Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Síða 31

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Síða 31
lenzka samvinnuhreyfmgin varð að eignast menntastofnun, sem sinnti því tvíþætta hlutverki að þjálfa menn til starfa fyrir sam- vinnufélögin, og kynna þeim samvinnustefnuna og félagslegt gildi hennar, kenna þeim að hugsa og breyta sem samvinnumenn. í þessari ýtarlegu grein, þar sem hann ræðir þessi efni á mjög breið- um vangi, segir hann: „Samvinnumenntun er í því fólgin að gera menn hæfari til að vinna saman heldur en þeir eru að náttúrufari . . .“ Hann kemur þegar að kjarna málsins, minnir á, að samvinna sé misgóð, stund- um blessunarrík, stundum ill og auvirðileg. Skilyrði blessunar- ríkrar samvinnu sé að menn öðlist skilning á gildi þessa afls og skyldum mannsins til þess að beita því til góðs. Sú samvinna, sem menn séu knúðir til án slíks skilnings, sé nauðungarsamvinna. Félagsþroskun hafi mjög verið vanrækt í íslenzku skólakerfi, og þess sé ekki að vænta, að samvinnufræðslu verði borgið í því. Til þess að veita viðhlítandi samvinnufræðslu, þurfi sérskóla, þar sem allt skólastarfið sé látið stefna í eina átt að því marki að gera borgarana hæfa til frjálsrar samvinnu. Svo lítið hafi verið gert til þess að auka félagsþroska manna, að þeim sé þjóðlífið allt meiri eða minni nauðungarsamvinna. Hann segir, að samvinnumenntun þurfi í einu að vera bæði „verkleg og hugræn“, þar sem mönnum sé kennt að vinna saman í félagi og reynt að eyða tortryggni þeirra gagnvart samverkamönnum. „Hin bóklega samvinnumenntun fæst með því að rannsaka eðli félagslífsins“, segir hann og telur, að samvinnumenn eigi þrjár leiðir í fræðslumálum sínum. Fyrst telur hann það að fá hæfa menn til þess að ferðast um landið og halda fyrirlestra um samvinnumál og hvetja menn til dáða. Næst nefnir hann útgáfu og dreifingu blaða, bóka og tímarita um sam- vinnumál, og síðast en ekki sízt að stofna skóla, sem búi nemendur undir samvinnustörf og veiti almenna, „borgaralega félagsþjálf- un“. Stutt námskeið telur hann líkleg til úrbóta. Jónas ræðir um það, hve samvinnufélögin um allt land vanti meinlega hæfa starfsmenn. Samvinnubændur verði meira að segja stundum að notast við gamla kaupmenn til þess að veita sam- vinnuverzlunum forstöðu, og sé þá „sízt að undra, þótt slík sam- vinna endi stundum svipað og þegar refurinn tók að sér að gæta gæsanna“. En jafnframt því að samvinnumenntun sé upp tekin í sérstökum skóla eða skólum, segir Jónas að bæta verði nýjum lið í allt mennta- kerfi okkar - félagsfræði í ýmsum myndum, og hinir nýju „borg- araskólar", sem rísi í sveitum landsins muni sjálfir verða „verkleg 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208

x

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans
https://timarit.is/publication/1410

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.