Ægir

Árgangur

Ægir - 2019, Síða 19

Ægir - 2019, Síða 19
19 Hafnir og umhverfismál „Stutta svarið er að flest fiskiskip eru landtengd í höfnunum en tengingar fyrir flutningaskip eru ekki fyrir hendi. Það á við um landið allt. Í öllum meginhöfnum er rafmagnstengingar fyrir fiskiskipin,“ segir Gísli Gíslason, formaður Hafnasambands Íslands en í sumar hefur nokkur umræða orðið um útblástur frá skemmtiferðaskipum og möguleika til að tengja þau við raf- magnskerfi í landi til að þau þurfi ekki að keyra ljósavélar til rafmagns- framleiðslu við bryggju. Áherslan verði á úrbætur fyrir flutninga- og frystiskip Gísli segir að það séu um 40 ár síðan hafnir landsins hafi byrjað að bjóða landtengingar fyrir fiskiskip. Þau noti svokallaða millispennu, sem dugi allflest­ um skipum, en frystiskipin þurfi meira afl. Þau þurfi í rauninni háspennu og það sama eigi við um flutningaskipin. „Aflið sem flutningaskipin og frysti­ skipin þurfa kann að vera viðráðanlegt fyrir einhverjar hafnir að bjóða upp á. Það er takt við aðgerðaáætlun sem unn­ in hefur verið fyrir atvinnuvegaráðu­ neytið. Þá er talað um að nýta betur þau kerfi eru fyrir hendi. Ég held reyndar að þau séu ágætlega nýtt en þó megi gera betur í skipum sem ekki hafa verið að taka tengingar. Það er þó ekki stór hluti flotans. Síðan hefur verið lagt til, ef far­ ið verður í háspennutengingar, að miða við þrjú til fimm megavött sem myndi duga flutningaskipunum og frystiskip­ unum. Sá áfangi er raunhæfari en að bjóða landtengingar fyrir stærstu far­ þegaskipin. Þau þurfa miklu meira raf­ magn, 10 til 15 megavött. Búnaður til þess er einnig miklu dýrari en fyrir hin skipin,“ segir Gísli. Þrengt að svartolíubrennslunni Gísli segir að nokkrar útgerðir nýrri skipa hafi verið að nota skipagasolíu á skipin en einnig séu mörg fiskiskip að nota svartolíu, eða hafi möguleika á því. Hann telji því að átaksverkefnið í þess­ um málum muni snúast um flutningaskip og fiskiskip og það sé viðráðanlegt í ein­ hverjum mæli. Fyrirliggjandi er reglugerð um elds­ neyti en þar eru mörkin nú 3,5% brenni­ steinsinnihald, en lægri mörk eru á far­ þegaskipunum, eða 1,5%. Um næstu ára­ mót taka gildi alþjóðlegar reglur um að brennisteinsinnihald megi ekki vera yfir 0,5%. Inni á samráðsgátt stjórnvalda er tillaga frá samgönguráðuneytinu að reglugerð sem felur það í sér að innan 12 mílna megi innihald brennisteins ekki fara yfir 0,1%, sem er það sama og við strendur Eystrasaltsins, Bandaríkjanna og víðar. Það nánast útilokar brennslu svartolíu og krefst þess að dregið verði verulega úr innihaldi snefilefna sem eru í eldneytinu. Flest fiskiskip fá nú þegar rafmagn úr landi ■ Gísli Gíslason, formaður Hafnasambands Íslands. ■ Segja má að gamli og nýi tíminn hafi mæst á síðustu árum með endurnýjunum í togaraflotanum. Nýjum skipum er ætlað að mæta hertum kröfum hvað varðar olíunotkun og útblástur. ■ Skip í Reykjavíkurhöfn. Raunhæft er að mati formanns Hafnasam- bands Íslands að leggja áherslu á úrbætur tengingum frystitogara og flutningaskipa við landrafmagn í höfnum. Aflþörf skemmtiferðaskipa sé hins vegar slík að það sé mun fjarlægari áfangi.

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.