Hlynur - 15.07.1986, Qupperneq 18

Hlynur - 15.07.1986, Qupperneq 18
bifröst Þjóðfélag Auðvelt verk fyrír nemendur að Bífröst að álítí ísólfs Gylfa Pálmasonar félagsmálakennara Að afliðnu hádegí á laugardegí í febrúarmánuði í vetur lagði blaðamaður Hlyns leið sína upp í Bífröst. Þangað hafðí ekkí aðeíns blaðasnápur þurft að koma heldur stjórnmálamenn og hag- fræðíngar. Þau voru nefniiega að skapa þjóðfélag frá grunni. Stofnuðu nokkur ÍYrirmYndarríkí þar sem lausnír vour fundnar á öllum vandamálum. Gerð voru þjóðfélög við allar mögulegar og ómögulegar aðstæður. Þetta hafði tekíð heíla viku og á laugardeginum voru þjóðfélögin kynnt með einskonar Ieíksýningu. Hafði nemendum veríð skípt í starfshópa sem hver mótaði sitt þjóðfélag og sýní nú afrakstur þess. Síðan áttu nemendur og kennarar að dæma um hverníg tíl tókst. Að lokínni hverri sýningu var hópurínn YfirheYrður af félögunum og var spurt af míkilli gagnrýní og krafið svara á hinum ótrúlegustu atríðum, en Yfirleítt stóð ekki á svörunum. - ísólfur Gylfí Pálmason, hvað voruð þið eiginlega að gera? Við vorum með svokallaða samþættíngu sem byggist á því að flétta saman eíns mörgum námsgreínum og hægt er. Við stokkum upp stundatöflu og breytum um hlutverk, því nemendur verða framkvæmdarað- ílí í verkefninu en kennararnir verða svona nokkurskonar athugunarmenn. Athuga hvað veríð er að gera og grípa ínní með bréfaskriftum og öðru slíku. Markmiðíð með verkefnínu er að nemendur Dramatísk átök í flétti saman námi' Ieik °§ starfl §eri sér §rein kennslustund fYnr notagíldi eínstakra námsgreina og efli skapað ísólfur Gylfi Pálmason, félagsmálakennari þannig frumkvæði og samstarfshæfileíka. Þau áttu að móta samfélag. Skapa því Ytri aðstæður, mannfjölda, tíma og trúarbrögð. Það gat verið stéttskípt eða óstéttskipt, karlaríkí, kvennaríkí, eínræði, Iýðræði. Það gat verið á steínöld, járnöld, nútími, framtíð. — Og hvað völdu þau sér? Yfirleítt okkar öld, þótt sum Ieituðu allt fram til ársins 5000. En þetta voru ólíklegustu mannfé- lög. Yfirleítt var það á eYjum, stundum óskíl- greindir staðir, en væri þjóðfélag fýrir í raunveru- Ieikanum var það afmáð og krakkarnir sköpuðu sér nýtt samfélag á þeim stað. — Tókst þetta vel? Jú, ég held að það hafi tekíst býsna vel. Þau fá útrás fýrir aðra þættí en veríð er að fást víð dags daglega. — En nú var þetta hreín fantasía. Gátu þau ekki sloppið ódýrt og sagt að hlutirnír væm bara svona? Þegar þau bYrjuðu sendu þau okkur kennur- unum starfsramma, hver markmið þeírra væru og hvernig þau Yfðu framkvæmd. Daglega sendu þau okkur sfðan vinnuskýrslur og síðan gripum við ínní. Spurðum ýmissa spurninga og sendum bréf á ýmsum tungumálum þar sem við spurðum um framleíðsluna og hvað þau vildu selja. í einu bréfanna sóttí m. a. s. Glístrup hinn danski um landvistarleYfi. Svo sendum við þeím rottufaraldur og gerðum ýmislegt fleira. En víssulega verður svona verk- efni alltaf dálítið draumórakennt. 18 HLYNUR

x

Hlynur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hlynur
https://timarit.is/publication/1407

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.