Morgunblaðið - 30.10.2018, Side 21
UMRÆÐAN 21
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 30. OKTÓBER 2018
Er ferðavagninn rafmagnslaus?
TUDOR TUDOR
Bíldshöfða 12 • 110 Rvk • 577 1515 • skorri.is
Mikið úrval - Traust og fagleg þjónusta
Veldu
örugg
t
start
með
TUDO
R
Frístunda rafgeymar
í miklu úrvali,
AGM þurr rafgeymar
eða lokaðir
sýrurafgeymar.
Fjölbreytt úrval af gæða viftum frá Vent-Axia fyrir eldhúsið, baðherbergið, skrifstofuna,
verkstæðið eða hesthúsið. Við aðstoðum ykkur við rétta valið.
Lo-Carbon Silhouette 125 Centrif-duo Silent
12in Wall fan Hi-line Sabre Plate
DALVEGI 10-14 | 201 KÓPAVOGI | SÍMI 540 7000 | FALKINN.IS
Hreint loft og vellíðan
Það borgar sig að nota það besta
VENT–AXIA VIFTUR
valið til að viðkomandi nái sínu
allra besta þegar mest á reynir.
Það er eðlilega mjög mismunandi
milli íþróttafólks, sumir eru oftar
en ekki mikið betri á æfingum sem
stafar oft af því að stressið er á of
háu stigi í keppni (miðað við æf-
ingar). Svo eru sumir sem ná sín-
um bestu frammistöðum í keppn-
um einmitt vegna þess að það er
stress og eitthvað til að vinna. Það
er lykilatriði að íþróttamenn átti
sig á hvaða stressstig það er sem
hentar þeim best, hvernig skal ná
því fyrir keppni og að halda sig
innan þess á meðan á keppni
stendur ef þeir vilja reglulega
framkalla sitt besta.
Viðhorf
Segja má að viðhorf okkar séu
linsurnar sem við sjáum heiminn í
gegnum. Einstaklingar með já-
kvætt/bjartsýnt viðhorf hafa allt
aðra reynslu af keppnum en þeir
sem hafa neikvætt/svartsýnt við-
horf til keppna. Það er margt sem
mótar viðhorf okkar í gegnum árin
og það þarf alls ekki að taka mörg
ár að mótast. Krakkar og ungling-
ar eru með sín eigin viðhorf til
keppna, æfinga, erfiðis, væntinga
o.s.frv. alveg eins og við fullorðna
fólkið. Fyrri keppnisreynsla, end-
urgjöf frá aðstandendum/vinum/
þjálfurum ásamt persónulegri
túlkun íþróttamannsins á endur-
gjöfinni hefur gríðarlega mikið að
segja. Hugarþjálfun hjálpar til við
að bera kennsl á neikvætt hugar-
far (linsuna) sem viðkomandi hefur
hugsanlega þróað með sér, takast
á við keppnir andlega almennt og
leiðrétta linsuna til að viðkomandi
geti sýnt sínar bestu hliðar þegar
mest á reynir.
Ef íþróttamaður finnur að
stress, kvíði, áhyggjur og neikvætt
sjálfstal gera oftar en ekki vart við
sig fyrir keppnir, þá þarf viðkom-
andi ef til vill að íhuga hugarþjálf-
un. Kosturinn og kannski vanda-
málið líka er, að það er svo margt
hægt að gera til að bæta hugar-
þjálfun við reglubundna þjálfun.
Örfá dæmi um atriði sem hægt er
að vinna í eru meðal annars:
Vinna í að efla sjálfstraust
sitt
Bæta tilfinningastjórnun
(reiði/vonbrigði).
Breyta neikvæðu sjálfstali í
jákvætt sjálfstal.
Bæta andlegan keppnisundir-
búning almennt.
Fullkomnunarárátta.
Þetta er að sjálfsögðu engan
veginn tæmandi listi enda eru ein-
staklingar mjög mismunandi þann-
ig að það getur verið sambland af
nokkrum atriðum sem skila best-
um árangri eða kannski að ein-
beita sér að 1-2 atriðum. Þjálfarar
(og ekki síst aðstandendur) þurfa
að vera vakandi fyrir því hvort að-
stoðar sé þörf varðandi andlegu
hliðina og einblína ekki einungis á
líkamlegu og tæknilegu hliðina því
oftar en ekki er það andlegi þátt-
urinn sem bindur allt saman.
Höfundur er ráðgjafi
í íþróttasálfræði.
afrekpsych@gmail.com
Með stóraukinni
flugumferð um Kefla-
víkurflugvöll hefur
mengun náð hátt og
ekki liggur fyrir hve
mikil hún er. Hér í aust-
anátt á Vatnsleysu-
strönd, þar sem ég bý
er greinilega lykt af
brennandi flugvélaelds-
neyti og hljóðmengun
hefur stóraukist nú síð-
ustu ár. Hér er þetta þó
ekki vandamál enda bara sjö km að
brautarenda.
Brýnt er að fara að plana byggingu
nýrrar flugbrautar og gera brottfarir
flugvéla greiðari. Íslendingar hafa nú
endurbyggt allt rafkerfi og allt sem
að rafmagni liggur í 220 volt og 60 rið
og LED-ljós eru í flugbrautum nú
með því fullkomnasta sem gerist í
Evrópu í dag. Þegar ameríski herinn
yfirgaf Ísland árið 2006 þá var völl-
urinn með 110 volt og 50 riða rafmagn
og flest úrelt. Í dag hefur það verið
hreinsað burtu og nýtt sett í staðinn
og þá allar lagnir,
brunnar og ljósbúnaður
nýtt og völlurinn allur
hefur verið malbikaður
og endurbættur.
Því kemur mér mjög
á óvart að í dag skuli
umferð herflugvéla um
völlinn vera 7,2%,
samkv. uppl. Isavia, af
öllu flugi um völlinn og
að þær borgi ekki lend-
ingargjöld eins og borg-
arlegt flug um völlinn.
Þetta þarf að stöðva og
beina hernaðarflugi
annað, t.d. til Egilsstaða og Akureyr-
ar. Á Egilsstöðum má byggja aðstöðu
fyrir hervélar og húsnæði er þar til
nú. NATO borgar ekki neitt fyrir við-
hald vallarins í Keflavík og það gerir
USA ekki heldur.
Oft er talað um öryggissvæðið á
Keflavíkurflugvelli, hvað er það?
Ekki neitt sem þessar vélar nota.
Þarna er ratsjár, móðurstöð fyrir
fjórar ratsjárstöðvar á jafnmörgum
stöðum á landinu, þær eru í dag 30
ára og úreltar og tími kominn á lokun
þar. Hernaðarlega gegna þær engu
hlutverki sem máli skiptir fyrir Nató-
lönd, og mér er sagt að sérfróðum
mönnum sem gegnt hafa herþjónustu
í nágrannalöndum okkar t.d. í Bret-
landi og Noregi, að þetta kerfi sé ekki
að skipta sköpum. Allt fer í gegnum
gervihnetti og nýtt kerfi er komið fyr-
ir flug, sem gerir þær að forngripum,
og það kerfi er mun nákvæmara.
Á svokölluðu öryggissvæði er mik-
ið steinsteypt þykkt byrgi, þar áttu
hershöfðingjar og fáir útvaldir geta
dvalið neðanjarðar í kjarnorkustríði í
sex mánuði. Ég sá í breska sjónvarp-
inu mynd af aflögðum kaldastríðs-
stöðum USA í Bretlandi, þar voru
svona kjarnorkuvopnaheld byrgi og
rauðir símar og takkar til að senda
kjarnorkuvopn af stað, flugvellir og
flugskilti fyrir orustuþotur og allt
þetta drasl. Steinsteypuneðanjarðar-
fyrirbrigðið stendur nú autt og
köngulóarvefur og grasi gróin minnis-
merki bíða þess að vera brotin niður.
Því þarf að létta álagi ef vellinum og
beina hervélum annað.
Kafbátaleitarvélar Poseidon USA
koma nú hér við og flugskýlið 831
byggt 1956 og endurbyggt 2000 á nú
að vera miðstöð þessara véla sem
koma við á Keflavíkurflugvelli nú, þær
hafa stöð í Skotlandi með breska RAF
sem búið er að fá Poseidon-njósna-
vélar og fær fleiri, Norðmenn fá líka
vélar af sömu gerð. Átti ekki Land-
helgisgæslan að fá 831 flugskýlið?
Gæslan býr við þröngan húsakost í
Reykjavík.
Fjarskiptamastrið í Grindavík var
og er mjög mikilvægt og mikilvægi
þess hefur stóraukist fyrir kafbáta US
NAY og nær niður til Miðjarðarhafs.
Þetta mastur sendir út hátíðni og lágt-
íðni með miklum sendistyrk. Íslensk-
ur verktaki rekur stöðina fyrir sjóher
USA til staðsetningar, þar vinna
tæknimenn og ráðskona. Fær bæjar-
félagið gjöld af stöðinni eða landi, því
þar er afgirt? Svarið er nei, bæjar-
stjórn veit ekki hvað þar er né nokkuð
annað um þessa stöð. Mikil geislun er
frá stöðinni og er ekki holl fólki frekar
en geislun fyrir flugmenn er krabba-
meinsvaldur. Allt tal þar um að svo sé
ekki er ósatt.
USA er að stórauka kafbátahernað
sinn í Atlantshafi, nýleg æfing kafbáta
við Ísland olli því að háhyrningar
syntu upp á land í miklum mæli, sama
gerðist í Færeyjum og í Skotlandi. Ís-
lendingar eiga að standa utan hern-
aðarbrölts USA á Atlantshafi, Nató
er að gliðna og Frakkar og Þjóð-
verjar vilja evrópskt hernaðar-
bandalag. Þeir töldu Nató vera úrelt
og að því væri ekki treystandi, það
eru orð að sönnu.
Ísland hefur verið herlaust í 12 ár
og vonandi verður svo áfram. Herlið
sem var hér frá 1951 til 2006 var
ekki á neinum tímapunkti hér í þágu
Íslands.
Hagsmunir USA voru 100%. Orð-
ið varnarlið var rangnefni til að
blekkja treggáfað fólk hér og Ís-
lendingar kokgleyptu það og halda
enn. Kaninn fór þegar hagsmunir
þeirra hættu að nýtast þeim einum.
Bandaríkjamenn eru að stórauka
hernaðarbrölt sitt á Atlantshafi og
vilja ólmir byggja flugvelli á Græn-
landi nú, það vilja Kínverjar líka.
Kína er næsta heimsveldi, iðnaðar-
vörur koma þaðan norðurleið, líka
mun Rússum vaxa fiskur um hrygg,
þar eru mikil auðæfi í jörðu. Íslend-
inga vantar ekki bandarískar her-
stöðvar hér nú. Reynsla okkar frá
árunum 1951 til 2006 var slæm og
viðskilnaður USA hroðalegur. Við
eigum menntaðra fólk nú 2018 held-
ur en 1951, sú kynslóð vill hreint
land og aðrar áherslur í heims-
málum en 1951-2006 en þá vorum
við kjölturakkar.
Keflavíkurflugvöllur ekki
fyrir hernaðarbrölt
Eftir Virgil
Scheving Einarsson » Brýnt er að fara að
plana byggingu
nýrrar flugbrautar og
gera brottfarir flugvéla
greiðari.
Virgill Scheving
Einarsson
Höfundur er landeigandi og býr á
Vatnsleysuströnd
brunnastadir_prime@yahoo.com