Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 34

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans - 01.06.1972, Qupperneq 34
aðrar þjóðir, urðu í greinum hans það trúarstál sjálfstraustsins, sem hann stappaði í þjóðina, þá kynslóð sem ekki þekkti af eigin raun annað stjórnarfar en vanmátt, ranglæti og úrdrætti erlendrar selstöðu, og hlaut að líta á stórvirki sem dagdrauma. Þegar þjóðin fékk Jónasi Jónssyni og samstarfssveit hans í stjórnmálum smíðahamarinn og húsbóndavaldið í hendur 1927 kom glöggt í ljós, hve orð næstliðinna ára studdu athafnirnar dyggilega. Þjóðin var reiðubúin til þess að leggja sig fram um að breyta þeim skógum hugmynda, sem hún hafði hugtekið í grein- um Jónasar, í framkvæmdir. Hér skulu ekki rakin þau stórvirki vanefnanna, sem Jónas Jónsson stóð öðrum fremur fyrir þessi fáu valdaár, en það var með ólíkindum, hverju komið var í verk. Sú saga sýnir einnig glöggt þau margreyndu sannindi, að stór- brotin framfarasókn þjóðar er hvorki tengd né bundin auðlegð- arárum samfélagsins, heldur á sér allt aðrar forsendur. Dúnsæng og velsæld fjármuna er sjaldan mikil herhvöt til stórræða, og þótt peningar séu stundum kallaðir afl þeirra hluta, sem gera skal, er annað afl sterkara og úrslitameira í þeirri orrustu, þegar öll kurl koma til grafar - sá kjarkur, sem ekki þolir mótstöðu og styrkist við hverja raun, leggur óhikað á brattann, hvort sem góð leiðar- lok sýnast augljós eða ekki, og berst til úrslita án ótta um sjálfan sig. Sú sókn er sjaldan áfallalaus og getur jafnvel orðið mannskæð, en hún færir þjóðinni oftast sigur. Það dauða og tilfmningavana hagstjórnarkerfi, sem reiknar allt út fyrir fram, leggur sniðgötur í brekkuna eftir tölum mælistiku til hægrar göngu, vinnur ekki stórvirki í þjóðarsókn, sem heyja verður upp á líf og dauða og hafa verður margar dagleiðir í áfanga, heldur hugrekki og áræði hug- djarfra atorkumanna í brýningu frjálsrar fátæktar. Það hugarafl eitt klífur þrítugan hamarinn. Stórvirki Jónasar í skólamálum landsins á stuttri ráðherratíð, munu lengi verða undrunarefni, ekki sízt vegna þess, hve fram- kvæmdafé þjóðarinnar var aumt. Hann kom á þeim árum fótum undir héraðsskólana, og þeir störfuðu mjög í þeim anda, sem hann hafði boðað. Að vísu átti hann þá marga liðsmenn í málinu víða um land, menn sem gerðust áhugasamir brautryðjendur og mótuðu skólana. Nægir að nefna menn eins og Arnór Sigurjóns- son, Sigtrygg á Núpi, Bjarna á Laugarvatni og Þóri Steinþórs- son. Með héraðsskólunum reis alþýðumenntun sveitanna á nýtt stig, og þeir höfðu mikilvæg áhrif á lífið í sveitunum, urðu aflvaki félagslegrar grósku, verklegra mennta og bóklegra gagnfræða. Skólarnir risu flestir á heitum stöðum og urðu raunverulegar afl- 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Nemendasambands Samvinnuskólans
https://timarit.is/publication/1410

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.