Morgunblaðið - 10.07.2019, Blaðsíða 4
4 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. JÚLÍ 2019
MANDUCA
BURÐARPOKINN
Manduca burðarpokinn er hannaður með
það markmið að leiðarljósi að barn geti
viðhaldið M-stellingu fóta og mjaðma.
Nýbýlavegi 8 – Portið, sími 847 1660, www.bambus.is, bambus@bambus.is
bambus.is bambus.is • Opið mánudaga og fimmtudaga frá kl. 10-14
Það var gert með því að telja og
skrásetja á hvaða svæðum mesta
álagið sé og á hvaða tímum. Gunn-
laugur segir að álag sé mikið í ná-
grenni veitingastaða og þjónustu og
því hafi hugmyndin um gjaldskyldu
á ákveðnum svæðum á sunnudögum
kviknað.
Ójafn leikur við bílastæðahús
„Gjaldskylda á borgarstæðum er
skilvirkasta leið borga til að stýra
nýtingu. Með því að hafa misdýrt á
ákveðnum stöðum o.s.frv. Það hefur
líka verið ójafn leikur að vera með
gjalskyld bílastæðahús en enga
gjaldskyldu á svæðum í kring og
það jafnvel á annatíma. Borgin þarf
að fá nýtingu í bílastæðahúsin sem
er nokkuð góð í flestum húsum yfir
daginn en hrynur svo á kvöldin,“
segir Gunnlaugur sem telur að það
stafi kannski ekki síst af því að það
sé hægt að leggja fyrir utan þau án
gjalds. Gunnlaugur segir að hug-
myndin að hækka verð á eftirsóttum
svæðum og lækka á minna eftir-
sóttum sé til þess fallin að nýta bet-
ur þau stæði sem til eru og létta á
skorti á mestu annatímunum.
Ekki er lagt til að nýta hæsta
gjaldflokk strax en Gunnlaugur seg-
ir að hann sé tilbúinn þegar að því
komi og það sé alveg klárt að með
tíð og tíma muni bílastæðagjald
hækka þar sem nýtingin er sem
allra mest. Borgarbúar séu að kynn-
ast betur kostum bílastæðahúsa og
áfram verði unnið að því að safna
gögnum reglulega til þess að fylgj-
ast með þróuninni og bregðast við.
lækkun á skammtímastæðum og
hækkun á langtímastæðum og bentu
á aukið álag á bílastæðum vegna
bílaleigubíla sem lagt hafi verið um
langa hríð í íbúða- og verslunar-
götum.
Flokkur fólksins ítrekaði að borg-
in væri fyrir alla og sífellt væri verið
að finna leiðir til að koma höggi á
bíleigendur. Á meðan ekki sé boðið
upp á strætó sem fýsilegan kost séu
aðgerðir borgarinnar ósanngjarnar.
Fulltrúi Miðflokksins lagði til að
fyrstu 15 til 20 mínútur yrðu gjald-
frjálsar í bílastæðum borgarinnar til
að koma til móts við þá sem staldra
stutt við. Það ætti ekki að vera ein-
göngu á færi þeirra allra efnuðustu
að leggja í miðborginni.
Gunnlaugur segir að með tillögum
stýrihópsins sé verið að skýra verk-
lagið og auka skýrleika og gagnsæi
með því að formbinda ákveðnar
reglur. Sem dæmi um það sé hvern-
ig brugðist sé við ábendingum um
að það þurfi gjaldskyldu á ný svæði.
Nú liggi ljóst fyrir hvað íbúar og at-
vinnulífið geta gert til þess að óska
eftir gjaldskyldu á nýjum svæðum,
útvíkka eða jafnvel leggja niður
gjaldskyldu.
„Við lögðum til að lengja gjald-
skyldutíma og taka upp gjaldskyldu
á sunnudögum. Einhverjum kann að
finnast það nokkuð róttækt. En ég
fagna því að í fyrsta sinn sé verið að
leggja grunninn að því að ákvarð-
anir sem teknar eru séu byggðar á
gögnum,“ segir Gunnlaugur sem
bendir á að gögn hafi fengist í viða-
mikilli athugun á nýtingu bílastæða.
Guðrún Erlingsdóttir
ge@mbl.is
,,Markmiðið með vinnu stýrihópsins
var að jafna álag og reyna að
tryggja að alltaf séu einhver bíla-
stæði laus þar sem borgin er með
stæði á borgarlandinu,“ segir Gunn-
laugur Bragi Björnsson, annar af
tveimur fulltrúum meirihlutans í
stýrihóp um stefnumörkun í bíla- og
hjólastæðamálum. Tillögur hópsins
um stýringu bílastæða voru lagðar
fyrir fund skiplags- og samgöngu-
ráðs Reykjavíkur 3. júlí sl. Kristín
Soffía Jónsdóttir var hinn fulltrúi
meirihlutans og Valgerður Sigurð-
ardóttir fulltrúi minnihluta borgar-
stjórnar Reykjavíkur.
Stýrihópurinn lagði m.a. til að
lengja gjaldtökutíma á ákveðnum
svæðum, taka upp gjaldskyldu á
sunnudögum, hækka bílastæðagjald
á tilteknum svæðum og lækka ann-
ars staðar.
Á fundi skipulags- og samgöngu-
ráðs var samþykkt með atkvæðum
meirihluta ráðsins að vísa tillögum
stýrihópsins sem snúa að stýringu
bílastæða til meðferðar hjá um-
hverfis- og skipulagssviði og til sam-
göngustjóra.
Bílaleigubílar til vandræða
Fulltrúar Sjálfstæðiflokksins sátu
hjá við afgreiðslu málsins og bókuðu
um málið. Þeir sögðu margt jákvætt
að finna í niðurstöðum stýrihópsins
og mikilvægt að stefna lægi fyrir.
Þeir vildu sjá frekari hvata fyrir
skammtímanotkun bílastæða með
Breytt fyrirkomulag bílastæða í miðborg Reykjavíkur
Tillaga að breytingu á gjaldskyldu og ný gjaldskrá
Heimild: Reykjavíkurborg
Hækkun um
einn gjaldfl okk
í 200 kr./klst.
Hækkun um
einn gjaldfl okk
í 400 kr./klst.
Lækkun um
einn gjaldfl okk
í 100 kr./klst.
Hækkun um einn gjald-
fl okk í 400 kr./klst.
Hækkun um einn gjald-
fl okk í 200 kr./klst.
Innleiðing hámarks-
tíma (2 klst.)
P1
P1
P2
P3
P4
370 kr./klst.
370 kr./klst.
190 kr./klst.
190 kr./klst.*
190 kr./klst.
Núverandi svæði og gjaldskrá Tillaga að nýrri gjaldskrá
400 kr./klst.**
400 kr./klst.
200 kr./klst.
100 kr./klst.
200 kr./klst.
Gjaldsvæði
Svæði í hæsta gjaldfl okki (600 kr./klst.)
hafa ekki verið skilgreind.
*55 kr./ klst. eftir fyrstu tvær klukkustundir.
**Íbúakort gilda ekki.
Verðbreytingar
Hámarkstími 2 klst.
Bílastæðahús
Skv. skýrslu stýrihóps um stefnumörkun
í bíla- og hjólastæðamálum í júní 2019
Vilja tryggja laus
bílastæði í borginni
Stýrihópur leggur til breytingar á gjaldskrá út frá nýtingu
Höskuldur Daði Magnússon
hdm@mbl.is
„Þetta snýst aðallega um að gera sér
grein fyrir því hvaða þarfir sam-
félagið hefur og að uppfylla þær
þarfir,“ segir Hörður Arnarson, for-
stjóri Landsvirkjunar.
Eins og Morgunblaðið greindi frá
á mánudag kemur fram í nýrri
skýrslu Landsnets að líkur á afl-
skorti séu meiri en í fyrri útreikn-
ingum. Nefnt er að hætta sé á því
einhvern tímann árið 2022 að fram-
boð á raforku verði ekki nægilegt til
að svara eftirspurn hér á landi.
Hörður kveðst fagna skýrslu
Landsnets enda sé mikilvægt að
sviðsmyndir séu greindar. Hann
bendir á að Landsvirkjun hafi tekið í
notkun tvær virkjanir á síðasta ári,
Þeistareyki og Búrfell, til að mæta
aukinni notkun.
Aðspurður segir Hörður að ör-
yggi stórnotenda sé tryggt. Í þann
flokk falla flest gagnaver sem
sprottið hafa upp á liðnum árum eða
eru í undirbúningi.
„Það þarf hins vegar að huga sér-
staklega að orkuöryggi fyrir heim-
ilin og smærri fyrirtæki,“ segir
Hörður.
Hann segir jafnframt að eins og
staðan er í dag sé óljóst hver beri
ábyrgð komi upp sú staða sem teikn-
uð er í skýrslu Landsnets og hvaða
úrræði viðkomandi hafi. Stjórnvöld
hafi með umræddri skýrslu Lands-
nets fengið hvatningu til úrbóta.
Hörður segir að nú standi yfir
vinna að orkustefnu fyrir Ísland og
við þá vinnu þurfi að ræða þörfina á
uppbyggingu í raforkuframleiðslu.
„Þetta hefur að mörgu leyti vantað
inn í umfjöllun um rammaáætlun,
það er aldrei gert ráð fyrir þörf-
inni.“
Jafnframt bendir Hörður á að
nefnd á vegum iðnaðarráðuneytisins
sé að störfum og á verksviði hennar
ætti að skýrast hver ber ábyrgð á
raforkuöryggi á Íslandi. Sú nefnd
skili vonandi af sér niðurstöðum í
haust.
Óljóst hver beri
ábyrgð og hver
úrræðin séu
Forstjóri Landsvirkjunar segir að
tryggja þurfi orkuöryggi fyrir heimilin
Morgunblaðið/Helgi Bjarnason
Raforka Forstjóri Landsvirkjunar
fagnar nýrri skýrslu Landsnets
Guðrún Erlingsdóttir
ge@mbl.is
Það er ekki oft að sex ættliðir eru á
lífi á sama tíma en það gerðist að-
faranótt 7. júlí þegar Fannar Óli
Þorvaldsson, sem verður 18 ára í
október og er langalangafabarn Lár-
usar Sigfússonar sem fagnaði 104
ára afmæli 5. febrúar, eignaðist dótt-
ur. Móðir stúlkunnar er Heba Rós
Fjeldsted en fjölskyldan er búsett í
Borgarnesi.
Í viðtali við Morgunblaðið í febr-
úar sagði Hjalti Júlíusson, langafi
stúlkunnar, að nauðsynlegt væri að
byrja snemma í barneignum til þess
að ná sex ættliðum.
Ekki hefur náðst mynd af ættlið-
unum sex sem eru: Lárus Sigfússon
104 ára, Gréta Lárusdóttir 78 ára,
Hjalti Júlíusson 60 ára, Þorvaldur
Hjaltason 41 árs, Fannar Óli Þor-
valdsson 17 ára og stúlka Fannars-
dóttir, þriggja daga gömul.
Jónas Ragnarsson ættfræðingur
segir að vitað sé um fimm tilvik þeg-
ar sex ættliðir hafa verið á lífi á sama
tíma; það var árin 1974, 1989, 2008,
2010 og svo núna. Jónas segir að til
þess að mögulegt sé að sex ættliðir
séu á lífi á sama tíma þurfi sá elsti í
röðinni að vera um hundrað ára þeg-
ar sá yngsti fæðist og kynslóðabilið
þurfi þar af leiðandi að vera um tutt-
ugu ár að meðaltali. Það sem sex
ættliða fjölskyldur eigi sameiginlegt
sé að þar stofni margir ættliðir í röð
til barneigna á unga aldri. Oftast sé
um að ræða elsta afkomanda hverr-
ar kynslóðar. Algengara sé að fimm
ættliðir séu á lífi og oftar í kvenlegg.
Lárus fékk barnabarnabarnabarnabarn
Sex ættliðir á lífi á sama tíma í fimmta sinn á Íslandi Lárus Sigfússon er 104 árum eldri en langa-
langlangafabarnið, stúlka Fannarsdóttir, sem fæddist á sunnudaginn Fimmta skiptið, svo vitað sé
104 ára Ættfaðirinn Lárus Sigfússon. Þriggja daga Stúlka Fannarsdóttir.