Fréttablaðið


Fréttablaðið - 09.03.2019, Qupperneq 32

Fréttablaðið - 09.03.2019, Qupperneq 32
MÉR FINNST ÉG BERA TALSVERÐA ÁBYRGÐ Á VERKUM SEM ERU SKRIFUÐ FYRIR MIG OG VIL GERA MITT TIL AÐ ÞAU LIFI OG FÓLK GETI NOTIÐ ÞEIRRA. Með titlinum á plötunni Verna-cular (Tungu-mál) er ég að vísa til móður-málsins okkar,“ segir tónlistarkonan Sæunn Þor- steinsdóttir og á þar við nýja disk- inn hennar sem var að koma út í gær. Hann geymir fjögur íslensk verk sem nú eru aðgengileg á helstu tónlistarveitum. Þau eru After- quake eftir Pál Ragnar Pálsson, 48 images of the moon eftir Þuríði Jónsdóttur, O eftir Halldór Smára- son og Solitaire eftir Hafliða Hall- grímsson. Sæunn er tilnefnd nú til Íslensku tónlistarverðlaunanna sem f lytj- andi ársins, enda er hún einn fremsti sellóisti Íslands. Hún býr í Seattle í Bandaríkjunum, þar sem hún kennir við Washington- háskóla, en kom heim í síðasta mánuði og hélt útgáfutónleika vegna nýju plötunnar og var óvænt beðin að spila einleik með sinfóní- unni líka. Gaf sér samt tíma í spjall daginn sem hún hélt aftur vestur um haf. Hún kveðst fyrst hafa f lutt til Bandaríkjanna sjö ára að aldri, með foreldrum sínum, vegna sér- náms föður hennar í húðsjúk- dómalækningum. Þegar ég undrast hennar lýtalausu íslensku upplýsir hún að fjölskyldan hafi f lutt aftur til Íslands þegar hún var þrettán ára og dvalið heima í eitt og hálft ár. „Þá var ég í skóla og svo tölum við auð- vitað alltaf íslensku heima. En ég lærði enskuna sjö ára og hún er mér svo töm að Ameríkanar átta sig ekki á að ég er íslensk.“ Sæunn segir eintóma snillinga starfa hjá útgáfufyrirtækinu Sono Luminus og þeir séu iðnir við að gefa út íslenska tónlist. „Ég var að tala við þá um að taka upp Quake eftir Pál Ragnar sem ég spilaði í fyrra með sinfóníunni og var þá spurð: „Já, áttu ekki eitthvað fleira sem þig langar að taka upp?“ Jú, ég hélt nú það. Maður leggur svo mikla vinnu í konsertana, mér finnst ég bera talsverða ábyrgð á verkum sem eru skrifuð fyrir mig og vil gera mitt til að þau lifi og fólk geti notið þeirra.“ Útgáfutónleikarnir voru í Ásmundarsal við Freyju- götu, Sæunn segir hann æðislegan fyrir einleiksselló. „Það var yndis- legt að spila þar, tónninn var svo tær, sérstaklega góður fyrir verk þar sem mikið er af fínlegum blæ- brigðum eins og í verkinu eftir Hall- dór Smárason, ég hef spilað það með míkrófón alveg við strengina en það þurfti ekki þarna.“ Tveggja stunda akstur á æfingu Nú er komið að því að forvitnast um upprunann og f leira. „Ég er öll að norðan,“ segir Sæunn brosandi. „Pabbi, Þorsteinn Skúlason, er úr Þingeyjarsýslu og mamma, Ólöf Jónsdóttir, er frá Akureyri. Hún er fiðluleikari og þegar við bjuggum á Íslandi spilaði hún mikið og kenndi.“ Sæunn kveðst hafa verið ósátt við að flytja aftur út til Banda- ríkjanna fjórtán ára, er tækifæri á góðu starfi beið föður hennar. „Ég var náttúrlega orðinn táningur og ekki hrifin af þessari breytingu. Þá fórum við líka á nýjan stað úti. En þetta var gott fyrir mig vegna tónlistarinnar. Ég fékk ég rosalega góðan kennara, konu sem var ein- beitt í að gera mig að góðum selló- ista. Mamma hafði kannað þetta allt og lagði á sig tveggja stunda akstur til Chicago í sellótíma á sunnudögum. Ég byrjaði klukkan níu í tæknitímum með sex öðrum og frá tíu til tólf höfðum við tæki- færi til að spila hvert fyrir annað, svo fór ég oftast í einkatíma eftir það og síðan var keyrt heim. Þetta sé ég nú sem undirstöðu fyrir það sem síðar kom.“ Sæunn fór í góða skóla vestra, fyrst í Cleveland, svo í Juilliard þar sem hún lauk meistaragráðu. Hún hefur leikið á fjölda tónleika og tónlistarhátíða um allan heim, meðal annars komið fram sem ein- leikari með Fílharmóníuhljómsveit Los Angeles og Sinfóníuhljómsveit Toronto og spilað í Carnegie Hall í New York og Suntory Hall í Japan. Skyldi aldrei hafa komið til greina að fást við annað en tónlist? „Sko, þegar ég var lítil ætlaði ég að verða augnlæknir, það stóð stutt. Ég fór með pabba á spítalann þegar ég var tíu-tólf ára og fékk að vera með honum í einn dag, það var ekki góð reynsla. Nei, það kom ekkert annað til greina, í rauninni, þó mamma hafi spurt mörgum sinnum: Get- urðu ekki gert eitthvað annað?“ Músík er í báðum ættum Sæunn- ar, að hennar sögn, og foreldrarnir studdu hana dyggilega í tónlistar- náminu sem byrjaði í Suzukiskólan- um. „Ég man ekki mikið eftir því, en skilst að fyrstu tímarnir hafi farið í að sitja kyrr í tíu sekúndur! Ég var í forskóla líka, þannig að það miðaði allt í þessa átt.“ En skyldi ekki samkeppnin vera hörð úti í hinum stóra heimi? „Jú, það er fullt af fólki sem langar að starfa við músík og kannski fær það ekki allt tækifæri til að gera nákvæmlega það sem það vill. Þó tel ég nóg pláss fyrir alla að gera eitthvað með tónlistina, þó fólk sé kannski ekki að f ljúga milli borga og heimsálfa finnst mér mikilvægt að það sé samt að fást við listir.“ Hún dáist að því hvernig búið er að börnum á Íslandi í sambandi við tónlistarnám og telur það hvetj- andi. „Ég hef verið heppin og fengið tækifæri og stuðning, er búin að fara víða og það er ekkert lát á því, það er alltaf eitthvað fram undan. Er komin á þann stað núna að ég get valið úr verkefnum og sinnt þeim af alúð. Það er nýi diskurinn dæmi um. Mér þykir mjög vænt um verkin á honum og samstarfið á bak við hann. Það er alltaf gaman að finna út hvar í veröldinni hvað á heima og að fá gott fólk til samstarfs.“ Þegar tæknin klikkar Spurð um eftirminnilega tónleika svarar Sæunn: „Ég veit ekki hvort öðrum finnst það áhugavert en ég spila ekki af pappírsnótum lengur, heldur af iPad. Er bara með pedala á gólfinu sem flettir – sem er æðislegt. En það hefur gerst að ég hef farið á svið og kveikt á iPad-inum en þar eru þá engar nótur. Eitthvað hefur klikkað frá því ég setti þær upp og tékkaði á þeim síðast. Svo ég hef spilað tónleika utanbókar, það er einna eftirminnilegast. Sýnir að allt getur gerst þegar maður spilar opin- berlega og tæknin er æðisleg þangað til hún virkar ekki.“ Að lokum er Sæunn innt eftir einkamálunum. Er hún á lausu? „Nei, ég á kærasta sem ég er búin að vera með í átta ár. Hann er bandarískur. Annars er í raun mjög lítill tími fyrir annað en tón- listina. Ég er að kenna í Seattle og spila hingað og þangað en hann býr í New York. Ég kem samt alltaf við þar þegar ég get og sé hann oft svona tvisvar í mánuði. Hann er tónlistarmaður líka, er óbóleikari í Metro politan-óperunni og er dálít- ið fastur yfir veturinn en á sumrin ferðumst við oft saman og förum á tónlistarhátíðir. Við höfum fullan skilning á aðstæðum hvort annars.“ Ég er öll að norðan Vernacular, nýr hljómdiskur með leik Sæunnar Þorsteinsdóttur sellóista, kom út í gær hjá útgáfunni Sono Luminus. Á honum eru fjögur verk eftir jafnmörg tónskáld. Úr dómi Sæunn sjálf spilaði þó firnavel. Leikur hennar einkenndist af tilfinningadýpt og skáldskap. Tæknilegar hliðar voru eins og best verður á kosið, tónarnir hreinir og fagurlega mótaðir. Jónas Sen um einleik Sæunnar með Sinfóníuhljómsveit Íslands 21. febrúar 2019. „Ég er komin á þann stað núna að ég get valið úr verkefnum og sinnt þeim af alúð,“ segir Sæunn. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR Umslag nýja disksins Vernacular. Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is 9 . M A R S 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R32 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 0 9 -0 3 -2 0 1 9 0 4 :3 7 F B 1 1 2 s _ P 0 9 6 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 8 1 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 8 7 -0 9 4 C 2 2 8 7 -0 8 1 0 2 2 8 7 -0 6 D 4 2 2 8 7 -0 5 9 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 1 1 2 s _ 8 _ 3 _ 2 0 1 9 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.