Hlynur - 15.07.1986, Qupperneq 18
bifröst
Þjóðfélag
Auðvelt verk fyrír nemendur að
Bífröst að álítí ísólfs Gylfa
Pálmasonar félagsmálakennara
Að afliðnu hádegí á laugardegí í febrúarmánuði
í vetur lagði blaðamaður Hlyns leið sína upp í
Bífröst. Þangað hafðí ekkí aðeíns blaðasnápur
þurft að koma heldur stjórnmálamenn og hag-
fræðíngar. Þau voru nefniiega að skapa þjóðfélag
frá grunni. Stofnuðu nokkur ÍYrirmYndarríkí þar
sem lausnír vour fundnar á öllum vandamálum.
Gerð voru þjóðfélög við allar mögulegar og
ómögulegar aðstæður. Þetta hafði tekíð heíla
viku og á laugardeginum voru þjóðfélögin kynnt
með einskonar Ieíksýningu. Hafði nemendum
veríð skípt í starfshópa sem hver mótaði sitt
þjóðfélag og sýní nú afrakstur þess. Síðan áttu
nemendur og kennarar að dæma um hverníg tíl
tókst. Að lokínni hverri sýningu var hópurínn
YfirheYrður af félögunum og var spurt af míkilli
gagnrýní og krafið svara á hinum ótrúlegustu
atríðum, en Yfirleítt stóð ekki á svörunum.
- ísólfur Gylfí Pálmason, hvað voruð þið
eiginlega að gera?
Við vorum með svokallaða samþættíngu sem
byggist á því að flétta saman eíns mörgum
námsgreínum og hægt er.
Við stokkum upp stundatöflu og breytum um
hlutverk, því nemendur verða framkvæmdarað-
ílí í verkefninu en kennararnir verða svona
nokkurskonar athugunarmenn. Athuga hvað
veríð er að gera og grípa ínní með bréfaskriftum
og öðru slíku.
Markmiðíð með verkefnínu er að nemendur
Dramatísk átök í flétti saman námi' Ieik °§ starfl §eri sér §rein
kennslustund fYnr notagíldi eínstakra námsgreina og efli
skapað
ísólfur Gylfi Pálmason, félagsmálakennari
þannig frumkvæði og samstarfshæfileíka.
Þau áttu að móta samfélag. Skapa því Ytri
aðstæður, mannfjölda, tíma og trúarbrögð. Það
gat verið stéttskípt eða óstéttskipt, karlaríkí,
kvennaríkí, eínræði, Iýðræði. Það gat verið á
steínöld, járnöld, nútími, framtíð.
— Og hvað völdu þau sér?
Yfirleítt okkar öld, þótt sum Ieituðu allt fram til
ársins 5000. En þetta voru ólíklegustu mannfé-
lög. Yfirleítt var það á eYjum, stundum óskíl-
greindir staðir, en væri þjóðfélag fýrir í raunveru-
Ieikanum var það afmáð og krakkarnir sköpuðu
sér nýtt samfélag á þeim stað.
— Tókst þetta vel?
Jú, ég held að það hafi tekíst býsna vel. Þau
fá útrás fýrir aðra þættí en veríð er að fást víð
dags daglega.
— En nú var þetta hreín fantasía. Gátu þau
ekki sloppið ódýrt og sagt að hlutirnír væm bara
svona?
Þegar þau bYrjuðu sendu þau okkur kennur-
unum starfsramma, hver markmið þeírra væru
og hvernig þau Yfðu framkvæmd. Daglega
sendu þau okkur sfðan vinnuskýrslur og síðan
gripum við ínní. Spurðum ýmissa spurninga og
sendum bréf á ýmsum tungumálum þar sem
við spurðum um framleíðsluna og hvað þau
vildu selja. í einu bréfanna sóttí m. a. s. Glístrup
hinn danski um landvistarleYfi.
Svo sendum við þeím rottufaraldur og gerðum
ýmislegt fleira. En víssulega verður svona verk-
efni alltaf dálítið draumórakennt.
18 HLYNUR