Fréttablaðið - 09.03.2019, Síða 28

Fréttablaðið - 09.03.2019, Síða 28
verið afar náin föður sínum sem hafi verið trúnaðarmaður hennar. Fráfall Grants hafi einnig verið geysilegt áfall fyrir föðurömmu hennar, sem missti hinn son sinn úr hjartaáfalli aðeins átta mán- uðum fyrr. „Við vorum öll að bíða eftir að pabbi drægi saman seglin og settist aftur að í Kanada. Planið hjá honum var að vera með húsbíl á ströndinni og f ljúga í hlutastarfi hér heima. Hann var kominn nálægt þeim tímapunkti að f lytja endanlega heim,“ segir Sarah. Sagt að biðin gæti verið þrjú ár Sarah kveður lögmannsstofuna Opus hafa reynst vel varðandi f lutning á líki föður hennar utan og móðir hennar hefði því fengið traust á stofunni. Fljótlega hafi fjöl- skyldan fengið að vita frá Opus að vegna mikilla anna hjá rannsóknar- nefnd flugslysa á Íslandi myndi fjöl- skyldan þurfa að bíða í tvö til þrjú ár eftir lokaskýrslu nefndarinnar. Fyrr yrði ekki unnt að ljúka málum varðandi skaðabætur og slíkt. Reyndin er að skýrslur rann- sóknarnefndar f lugslysa eru ekki ætlaðar til að nota til að ákvarða sök eða ábyrgð og má ekki nota sem sönnunargagn fyrir dómstól- um. Um þetta er gerður fyrirvari í skýrslum nefndarinnar. Afdrifaríkt getur hafa verið að lögmanni fjölskyldunnar hjá Opus yfirsást að skráður eigandi f lugvél- arinnar var ekki Arngrímur sjálfur heldur eignarhaldssjóður hjá Wells Fargo bankanum í Salt Lake City í Utah-fylki. Flugvélin var skráð í Bandaríkjunum og bar þarlenda einkennisstafi. Arngrímur var hins vegar skjólstæðingur eignarhalds- sjóðsins og réð því yfir vélinni sem slíkur. Glatað tækifæri vestan hafs Þegar Sarah komst að hinu rétta varðandi eignarhaldið á sjóflugvél- inni og innti lögmanninn eftir því í nóvember síðastliðnum hvort hún hefði ekki gert sér grein fyrir þessu sagði lögmaðurinn þær upplýsingar vera nýjar fyrir sér. Þvert á móti teldi hún staðfest með gögnum frá lögreglunni og rannsóknarnefnd f lugslysa að að vélin hefði verið í eigu Arngríms á Íslandi. Hún hefði ekki haft neina ástæðu til að draga eignarhaldið í efa. Aðeins þarf einfalda leit á netinu til að sjá þær upplýsingar að flugvél- in sem fórst og bar utan á sér banda- rísku einkennisstafina N610LC var skráð eign Wells Fargo Bank í Utah- ríki í Bandaríkjunum. Margar f leiri upplýsingar er um þetta atriði að hafa. Strax við skýrslutöku á Landspít- alanum tíu dögum eftir slysið sagði Arngrímur lögreglu frá því að flug- vélin hefði verið í eigu sjóðs í Banda- ríkjunum, það væri „cover“ en að vélin væri í hans vörslu. Rannsókn- arnefnd flugslysa sagði ekki í loka- skýrslu sinni að Arngrímur væri eigandi heldur skráður umráða- maður vélarinnar. Í maí 2016 tapaði Arngrímur dómsmáli í Hæstarétti Íslands þar sem rök hans fyrir því að fá felld niður aðflutningsgjöld af E y j a f j ö r ð u r A K U R E Y R I G R E N I V Í KD A L V Í K Ó L A F S F J Ö R Ð U R S I G L U F J Ö R Ð U R Um þremur korterum eftir flugtak frá Akureyri brotlenti Beaver-sjóflugvélin innarlega í Barkárdal í um 2.260 feta hæð, að því er kemur fram í skýrslu rannsóknarnefndar flugslysa. Berglind Glóð Garðarsdóttir, lögmaður hjá Opus, segir það vissulega rétt að hún hafi ekki út- skrifast sem lögfræðingur fyrr en vorið 2015. Hjá Opus sé það hins vegar ekki endilega þannig að einn lögmaður fari algjörlega með til- tekið mál. Allir á stofunni komi að málum og menn beri sig saman. „Í umboðinu sem Roslyn og aðr- ir undirrita er því beint til ákveðins lögmanns eða lögfræðings og eða til annarra innan stofunnar sem hafa sérþekkingu hverju sinni,“ segir Berglind. Í tilfelli Wagstaff- fjölskyldunnar hafi einn eigenda Opus einnig komið að málinu. Hún hafnar því fullyrðingum um að reynsluleysi hafi skemmt fyrir máli fjölskyldunnar. „Þó að það sé einhver einn í samskiptum við aðila þá er málið auðvitað unnið innan stofunnar. Það er fundað um mál og sá sem hefur besta sérþekkingu hverju sinni tekur ákvarðanir. Gögn sem send eru út eru lesin af fleiri en einum og fleiri en tveimur lögfræðingum og lögmönnum,“ útskýrir Berglind. Þá segir Berglind ekki rétt að ekki hafi verið lögð fram krafa á hendur Sjóvá fyrr en lokaskýrsla rannsóknarnefndar flugslysa lá fyrir. Krafa hafi verið lögð fram á sínum tíma á grundvelli lögreglu- skýrslu sem þá hafi legið fyrir. „En tryggingafélagið hafnaði því strax því að ábyrgðin hvílir ekki á hlutlægum grundvelli. En varðandi sökina fengum við neitun að sinni en að það yrði tekin aftur afstaða þegar skýrsla rannsóknarnefndar- innar lægi fyrir,“ rekur Berglind. Þótt ekki megi nota skýrslur rannsóknarnefndarinnar í saka- málum segir Berglind annað eiga við um skaðabótamál. „Skýrsla rannsóknarnefndarinnar er ekki notuð í sakamáli gegn mönnum en það er hægt að nota hana í einkamáli,“ segir hún. Fyrir hafi legið að Sjóvá vildi bíða skýrsl- unnar. „Þeir myndu aldrei taka Lögmaður hafnar ásökunum dótturinnar Í skýrslu lögreglunnar eru myndir af Arngrími Jóhannssyni og Grant Wagstaff nokkrum mínútum áður en þeir tóku á loft frá Akureyrar- flugvelli klukkan 14.01 sunnudaginn 9. ágúst 2015. Um 45 mínútum eftir flugtak brotlenti vélin í Barkárdal. ÞETTA TRYGGINGARMÁL ER HREINLEGA SVO GRÓFT. VIÐ FÁUM EKKERT SEM VIÐURKENNINGU Á ÞEIM SÁRSAUKA OG ÞJÁNINGU SEM VIÐ ERUM AÐ GANGA Í GEGN UM. „Á meðan á rannsókninni stóð var metið hvort ætti að skilgreina ferjuflugmanninn eingöngu sem farþega eða sem pilot not flying (PNF) [flug- mann sem er ekki að fljúga]. Á því andartaki sem ferjuflug- maðurinn tók þátt í undirbúningi slysaflugsins hætti þetta að vera flug með eins flugmanns áhöfn,“ segir í skýrslu rannsóknarnefnd- ar flugslysa. „Á grundvelli þeirrar staðreyndar að ferjuflugmaður var ráðinn til ferjuflugsins og tók bæði að sér verkefni á meðan í undirbúningi fyrsta áfanga flugs- ins og á meðan neyðarástand varði hafi umferðaröryggisráð Íslands ákveðið að skilgreina ferjuflugmanninn sem PNF.“ Úr skýrslu rannsóknarnefndar flugslysa Pilot not flying Berglind Glóð Garðarsdóttir, lögmaður hjá Opus. lokaákvörðun varðandi skaða- bótaábyrgðina fyrr en að skýrslan lægi fyrir.“ Varðandi flugvélina segir Berg- lind lögmenn hjá Opus hafa vitað að vélin væri skráð í Bandaríkj- unum þótt þau hafi ekki vitað að hún væri í eigu eignarhaldssjóðs í Wells Fargo bankanum í Banda- ríkjunum. Samkvæmt gögnum sem þau hafi fengið frá lögreglu hafi Arngrímur verið eigandinn og vélin tryggð hjá Sjóvá-Almennum tryggingum. „Vélin var staðsett á Íslandi og tryggð á Íslandi þannig að við vorum í rauninni bara að sjá um málið á Íslandi. Við fáum einfald- lega upplýsingar um flugvélina, tryggingar og annað slíkt frá lög- reglu,“ segir Berglind sem kveðst hafa efasemdir um að hægt hefði verið að reka mál vegna flugslyss- ins í Bandaríkjunum. Slysið hafi orðið á Íslandi og flugvélin; ásamt flugmanni og farþegum, verið tryggð hjá íslensku trygginga- félagi. „Okkur var falið að annast málið hér á Íslandi, varðandi íslensk lög og íslenska lögsögu og vélin var rétt tryggð samkvæmt íslenskum lögum. Við höfum séð um allt sem snýr að íslensku réttarvörslu- kerfi en við eru ekki sérfræðingar í bandarískum skaðabótarétti,“ bendir Berglind á. Lögmanninum sem upphaflega tók málið að sér hjá Opus hafi einungis verið falið að annast málið á Íslandi. Þá kveður Berglind lögmann Opus hafa hvatt Wagstaff-fjöl- skylduna til að láta kanna málið ytra. „Þeim var bent á að kanna rétt sinn þar,“ segir Berglind Glóð Garðarsdóttir. 9 . M A R S 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R28 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 0 9 -0 3 -2 0 1 9 0 4 :3 7 F B 1 1 2 s _ P 0 9 2 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 8 5 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 8 7 -3 0 C C 2 2 8 7 -2 F 9 0 2 2 8 7 -2 E 5 4 2 2 8 7 -2 D 1 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 1 1 2 s _ 8 _ 3 _ 2 0 1 9 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.