Fréttablaðið - 13.04.2019, Blaðsíða 85

Fréttablaðið - 13.04.2019, Blaðsíða 85
Kolbrún Þorbjörg Pálsdóttir er forseti menntavísinda-sviðs Háskóla Íslands en innan þess eru ýmsar fagstéttir menntaðar. Þar má nefna kennara allra skólastiga, þroskaþjálfa, tóm- stunda- og félagsmálafræðinga, uppeldis- og menntunarfræðinga og íþrótta- og heilsufræðinga. Þá er starfrækt alþjóðlegt nám í mennt- unarfræðum á ensku og fagnaði sú námsbraut nýlega 10 ára afmæli. „Það er enn fremur ánægjulegt að segja frá því að frá árinu 2007 hefur menntavísindasvið skipu- lagt starfstengt diplómanám fyrir ungt fólk með þroskahömlun. Sú námsleið er eina nám sinnar tegundar hér á landi og hefur árangurinn meðal annars skilað sér í aukinni atvinnuþátttöku þessa unga fólks,“ útskýrir hún. Kennsla upplýsingatækni Kolbrún segir að verið sé að stíga það skref að efla námsframboð enn frekar í samstarfi við sveitar- félög og stofnanir. „Stór hluti okkar nemenda er starfandi kennarar og annað fagfólk á sviði menntunar sem sækir framhalds- nám og endurmenntun á sínu sérsviði. Ég vek sérstaka athygli á námi í stjórnun menntastofnana sem eflir stjórnendur sem gegna lykilhlutverki og sinna fjölþættum verkefnum. Löng hefð er fyrir því innan sviðsins að bjóða upp á fjar- nám og lotubundið nám sem auð- veldar fólki að stunda nám sam- hliða starfi. Þetta skiptir miklu máli því störf innan menntakerfa taka sífelldum breytingum. Ég vek athygli á námsleiðinni Kennsla upplýsingatækni og miðlun, þar sem áhrif tækni á samfélag og kennsluhætti er í deiglunni. Sam- félagið okkar er á hraðleið inn í framtíðina, og bæði hröð tækni- þróun og þjóðfélagsbreytingar kalla á nýja nálgun og aðferðir. Framhaldsmenntun lykilatriði Að setjast á skólabekk er dýr- mætt tækifæri til að endurnýja þekkingu sína og ígrunda eigin fagmennsku í ljósi nýrrar þekk- ingar og rannsókna. Við leggjum mikla áherslu á að samþætta kennslu og rannsóknir og rann- sóknir innan sviðsins eru gríðar- lega fjölbreyttar. Í framhaldsnámi er höfuðáhersla lögð á að kynna og ræða nýjustu rannsóknir og ekki síður, að meistaranemar taki virkan þátt í þekkingaröflun og að ígrunda og ræða áleitin viðfangs- efni menntakerfisins. Í raun má segja að starfsþróun fagfólks sé lykilatriði þegar litið er til skóla- þróunar og nýsköpunar á sviði samfélags og menntunar,“ greinir Kolbrún frá og bætir við að það sé ánægjulegt að segja frá því að nú þegar megi greina aukna aðsókn í kennaranám og ekki síst meðal þeirra sem lokið hafa öðru grunn- námi í faggrein eða á námssviði skólastarfs. Boðið er upp á tveggja ára nám í kennslufræði fyrir þá sem hafa lokið BS/BA-gráðu og vilja starfa við kennslu. Þeir sem hafa áður lokið meistaraprófi geta sótt eins árs nám í kennslufræði. Nám í leik- og grunnskólakennarafræðum fer alfarið fram innan sviðsins, en menntun framhaldsskólakenn- ara er skipulögð í samstarfi við önnur fræðasvið háskólans. Það er góður kostur í dag að vera með leyfisbréf til kennslu, tryggir fjöl- breyttan starfsvettvang og mikla starfsmöguleika. Nú fer hver að verða síðastur að sækja um því að umsóknarfrestur um framhalds- nám við Háskóla Íslands er til 15. apríl næstkomandi. Menntun án aðgreiningar Skóla- og frístundastarf án aðgreiningar eða „inngildandi menntun“ er ríkjandi mennta- stefna á Íslandi og felst í því að tryggja aðgengi og virkja þátttöku allra óháð fötlun, þjóðerni, kyni, eða félagslegri stöðu. Á mennta- vísindasviði má finna náms- leiðina Menntun án aðgreiningar og námsleið um mál og læsi sem hentar vel þeim sem vilja dýpka sig í þessum grunnþáttum skólastarfs. Þá er boðið upp á framhaldsnám í sérkennslufræði og skóla marg- breytileikans og er markmið þess náms að þátttakendur öðlist þekkingu og skilning á skipulagi, framkvæmd og mati á sérkennslu í almennum skólum, sérskólum og sérdeildum á öllum skólastigum. Kennarar eru lykilaðilar innan skóla og því skiptir leiðtogastarf þeirra miklu máli við að móta skólastarf sem fagnar margbreyti- leika og gerir öllum kleift að njóta sín. Það má samt ekki gleyma því að menntun er samstarfsverk- efni margra aðila, auk heimilis og skóla. Innan skóla starfa nú sífellt f leiri fagstéttir auk kennara, s.s. þroskaþjálfar, uppeldis- og menntunarfræðingar og tóm- stundafræðingar. Menntun fyrir alla byggir á því að horfa heild- stætt á líf einstaklinga og valdefla þá til þátttöku á öllum sviðum samfélagsins.“ Fleiri spennandi námsleiðir Kolbrún greinir einnig frá því að í fyrsta sinn sé boðið upp á íslensku sem annað tungumál sem kjörsvið í grunnskólakennaranámi. „Það er mikil þörf fyrir þetta nám vegna vaxandi fjölda nemenda af erlendu bergi brotnu. Við eigum von á því að þetta nám muni ekki síður höfða til starfandi kennara sem vilja efla þennan þátt í sínu starfi. Við bindum einnig miklar vonir við það að aðgerðir stjórnvalda til eflingar kennarastétt auki aðsókn að kennaranámi, þ.e. launað starfsnám og námsstyrkir á loka- ári kennaranáms. Nám þroska- þjálfa hefur verið endurskoðað og m.a. lengt í fjögur ár vegna áskorana fagsamfélagsins. Jöfn aðsókn er að náminu vegna þess að starfsvettvangur þroskaþjálfa er spennandi og er í raun samfélagið allt. Aðsókn í nám íþrótta- og heilsufræði hefur margfaldast frá því að námið var flutt frá Laugar- vatni og fer öll verkleg kennsla nú fram í Laugardalnum. Ýmsar spennandi námsleiðir hafa bæst í hópinn á síðustu árum, m.a.: Sam- skipti og forvarnir; foreldrafræðsla og uppeldisráðgjöf; Heilbrigði og heilsuuppeldi; fræðslustarf og nýsköpun; starfstengd leiðsögn og kennsluráðgjöf. Starfandi kenn- arar geta sótt um styrk til að sækja síðastnefndu námsleiðina. Það er alltaf eitthvað nýtt að gerast á menntavísindasviði því á haustin fyllist skólinn af ungu fólki sem og hinum reyndari hópi nem- enda. Það má ekki gleyma því að við kennarar og starfsfólk sviðsins erum alltaf að læra af nemendum okkar! Nýtt skólaár hefur ávallt í för með sér spennu, gleði og eftir- væntingu. Það er líka verkefni okkar háskólakennara að endur- nýja okkar þekkingu og hæfni. Það gerum við bæði með því að stunda rannsóknir og einnig með því að þróa eigin kennsluhætti. Það er varasamt að telja sig vita og kunna allt og æskilegt að gæta hógværðar gagnvart viðfangsefninu hverju sinni,“ segir hún. Vilja fjölga kennurum „Við á menntavísindasviði greinum vaxandi áhuga á kennara- starfinu og fögnum því mjög. Það er þó mikilvægt að hafa í huga að það þarf að tvö- eða þrefalda fjölda útskrifaðra leik- og grunnskóla- kennara til að tryggja æskilega nýliðun í fagstétt kennara. Í dag er um þriðjungur starfsfólks leikskóla menntaðir leikskólakennarar og það hefur fjölgað umtalsvert í hópi leiðbeinenda í grunnskólakennslu. Ég greini því ákveðna vitundar- vakningu og treysti því að fram- tíðin sé björt enda sjá sífellt f leiri kennarastarfið sem spennandi og raunhæfan valkost.“ Umbylting með tækninni Þegar Kolbrún er spurð hvort hinn rafræni heimur hafi breytt náminu á menntavísindasviði, svarar hún: „Hin öra tæknivæðing hefur umbylt samfélagsháttum, atvinnulífi og samskiptum manna í milli. Við greinum þessa þróun öll í okkar eigin lífi. Háskólinn hefur sett sér metnaðarfulla stefnu um rafræna kennsluhætti og sem fyrr segir hefur menntavísinda- svið verið í fararbroddi við að þróa sveigjanlegt lotubundið nám. Við skulum samt ekki gleyma því að menntun fagfólks á sviði menntunar hlýtur að byggjast ekki síst á því að efla samskipta- hæfni, leiðtogahæfileika, og þjálfa nemendur í tjáningu og sjálfstæðri hugsun. Við lítum á það sem grundvallaratriði að byggja upp námssamfélag og efla samvinnu- hæfni nemenda okkar. Á flestum námsleiðum er því gerð krafa um mætingu í staðlotur þar sem nem- endur hittast og vinna saman, taka þátt í umræðu- og verkefnatímum. Að mínu mati er mikilvægast af öllu að úr náminu komi sjálf- stætt og hugsandi fagfólk sem hafi góðan grunn til að byggja á og búi yfir skilningi á fagmennsku starfsins. Menntun fagfólks er í dag ævilöng, því verkefni, áskor- anir og aðstæður taka sífelldum breytingum og það tekur tíma að þroskast sem fagmanneskja. Það er ótrúlega mikið ævintýri að starfa innan menntakerfisins og geta verið áhrifavaldur á líf annarra og þátttakandi í margbreytilegu og síbreytilegu samfélagi.“ Við lítum á það sem grundvallar- atriði að byggja upp námssamfélag og efla samvinnuhæfni nem- enda okkar. Á hraðleið inn í framtíðina Menntavísindasvið er eitt af fimm fræðasviðum Háskóla Íslands og býður upp á fjölbreytt nám fyrir fólk sem hyggst starfa á vettvangi uppeldis og menntunar, til að mynda innan skóla, á vett- vangi frístunda eða í velferðar- og félagsþjónustu. Framboð til endurmenntunar eykst stöðugt. Kolbrún Þ. Pálsdóttir er forseti menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Margt nýtt er að gerast í deildinni á næstunni. Hún segir að menntun fagfólks sé í dag ævilöng, því verkefnin taka sífelldum breytingum. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR FÓLK KYNNINGARBLAÐ 9 L AU G A R DAG U R 1 3 . A P R Í L 2 0 1 9 1 3 -0 4 -2 0 1 9 1 1 :2 4 F B 1 2 8 s _ P 0 9 2 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 8 5 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 4 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 C F -C E 7 C 2 2 C F -C D 4 0 2 2 C F -C C 0 4 2 2 C F -C A C 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 A F B 1 2 8 s _ 1 2 _ 4 _ 2 0 1 9 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.