Fréttablaðið - 07.03.2019, Page 32

Fréttablaðið - 07.03.2019, Page 32
 Með því að stýra réttu og mikilvægu þáttunum er hægt að bæta samkeppnisstöðu. Dr. Hafþór Ægir Hjónin Arndís Soffía Sigurð-ardóttir og Ívar Þormóðsson matreiðslumeistari reka ferðaþjónustuna. Arndís er alin upp á bænum og er þriðja kynslóð ábúenda. „Þetta er fjölskyldu- fyrirtæki en foreldrar mínir hófu samstarf við Ferðaþjónustu bænda árið 1986 og buðu þá upp á svefn- pokapláss. Í þá daga var boðið upp á morgunverð með fjölskyldunni. Reksturinn hefur síðan vaxið smátt og smátt ásamt því að ferða- þjónustan hefur eflst og þróast. Við getum tekið á móti 70 manns í gistingu og 120 í mat,“ útskýrir Arndís. Arndís og Ívar komu aftur heim, eins og hún orðar það, eftir nám og tóku við rekstrinum árið 2006. „Við breyttum fjósinu í hótelher- bergi og hlöðunni í veitingasal. Árið 2007 settum við okkur sjálf- bærnistefnu og höfum unnið út frá henni allar götur síðan. Okkur fannst úr því að við vorum að laða hingað erlenda ferðamenn til að dást að hreinleika landsins yrðum við að gæta að náttúrunni. Við náðum mjög mikilvægum áfanga árið 2014 þegar við fengum Svans- vottun, á gistingu, veitinga- og ráðstefnusali. Við erum stofnaðilar Beint frá býli og ræktum kjöt, græn- meti og kryddjurtir fyrir veitingahúsið okkar. Gestirnir fá að njóta þeirra afurða,“ segir Arndís. „Sjálf bærnistefna okkar er mjög víðtæk. Við viljum reka ferðaþjón- ustu á ábyrgan hátt gagnvart samfélaginu. Auk þess þurftum við að fylgja ákveðnu ferli til að fá Svansvottun. Áhersla er meðal annars lögð á að minnka orku-, efnanotkun og úrgang. Hérna hefur verið gengið lengra en það sem Svanurinn setur okkur. Til dæmis höfum við verið að mæla matarsóun á veitingastaðnum. Við höfum safnað miklum tölulegum upplýsingum um matarsóun á hvern gest og markvisst hefur verið dregið úr henni. Allur úrgangur er notaður í moltu- gerð og dýrafóður. Það fer ekkert til spillis. Við höfum verið með spennandi námskeið fyrir starfs- fólk í iðnaðareldhúsum þar sem við kennum hvernig hægt er að draga úr matarsóun,“ segir Arndís. „Þessi námskeið hafa verið mjög skemmtileg.“ Gestir þeirra Arndísar og Ívars eru að mestum hluta erlendir ferðamenn. Á staðnum eru hótelher- bergi, fimm smáhýsi og þrjú stærri sumarhús. Arndís segir að stærri húsin séu vinsæl hjá fjölskyldufólki. „Hér er hægt að komast í alls kyns afþreyingu. Við erum með hestaleigu og bjóðum veiði. Heima við bæinn eru hestar, geitur, kindur, hænur, endur og jafnvel kanínur sem fólk hefur gaman af að skoða. Staðsetningin gerir áfangastaðinn kjörinn fyrir dagsferðir til dæmis til Vest- mannaeyja, í Þórsmörk, til Land- mannalauga, um Syðra-Fjallabak, Gullna hringinn og margt f leira. Smáratún er sveitabýli í Fljótshlíð, 13 km frá Hvolsvelli. Smáratún er staðsett mitt á sögusviði Njáls sögu. Inn af Fljótshlíð er Þórs- mörk. Hægt er að skoða hótelið á heimasíðunni smaratun.is eða hafa samband í síma 487 1416. Svansvottað sveitahótel í fallegri íslenskri náttúru Aðkoman að Hótel Fljótshlíð er snyrtileg og næg bílastæði fyrir gesti. Bærinn nefnist Smáratún og Arndís er alin þar upp. Það er fallegt í Fljótshlíðinni og alls kyns afþrey- ing í boði. Arndís Soffía Sigurðardóttir rekur ferðaþjónustu í Smáratúni ásamt eigin- manni sínum, Ívari Þormóðssyni mat- reiðslumanni. Hótel Fljótshlíð er fjölskyldu rekið, umhverfis vænt sveita hótel sem vottað er með Svansmerkinu. Þar er unnið að sjálfbærni á sem flestum sviðum. Hægt er að horfa á sjálf-bærni fyrirtækja út frá hinni þrískiptu rekstrar- af komu, þ.e. áhrifum þess á jörðina (umhverfismál), fólkinu (félags- og samfélagsmál) og hagnaði (fjárhagsleg af koma). Fyrir utan fjárhagslega af komu mynda þessir þættir hugtakið UFS, þ.e. umhverfi, félagsmál og stjórnarhættir. Í dag er staðan þannig að fyrirtæki hafa ekki lengur val um hvaða sjálf bærniþættir eru mikilvægir er snúa að þeirra rekstri. Í nýútkominni skýrslu World Economic Forum var niðurstað- an að fimm af tíu helstu áhættum í heiminum sneru að umhverfis- málum, s.s. af brigðilegt veður, náttúruhamfarir, manngerðar náttúruhamfarir, vanræksla í mótvægisaðgerðum og neikvæð áhrif á lífríki. Þegar sama skýrsla var gefin út árið 2009 þá voru helstu áhættur aðallega efna- hagslegar, s.s. verðhrun á eignum. Það er því ljóst að áhættur er snúa að sjálf bærni fyrirtækja eru komnar framarlega á dagskrá hjá stjórnendum. Þeir horfa því á umhverfismál og þ.a.l. sjálf bærni m.a. út frá langtímaáhættustýr- ingu og út frá mikilvægisþáttum. „Ein birtingarmynd þess er að til dæmis hefur orðið gríðarlegur vöxtur í skilum fyrirtækja í CDP, alþjóðlegan gagnagrunn um loftslagsmál. Árið 2018 voru yfir 7.000 fyrirtæki sem skiluðu inn. Þá eru f leiri og f leiri fyrirtæki farin að setja sér mælanleg mark- mið sem byggja á vísindalegum grunni,“ segir Bjarni. Hann bætir við að önnur birt- ingarmynd sé útgáfa grænna skuldabréfa. „Slíkum útgáfum er beinlínis ætlað að fjármagna verkefni sem draga úr umhverfis- áhrifum. Landsvirkjun, Reykja- víkurborg og Orkuveita Reykja- víkur hafa gefið út slík bréf hér á Íslandi og fleiri aðilar eru líklegir til að fylgja í kjölfarið. Þá hefur fjöldi erlendra grein- ingarfyrirtækja þróað aðferða- fræði við að meta áhættu fyrir tækja út frá sjálfbærni og ESG-þáttum sem eru mikilvægir í rekstri þessara fyrirtækja. Þessar greiningar birtast fjárfestum og öðrum t.d. í fjármálagagnaveitum þar sem fyrirtæki eru mæld gegn samkeppnisaðilum sínum.“ Hafþór Ægir segir gott að byrja sjálfbærnivegferð fyrirtækis á að skapa meðvitund hjá hagaðilum fyrirtækisins, t.d. starfsfólki, fjár- festum eða eigendum, birgjum, og viðskiptavinum hvort sem það eru orkufyrirtæki, alþjóðlegt fram- leiðslufyrirtæki, tryggingarfélag, þriggja manna hönnunarfyrir- tæki eða lögmannsstofa. „Þegar meðvitund hefur verið sköpuð er rétt að miðla upplýsingum um aðgerðir félagsins og þá stefnu og markmið sem sett hafa verið. Þá er mikilvægt að huga að því hvernig mismunandi hagaðilar lesa í þær upplýsingar sem miðlað er og við hvaða alþjóðlegu staðla er stuðst. Þá mætti telja að vegferð fyrir- tækisins að sjálfbærni sé komin af stað. Þá er hægt að stýra einstaka sjálfbærniþáttum með það að markmiði að verða leiðtogi í sjálf- bærnimálum. Með því að stýra réttu og mikilvægu þáttunum er hægt að bæta samkeppnisstöðu, búa til ný viðskiptatækifæri, draga úr kostnaði og hafa meiri áhrif.“ Mikilvægar spurningar í byrjun n Hvernig fyrirtæki erum við? n Hverjar eru okkar fyrirmyndir? n Hverjir eru okkar hagaðilar? n Hvernig lítur virðiskeðja okkar út? n Kostar meira að gera eitthvað núna eða bíða með það? Sjálfbærni: tækifæri og áhættur CIRCULAR Solutions er ráðgjafarfyrirtæki sem sérhæfir sig í sjálfbærnimálum fyrirtækja. Þeir Bjarni Herrera og dr. Hafþór Ægir segja að sjálfbærnimálin séu komin framarlega á dagskrá hjá stjórnendum, en farið er að horfa á UFS sem mikilvæga þætti í áhættustýringu fyrirtækja. CIRCULAR Solutions er ráðgjafarfyrirtæki sem sérhæfir sig í sjálfbærni fyrirtækja. Hér eru Bjarni Herrera og dr. Hafþór Ægir. Einnig eru í teyminu dr. Reynir Smári og Birgir Örn. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK 4 KYNNINGARBLAÐ 7 . M A R S 2 0 1 9 F I M MT U DAG U RSAMFÉLAGSÁBYRGÐ FYRIRTÆKJA 0 7 -0 3 -2 0 1 9 0 4 :3 7 F B 0 7 2 s _ P 0 4 8 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 7 F -C 5 1 8 2 2 7 F -C 3 D C 2 2 7 F -C 2 A 0 2 2 7 F -C 1 6 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 A F B 0 7 2 s _ 6 _ 3 _ 2 0 1 9 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.