Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 31

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 31
lenzka samvinnuhreyfmgin varð að eignast menntastofnun, sem sinnti því tvíþætta hlutverki að þjálfa menn til starfa fyrir sam- vinnufélögin, og kynna þeim samvinnustefnuna og félagslegt gildi hennar, kenna þeim að hugsa og breyta sem samvinnumenn. í þessari ýtarlegu grein, þar sem hann ræðir þessi efni á mjög breið- um vangi, segir hann: „Samvinnumenntun er í því fólgin að gera menn hæfari til að vinna saman heldur en þeir eru að náttúrufari . . .“ Hann kemur þegar að kjarna málsins, minnir á, að samvinna sé misgóð, stund- um blessunarrík, stundum ill og auvirðileg. Skilyrði blessunar- ríkrar samvinnu sé að menn öðlist skilning á gildi þessa afls og skyldum mannsins til þess að beita því til góðs. Sú samvinna, sem menn séu knúðir til án slíks skilnings, sé nauðungarsamvinna. Félagsþroskun hafi mjög verið vanrækt í íslenzku skólakerfi, og þess sé ekki að vænta, að samvinnufræðslu verði borgið í því. Til þess að veita viðhlítandi samvinnufræðslu, þurfi sérskóla, þar sem allt skólastarfið sé látið stefna í eina átt að því marki að gera borgarana hæfa til frjálsrar samvinnu. Svo lítið hafi verið gert til þess að auka félagsþroska manna, að þeim sé þjóðlífið allt meiri eða minni nauðungarsamvinna. Hann segir, að samvinnumenntun þurfi í einu að vera bæði „verkleg og hugræn“, þar sem mönnum sé kennt að vinna saman í félagi og reynt að eyða tortryggni þeirra gagnvart samverkamönnum. „Hin bóklega samvinnumenntun fæst með því að rannsaka eðli félagslífsins“, segir hann og telur, að samvinnumenn eigi þrjár leiðir í fræðslumálum sínum. Fyrst telur hann það að fá hæfa menn til þess að ferðast um landið og halda fyrirlestra um samvinnumál og hvetja menn til dáða. Næst nefnir hann útgáfu og dreifingu blaða, bóka og tímarita um sam- vinnumál, og síðast en ekki sízt að stofna skóla, sem búi nemendur undir samvinnustörf og veiti almenna, „borgaralega félagsþjálf- un“. Stutt námskeið telur hann líkleg til úrbóta. Jónas ræðir um það, hve samvinnufélögin um allt land vanti meinlega hæfa starfsmenn. Samvinnubændur verði meira að segja stundum að notast við gamla kaupmenn til þess að veita sam- vinnuverzlunum forstöðu, og sé þá „sízt að undra, þótt slík sam- vinna endi stundum svipað og þegar refurinn tók að sér að gæta gæsanna“. En jafnframt því að samvinnumenntun sé upp tekin í sérstökum skóla eða skólum, segir Jónas að bæta verði nýjum lið í allt mennta- kerfi okkar - félagsfræði í ýmsum myndum, og hinir nýju „borg- araskólar", sem rísi í sveitum landsins muni sjálfir verða „verkleg 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans
https://timarit.is/publication/1410

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.