Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 24

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 24
kjörum í þúsund ár, fornri frægð, niðurlægingu hennar og alda- svefni undir erlendri áþján, frelsisbaráttu Jóns Sigurðssonar og Fjölnismanna, ættjarðarljóðum skáldanna, stofnun ungmenna- félaganna, sem höfðu að kjörorði: íslandi allt. Þegar hann lýsti þessu öllu með frásagnarsnilld sinni, fengum við eldlegan áhuga fyrir frelsi lands og þjóðar, við vorum orðin þátttakendur í draumi vormanna íslands um bætt lífskjör, stjórn- frelsi og fjárhagslegt sjálfstæði landsins“. Jónas gegndi æfingakennarastörfum við Kennaraskólann til 1917, en einn vetur varð þó lítið úr kennslu, þar sem skólanum var lokað um tíma vegna skorts á eldiviði til kyndingar á stríðs- árunum. Þann vetrarpart dvaldist Jónas heima í Þingeyjarþingi. Vöntun hæfra kennslubóka við barnanám mun þegar hafa leitt huga Jónasar að því að semja slíkar bækur, en þó liðu nokkur ár þangað til þær komu út. í formála fyrir fyrsta hefti dýrafræði „handa börnum“ gerir hann nokkra grein fyrir viðhorfum sínum. Þar bendir hann á, að fræðsla um „lifnaðarhætti og daglegar venj- ur dýranna“ sé sá þáttur þessarar námsgreinar, sem sé við hæfi barna, en kennsla um æðri náttúrufræði, skapnað dýra, skyld- leika og kynkvíslir, sé þeim of erfíð og ekki fallin til þess að vekja nægilegan áhuga á efninu á því aldursskeiði. Um þetta segir hann: „Með þessu kveri og öðrum af sama tagi, sem síðar kunna að birtast, á að gera tilraun með að byrja á byrjuninni, þ. e. að rita bók um dýrafræði, sem hæfi barnsaldrinum . . . Af hinni fyrstu kennslu verður ekki heimtað meira en það að vekja löngun barna til þess að vita meira um líf og eðli dýranna. Til þess að það heppn- ist, verður meðferð efnisins að vera við barna hæfi, svo að þeim þyki gaman að hinu fyrsta námi og vilji bæta við síðar meir . . . Hingað til hefur það verið trú margra skólakennara, að náms- bækur allar ættu að vera mjög stuttar, upptalning á nöfnum, ár- tölum, borgum o. s. frv. Kennslubækurnar ættu að vera beina- grind. Starf kennarans ætti að vera það að klæða þessar beina- grindur holdi og blóði. Nú er þó svo komið, að allir kennslufræð- ingar vita, að slíkar bækur eru mjög í ósamræmi við eðli og þroska- stig barna. Börn vilja þvert á móti fá skýrar, stórar myndir og sterka liti. Annað hvort á að kenna börnum mikið um hvert ein- stakt atriði, eða kenna þeim alls ekki neitt um það . . . Ef litið er á kringumstæður hér á landi, getur varla orðið skoð- anamunur um það, að námsbækur barna verði að vera efnismiklar, bæði vegna þeirra, sem ekki eiga kost á skólagöngu, og líka vegna hinna, sem sækja skóla undir erfíðum kringumstæðum. . . . 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans
https://timarit.is/publication/1410

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.