Ég hef líka unnið mikið og dvalið á Ítalíu og nokkrir í fjölskyldunni búa í Gvate- mala. Mér líður því víða eins og heima og nýt þess að vera á nýjum stöðum; eins og svo margir ljós- myndarar nýt ég þess að hreinsa sjónina með nýju umhverfi. Mér finnst ég vera mjög evrópsk – þótt ég dái Bandaríkin líka enda al- inn upp við Sesame Street-þættina; ég er þó algjörlega á móti núverandi stjórnvöldum vestra eins og allir ættu að vera. Ég vildi vera oftar en ég er í vinnustofum í hinum ýmsu löndum en ég á hund og hann er ekki jafn velkominn og ég … En hvað bakgrunn minn varðar þá finnst mér ég ekkert vera neitt sér- staklega finnskur ljósmyndari, áhrif- in á verkin koma svo víða að. Það er eins með Íslendinga, þið hafið lengst af farið í framhaldsnám til annarra landa og til að sækja upplifun og áhrif í aðra menningarheima, sem er bæði heilbrigt og gott.“ Birt með leyfi Elinu Brotherus og gb agency, París Fyrirmæli Eitt af ljósmyndaverkum Brotherus á sýningunni í Listasafni Ís- lands, Orange Event, 2017. Úr myndröðinni Règle du Jeu – Leikreglur. »Mér finnst ég hafa ímyndatökum stillt mér upp á alla þá vegu sem ég get fundið upp á, og ég hafi staðið and- spænis vélinni, snúið við henni baki, sýnt báða vanga, setið, legið … Birt með leyfi Elinu Brotherus og gb agency, París Endurgerð Stilla úr myndbandsverkinu Nu montant un Escalator, 2017. Hér vísar Elina Brotherus í frægt málverk eftir Marcel Duchamp. MENNING 69 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. JÚNÍ 2018 Fást í betri byggingavöruverslunum, matvöruverslunum og flestum bensínstöðum. Umhverfisvænar hágæða hreinsivörur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.