Fréttablaðið - 03.11.2018, Síða 34

Fréttablaðið - 03.11.2018, Síða 34
H ljómsveitin Al-Namrood hefur verið virk í rúman áratug. Hún hefur hins vegar aldrei spilað á tónleikum og er ekki í neinu sambandi við aðdáendur sína í heimalandinu, Sádi-Arabíu. Hljómsveitarmeðlimir hafa aldrei komið fram undir nafni og engar myndir af hljóm- sveitinni er að finna á netinu. Ástæðan er einföld. Hljóm- sveitin spilar svartmálm (e. black metal) og með textunum lýsa þremenningarnir andúð sinni á þjóðartrúnni íslam. Við þessu er dauðarefsing. Fréttablaðið setti sig í sam- band við manninn sem kallar sig Mephisto, stofnmeðlim, hljómsveitarinnar. Að hans sögn er vonlaust að staðan breytist á meðan Mohammed bin Salman er krónprins. Tjá myrkustu hugsanir Svartmálmur er hvergi megin- straumstónlist og hefur helst ratað á síður blaðanna í tengslum við kirkjubrennur og ofbeldisglæpi tónlistarmanna í Noregi. Mephisto segir að sögu hljómsveitarinnar megi rekja til þess að þrír arabískir drengir, í trúaðasta og kúgaðasta samfélagi jarðar, hafi áttað sig á því að „trúarbrögð séu ekkert annað en sviksemi“. Þau efli óréttlátt kerfi og því hafi drengirnir valið þessa tón- list sem vettvang til að „tjá sínar myrkustu hugsanir“. Saga tónlistarstefnunnar mark- ast að miklu leyti af andstöðu við trúarbrögð, einna helst kristni. Á þetta bendir Mephisto og segir svartmálm því henta boðskapnum vel. Innblásturinn kemur, að sögn Meph istos, frá hljómsveitum á borð við Darkthrone og Bathory en þjóð- legri arabískri tónlist er blandað við hinn hefðbundna svartmálmshljóm. Í lífshættu Þótt blátt bann sé í Sádi-Arabíu við tónlistinni halda meðlimir Al- Namrood ótrauðir áfram. „Allt sem stangast á við sjaríalög er ólöglegt í Sádi-Arabíu. Það er afar auðvelt að brjóta þessi lög þar sem það sem telst saklaust í eðlilegum heimi telst hér saknæmt. Vegna þess ákváðum við hreinlega að gera bara það sem við viljum. Við yrðum fordæmdir sama hvað. Ef ekki vegna tónlist- arinnar þá vegna þess hvernig við hugsum. En við þurftum líka að fá útrás. Að reyna að tala máli hinna kúguðu og vekja athygli á þeim sem hafa þorað að brjótast úr hlekkjum heilaþvottarins.“ En telja hljómsveitarmeðlimir sig í hættu, í ljósi þess að dauðarefsing er við broti þeirra? „Já, að hluta til vegna tónlist- arinnar sjálfrar en einnig vegna afstöðu okkar gagnvart trúnni. Að sjálfsögðu óttumst við að yfirvöld komist að því hverjir við erum. Við þurfum að takast á við þann ótta. En við getum ekki leyft óttanum að stjórna okkur,“ segir Mephisto. Að hans sögn halda þeir áfram sköpun sinni, þrátt fyrir hættuna, þar sem hljómsveitarmeðlimir vita að ríkisstjórnin getur illa stjórnað veraldarvefnum. „Við, og margir aðrir, notum netið til þess að hafa samband við umheiminn. Sam- félagsmiðlar verða sífellt íburðar- meiri. Það er hægt að skapa nafn- lausan aðgang og tjá þannig skoðanir sínar. Sjónvarpið er ekki lengur eina upplýsingaveitan. Nú get ég tjáð skoðanir mínar en samt varið mig gegn ríkisstjórninni.“ Einangraðir Mephisto segir að áskoranirnar séu fjölmargar fyrir hljómsveit sem er í raun bönnuð, talin hættuleg. Hann nefnir skort á stuðningi, tækjabún- aði og upptökuverum og baráttuna fyrir nafnleynd. „Svo er auðvitað áskorun fólgin í því að búa í landi þar sem þú veist að þú verður háls- höggvinn, komist yfirvöld að því hver þú ert,“ segir Mephisto og bætir við: „Við erum orðnir einangr- aðri. Við höfum lítið samband við fjölskyldu okkar og vini. Við þurfum að fara afar gætilega svo ekki komist upp um okkur.“ Og í ljósi þess að tónlist og boð- skapur Al-Namrood er ekki liðinn í Sádi-Arabíu segist Mephisto hrein- lega ekki vita hvernig tónlist þeirra hefur verið tekið þar í landi. „Ég á mjög sjaldan samskipti við aðdá- endur í Sádi-Arabíu. Ég veit að þeir eru til en þeir geta auðvitað ekki tjáð stuðning sinn við okkur. Ég veit að það er hættulegt fyrir þá.“ Mephisto tekur fram að á Face- book geti hann séð að hljómsveitin á 45 aðdáendur sem staðsettir eru í Sádi-Arabíu. „Þetta gætu verið raun- verulegir aðdáendur. En þetta gæti líka verið lögreglan í stafrænu dular- gervi. Ég er ekki viss.“ Ofurharðstjóri Undanfarnar vikur hafa fjölmiðlar fjallað mikið um Mohammed krónprins, sem er eiginlegur leið- togi Sádi-Arabíu vegna veikinda Salmans konungs. Talið er líklegt að Mohammed hafi fyrirskipað eða að minnsta kosti vitað af morðinu á blaðamanninum Jamal Khashoggi í Istanbúl í upphafi mánaðar. Khas- hoggi var þekktur andstæðingur prinsins og hafði gagnrýnt hann harðlega, meðal annars í pistlum í Washington Post. Mephisto segir að það breyti engu, hvorki fyrir hljómsveitina né almenning, að Mohammed sé nú að komast til valda. „Það verða engar breytingar. Einn harðstjóri fer og annar kemur í staðinn. Bara í mis- munandi litum með öðruvísi áróð- ur. Ef þú lítur til þess að hann er að bjóða upp á ýmiss konar afþreyingu fyrir almenning geturðu séð að það er bara til þess að líta betur út. Inn við beinið er þetta enn sama gamla ofuríhaldssama trúarofstækiskerfið. Þungarokk er enn álitið satanískt,“ segir Mephisto og bætir við: „Hann er ofurharðstjóri. Með gullmedalíu í sínu fagi.“ Óttist þið, í ljósi Khashoggi-máls- ins, að krónprinsinn muni nú ganga lengra til að þagga niður í andstæð- ingum sínum? „Það gleður mig að þú spyrjir að þessu. Þótt það hryggi okkur auð- vitað að heyra af því að öðrum Sádi- Araba (ekki þeim fyrsta) hafi verið slátrað er ég einhvern veginn glaður yfir að þetta hneyksli vakti heims- athygli. Þannig hefur heimurinn fengið innsýn í okkar raunveruleika. Þessi mikilmennskubrjálæðingur mun þagga niður í hverjum þeim sem er ósammála honum. Fyrir það galt herra Khashoggi.“ Aðspurður um hvort hann sé bjartsýnn á að tjáningarfrelsið auk- ist í framtíðinni er svar Mephistos einfalt: „Það hef ég aldrei verið.“ Hætta lífinu fyrir tónlistina 10 Years of Resistance nefnist safn- plata sádiarabísku sveitarinnar sem kom út fyrr á þessu ári. Dauðarefsing er við tónlist og boðskap hljómsveitarinnar Al-Namrood í heima- landinu Sádi-Arabíu. Sveitin hefur samt sem áður gefið út plötur í áratug. Stofn- andi sveitarinnar ræðir við Fréttablaðið um óttann og stöð- una í Sádi-Arabíu. Öfgar og hraði Svartmálmur er ein öfgafyllsta undirstefna þungarokks. Hún einkennist af hráum upptöku­ gæðum, öskrandi raddbeitingu og miklum hraða. Umfjöllunarefni söngtextanna getur verið mis­ munandi. Í textum sínum hefur mikill fjöldi sveita þó lýst andúð á kristinni trú, hvort sem hún er sett fram með stuðningsyfirlýsingu við kölska eða heiðna siði. Lítið brot svartmálms má svo flokka sem nýnasistasvartmálm en sú stefna nýtur lítillar hylli í þungarokkssam­ félaginu. Svartmálmur er skandinavísk stefna og eru stærstu og þekkt­ ustu böndin frá Noregi og Svíþjóð. Sum þeirra hafa vakið heims­ athygli, þá einna helst norska sveitin Mayhem. Sú athygli var þó ekki vegna tónlistarinnar. Annars vegar komst sveitin í fréttirnar eftir að söngvarinn, Per Yngve Ohlin, skaut sig í hausinn með haglabyssu. Hljómsveitarmeð­ limir fundu hann, tóku mynd af líkinu og settu á umslag plötunnar Dawn of the Black Hearts. Hins vegar komst sveitin í fréttir þegar bassaleikarinn Varg Vikernes myrti gítarleikarann Øystein Aarseth. Þá voru meðlimir Mayhem, líkt og nokkurra annarra skandinavískra sveita, viðriðnir kirkjubrennur á tíunda áratugnum. Nokkuð blómleg svartmálms­ sena er á Íslandi og er senan trú­ lega sú stærsta í neðanjarðarheimi þungarokks hér á landi. Sveitir á borð við Misþyrmingu, Svarta­ dauða, Auðn og Sinmara hafa verið að gera góða hluti að undan­ förnu og þá má ekki gleyma eldri sveitum á borð við Potentiam, sem gaf út meistarastykkið Bálsýn árið 1999, og því að rætur Sólstafa liggja í stefnunni. Við höfum lítið sam- band Við fjölskyldu okkar og Vini. Við þurfum að fara afar gætilega. Þórgnýr Einar Albertsson thorgnyr@frettabladid.is 3 . n ó v e m b e r 2 0 1 8 L A U G A r D A G U r34 H e L G i n ∙ F r É T T A b L A ð i ð 0 3 -1 1 -2 0 1 8 0 4 :0 5 F B 1 1 2 s _ P 0 7 9 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 7 0 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 4 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 4 6 -6 7 1 0 2 1 4 6 -6 5 D 4 2 1 4 6 -6 4 9 8 2 1 4 6 -6 3 5 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 1 2 s _ 2 _ 1 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.