Morgunblaðið - 18.04.2019, Blaðsíða 5
FRÉTTIR 5Innlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 18. APRÍL 2019
Eignarhlutar í félögum og sjóðum
Skuldabréf
Bundnar bankainnstæður
Fjárfestingar alls
Kröfur
Handbært fé
Eignir samtals
Skuldir
Hrein eign til greiðslu lífeyris
79.791
145.841
1.017
226.649
1.284
9.800
237.733
-732
237.001
Iðgjöld
Lífeyrir
Hreinar fjárfestingartekjur
Rekstrarkostnaður
Hækkun á hreinni eign á árinu
Hrein eign frá fyrra ári
Hrein eign til greiðslu lífeyris
79,7%
20,3%
19.082
58.629
2.731
3.737
5,5%
3.479
2,1%
Eignir í íslenskum krónum
Eignir í erlendri mynt
Fjöldi virkra sjóðfélaga1
Fjöldi sjóðfélaga í árslok
Fjöldi lífeyrisþega2
Eignir umfram áfallnar skuldbindingar
Í hlutfalli af áföllnum skuldbindingum
Eignir umfram heildarskuldbindingar
Í hlutfalli af heildarskuldbindingum
Ársfundur
Frjálsa lífeyrissjóðsins
Tillögur um breytingar á samþykktum sjóðsins verða birtar á vef
sjóðsins, frjalsi.is, tveimur vikum fyrir ársfund.
Á fundinum verður kosið um fimm aðalmenn og þrjá varamenn í stjórn.
Framboð til stjórnar þarf að liggja fyrir eigi síðar en 7 dögum fyrir
ársfund. Senda má tilkynningu um framboð auk nauðsynlegra gagna
á netfangið arsfundur@frjalsi.is.
Nánari upplýsingar um fundinn, fyrirkomulag kosninganna og þau gögn
sem frambjóðendur þurfa að skila inn til að staðfesta framboð sitt má
finna á frjalsi.is/arsfundur.
Hægt er að skrá sig á fundinn á frjalsi.is/arsfundur
Ársfundur Frjálsa verður haldinn mánudaginn 13. maí kl. 17.15
í höfuðstöðvum Arion banka, Borgartúni 19.
Meginniðurstöður ársreiknings
(í milljónum króna)
Efnahagsreikningur 31.12.2018
Lífeyrisskuldbindingar skv. niðurstöðu
tryggingafræðings 31.12.2018
Yfirlit um breytingar á hreinni eign til
greiðslu lífeyris fyrir árið 2018
19.609
-3.982
11.314
-433
26.508
210.493
237.001
Kennitölur
1 Meðalfjöldi sjóðfélaga sem greiddi iðgjald á árinu.
2Meðalfjöldi lífeyrisþega sem fékk greiddan lífeyri á árinu.
4Hluti skuldabréfa er gerður upp
á kaupkröfu.
3Á ársgrundvelli m.v. 31.12.2018.
Eignir
13,3%
Frjálsi 1 Frjálsi 2
10,6%
0%
5%
10%
15%
8,0% 7,5%
Frjálsi 3
7,6%
5,9%
Frjálsi áhætta
12,9%
8,7%
1 árs nafnávöxtun* 5 ára nafnávöxtun* *Á ársgrundvelli m.v. 31.03.19
Ávöxtun Frjálsa Nánari upplýsingar á frjalsi.is
Hafa ber í huga að ávöxtun sjóðsins í fortíð tryggir ekki framtíðarárangur. Nánari upplýsingar um sjóðinn
og fjárfestingarstefnu hans má finna á frjalsi.is.
–
–
–
–
ráðstafað meirihluta skyldusparnaðar í erfanlega séreign?
stjórnað sínum lífeyrismálum áMínum síðum?
valið á milli ólíkra fjárfestingarleiða?
kosið í stjórn Frjálsa á ársfundi sjóðsins?
Allt eftir þínu höfði
Frjálsi leggur áherslu á valfrelsi, gagnsæi og góða upplýsingagjöf til
sjóðfélaga. Á nýrri vefsíðu og Facebook-síðu Frjálsa má finna ýmislegt
áhugavert efni um starfsemi sjóðsins.
Investment & Pensions Europe (IPE) er evrópskt fagtímarit um lífeyrismál. Nánar má kynna sér árlega samkeppni IPE á IPE.com/awards.
Vissir þú að sjóðfélagar geta
5,9%
6,1%
5,3%
6,3%
5,7%
6,3%
4,4%
6,4%
7,1%
4,3%
5,1%
5,6%
Frjálsi 1
Frjálsi 2
Frjálsi 3
Frjálsi Áhætta
Tryggingadeild4 (Bókfært virði)
Tryggingadeild (Markaðsvirði)
Sl. 5 ár3Nafnávöxtun 2018
Rósa Margrét Tryggvadóttir
rosamargrett@gmail.com
Um 250 þúsund króna munur getur
verið á ábyrgðartryggingu ökutækis
á milli tryggingarfélaga, miðað við
tilboð sem ungur ökumaður fékk í
ökutækjatryggingu frá tveimur
tryggingarfélögum. Var verðið á
ábyrgðartryggingunni um 36.000
krónur hjá Verði en um 287.000
krónur hjá TM. Ökumaðurinn, sem
fæddur er 1995, segir í samtali við
Morgunblaðið að hann hafi fengið
þær upplýsingar frá TM að aldur
hafi haft megináhrif á verðlagn-
inguna. Var honum greint frá því að
hann væri í áhættuhópi til 27 ára ald-
urs. Ökumaðurinn segir að ekki hafi
skipt máli að bíllinn hafi verið í hans
eigu í rúm sex ár og væri tjónlaus.
Kjartan Vilhjálmsson, framkvæmda-
stjóri einstaklingsráðgjafar og
markaðsmála hjá TM, segir í viðtali
við Morgunblaðið að aldur sé ein af
þeim breytum sem vegi þungt þegar
áhætta ökumanna sé metin. Hann
segist ekki geta gefið upp nákvæmar
upplýsingar um hvenær aldur hættir
að hafa áhrif á verðlagningu hjá TM.
Það sé þó á milli tvítugs og þrítugs en
að upp úr 25 ára aldri fari aldur að
hafa minni áhrif á iðgjöldin. „Miklar
líkur eru á því að fólk lendi í árekstri
á fyrstu árunum í umferðinni. Það
endurspeglast fullkomlega í okkar
gögnum. Þetta er ekki byggt á get-
gátum heldur á því hvernig reynslan
er á hverjum hópi fyrir sig,“ segir
Kjartan.
Sigurður Óli Kolbeinsson, fram-
kvæmdastjóri tjóna og stofnstýring-
ar hjá Verði, segir að Vörður miði yf-
irleitt við að aldurinn hætti að hafa
áhrif á áhættumat þegar einstakling-
ur er í kringum 24 ára aldurinn. Á
þeim tíma segir Sigurður að aldurinn
hætti að skipta máli og einstaklingur
sé ekki lengur verðlagður sérstak-
lega eftir aldri.
Ungir ökumenn kanni verðmun
Sigurður segist ekki vita hver
skýringin sé á þessu ósamræmi milli
tryggingarfélaga en getur sér til um
að TM fylgi öðru viðmiði þegar
kemur að því að meta fólk sem unga
ökumenn. Aron Hugi Helgason, lög-
fræðingur hjá Neytendasamtök-
unum, segist reglulega fá fyrir-
spurnir frá ungum ökumönnum sem
vilja tryggja ökutæki. Hann segir fé-
lögin verðleggja unga ökumenn al-
mennt hærra vegna þess að hópur-
inn sé tölfræðilega líklegri til að
lenda í tjóni en viðmiðin geti verið
breytileg. Samtökin hvetji því unga
neytendur að leita til allra trygg-
ingarfélaganna til að fá besta tilboðið
sem bjóðist þeim á markaðnum.
250 þúsund króna munur vegna aldurs
Tryggingarfélögin fylgja mismunandi viðmiðum um aldur við áhættumat á ungum ökumönnum
Pétur Hreinsson
peturhreins@mbl.is
Íslenska nýsköpunarfyrirtækið
Carbon Recycling International
(CRI) hlaut á dögunum 250 milljóna
króna þróunarstyrk frá Evrópu-
sambandinu undir formerkjum
rannsóknaráætlunarinnar „EU
Horizon 2020“. CRI hefur hlotið
þrjá styrki af sambærilegri
stærðargráðu frá Evrópusamband-
inu en hinum nýfengna styrk er
ætlað að styðja innleiðingu lausna
til þess að mæta loftslagsmark-
miðum Evrópusambandsins sem
byggjast á aukinni sjálfbærni og
orkuskiptum í samgöngum. CRI
hefur verið starfandi frá árinu 2006
og þróað tækni til hagnýtingar
koltvísýrings og grænnar orku í
iðnaði. Framleiðir fyrirtækið með
þessari tækni endurnýjanlegt met-
anól sem nýta má sem eldsneyti eða
í efnaiðnaði. Styrkurinn gerir CRI
kleift að vinna að markaðsvæðingu
þessarar tækni og er fyrirtækið nú
þegar að vinna að undirbúningi á
50.000 tonna verksmiðjum í Noregi
og Kína, að sögn Sindra Sindra-
sonar, forstjóra CRI.
„Þetta er mikil viðurkenning fyr-
ir fyrirtækið og tæknina sem það
hefur þróað. Þetta fór í gegnum
nálarauga í 2020-fjárfestingaráætl-
unar Evrópusambandsins. Bara það
að komast þar í gegn er mikil viður-
kenning fyrir okkar. Síðan er auð-
vitað betra að þessu fylgir verulegt
fjármagn til þess að fylgja þessu
eftir,“ segir Sindri í samtali við
Morgunblaðið. Samtals vinna 40
manns hjá CRI en fyrirtækið er
með 4.000 tonna þróunarverksmiðju
í Svartsengi hér á landi. Hefur
fyrirtækið kostað til 100 milljónum
bandaríkjadala, um 12 milljörðum
króna, sem farið hafa í þróun á
þessari tækni og markaðssetningu.
„Við erum núna að vinna í fyrstu
verkefnunum á iðnaðarskala sem
felast í því að reisa verksmiðjur
sem framleiða 50 til 100 þúsund
tonn á ári í Noregi og Kína.“
Geta hafið
arðbæra
framleiðslu
Orka Sindri Sindrason, forstjóri CRI.
CRI hlaut 250
milljóna króna styrk