Ægir

Årgang

Ægir - 2019, Side 48

Ægir - 2019, Side 48
48 Birgir Þór skref í þá átt að tryggja enn betur gæði aflans. Í lest komast 244 ker og má áætla að fulllestuð taki hún rúm­ lega 80 tonn. „Pressan verður minni á fiskinum sem er neðst í hverju keri og það skiptir máli hvað gæðin varðar. Auk heldur eru minni kerin léttari og þar af leiðandi verður vinnan við þau í lestinni léttari,“ segir Birgir Þór. Spennandi að reyna skip með tveimur skrúfum Nýja Vestmannaey er tæplega 29 metrar á lengd og 12 metra breið, eða hálfum öðrum metra breiðari en gamla skipið. Skipið er einnig nokkuð hærra en það eldra en þetta tvennt segir Birgir Þór að skili sér bæði á vinnusvæðum, í lest og í íbúðum. Skipið er hönnun frá Vard skipasmíðastöðinni í Noregi í samstarfi við íslensku útgerðirnar. Það er búið tveimur aðalvélum frá Yanmar og tveim­ ur skrúfum frá Finnoy sem ætlað er að gefa aukinn togkraft. „Það er mjög spennandi að kynnast því að vera með tvær skrúfur því þetta er nýtt fyrir manni. Ég fann það vel á heimsiglingunni að skrúfurnar toga skipið svolítið niður og gera að verkum að það er þýðara í sjó en eldra skipið þó það sé líka afar gott sjóskip. Við gerðum líka prófanir áður en nýja skipið fór til Akureyrar að draga troll og láta á reyna hvernig skipið er í snúningum og reynd­ ist það mjög vel þrátt fyrir að vera svona hátt. Það hallast lítið þrátt fyrir hæðina. Þannig að mér líst afar vel á hversu stöðugt og gott nýja skipið er. Af fyrstu kynnum hef ég á tilfinningunni að hér sé á ferðinni mjög gott sjóskip og að skrúfurnar tvær hafi mikið að segja í því. En á þetta allt saman á eftir að reyna þegar þar að kemur,“ segir Birgir Þór en skrúfurnar tvær eiga að skila um 20% meiri togspyrnu en er á gömlu Vest­ manney VE, sem í dag heitir Smáey VE. Heildarkerfi í brúnni Togspilin um borð eru frá Seaonics í Nor­ egi og eru rafmagnsknúin. Aflanema­ kerfi er frá Marport en SeaQ, sem er dótturfyrirtæki Vard, hannaði brúar­ kerfið. Flest tækin í brúnni eru af gerð­ inni Furuno. „Þetta er heildarkerfi og vinnuað­ staða frá þessu norska fyrirtæki, allt frá stólum, borðum, skjávegg, tækjum og öðru sem í brúarlausninni felst. Sem dæmi getum við stjórnað öllu í skipinu úr einni tölvu og með einni tölvumús og einu lyklaborði. Allt er þannig hannað að sem einfaldast sé í daglegri notkun,“ segir Birgir Þór og viðurkennir að það sé spennandi að taka nýtt skip í notkun. „Ég tók við eldra skipinu nýju á sínum tíma og þó það sé ekki orðið mjög gamalt þá er engu að síður fagnaðarefni að ekki líði of langur tími á milli þess sem skipin eru endurnýjuð. Það er mikil þörf á að endurnýja í flotanum en þetta er dæmi um endurnýjun þessara minni togskipa sem skilar verulega öflugri skipum þó skipin sjálf séu ekki mikið stærri en þau sem fyrir voru. En vissulega verður gaman að fara á veiðar á nýju skipi, því er ekki að neita,“ segir Birgir Þór. ■ Rúmgóður og vandaður borðsalur. ■ Horft úr brúnni aftur yfir togþilfarið. ■ Í vélarrúminu eru tvær aðalvélar frá Yanmar en skipið er búið tveimur skrúfum.

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.