Skírnir

Volume

Skírnir - 01.09.2011, Page 12

Skírnir - 01.09.2011, Page 12
242 PÁLLSKÚLASON SKÍRNIR hugsað sjálfstætt, gagnrýnt hefðir og skilið þýðingu þjáningar og velgengni annarra. Hér er framtíð lýðræðisins í heiminum í húfi.“ 6 Meginþunginn í rökfærslu Nussbaum er að menntakerfi okkar, þar sem háskólar vega þyngst, hafi þjónað efnahagsöflunum en van- rækt að halda uppi þeim siðferðilegu og stjórnmálalegu gildum sem skipta meginmáli í öllu mannlegu samfélagi. A þessu þurfi að verða róttæk breyting. Þetta er samhljóma grunnhugmynd indverska hagfræðingsins og Nóbelsverðlaunahafans Amartya Sen (1999) um það sem þarf til að byggja upp gott samfélag. Efnahagsleg velgengni er ekki nóg. Fólk þarf ekki bara fæðu og húsaskjól, vinnu og pen- inga. Það verður líka að geta nýtt frelsi sitt og hæfileika til að þroska sig sjálft og njóta andlegra gæða, móta líf sitt og bæta samfélagið.7 Það blasir því við að viðmiðin fyrir velferð þjóðfélagshóps, þjóðar eða lands geta ekki eingöngu verið af efnahagslegum toga, heldur verður að taka aðra þætti með í reikninginn, svo sem siðferði, stjórnmál og listir. En hvernig á að skýra grunnforsendur velferðar? Hér takast gjarnan á tvö viðhorf sem bæði orka tvímælis. Annars vegar naum- hyggja (minimalismi) en frá sjónarhóli hennar byggist velferð fólks á því að fá það sem það langar til og velur sjálft. Hins vegar há- markshyggja (maximalismi) en frá sjónarhóli hennar byggist almenn velferð fólks á því að þörfum þess sé fullnægt í samræmi við ríkjandi viðhorf í samfélaginu og ákvarðanir stjórnvalda. Amartya Sen og Martha Nussbaum líta svo á að við þurfum að finna meðalveg á milli naumhyggju og hámarkshyggju og nálgast velferðarhugtakið út frá ákveðinni hugmynd um okkur sjálf, þ.e.a.s. getu okkar sjálfra til að takast á við lífið og móta sjálf leiðir okkar til velferðar (Vilhjálmur Árnason 2008: 326-327). Þessi geta felur í 6 „Thirsty for national profit, nations, and their systems of education, are heed- lessly disregarding skills that are needed to keep democracies alive. If this trend continues, nations all over the world will soon be producing generations of use- ful machines, rather than complete citizens who can think for themselves, criticize tradition, and understand the significance of another person‘s sufferings and ac- hievements. The future of the world's democracies hangs in the balance" (Nuss- baum 2010: 2). 7 Sjá umfjöllun Vilhjálms Árnasonar (2008: 404-405) um þetta efni í Farsxlt líf rétt- látt samfélag.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.