Bændablaðið - 03.12.2020, Blaðsíða 54

Bændablaðið - 03.12.2020, Blaðsíða 54
Bændablaðið | Fimmtudagur 3. desember 202054 Fyrstu tvinn-bílarnir frá Jeep sem eru með fjórhjóladrif, hátt og lágt drif og eru með hærra undir lægsta punkt en 20 cm eru komnir í sölu hjá Ísband. Um síðustu helgi gafst mér tækifæri á að prófa einn af þessum bílum, en fyrir valinu var Jeep Compass Trailhawk. Stuttur prufuakstur en bíllinn kom verulega á óvart Þegar ég kom að bílnum var hann fullhlaðinn á bílastæðinu fyrir utan Ísband og ekkert annað en að drífa sig af stað áður en næsta él skylli á. Í upphafi var ekið á rafmagninu og á 90 km hraða var bíllinn hávaða- mældur áður en að bensínvélin færi í gang. Mér til furðu þrátt fyrir lítinn bíl á grófum ónegldum vetrardekkj- um mældist hávaðinn inni í bílnum ekki nema 67,4 db. Þessi bíll er að mælast betur en flestir rafmagnsbílar sem ég hef prófað (oftast mælast rafmagnsbílar á bilinu 68-71db). Sætin í bílnum sérlega góð, fljót að hitna. Hitinn í stýrinu var kær- kominn á þessum kalda laugardegi, en bíllinn var fljótur að hitna að innan. Alls keyrði ég bílinn ekki nema um 60 km og þar sem snjór er yfir öllu var ekki hægt að prófa bílinn á holóttum malarvegi. Þess í stað prófaði ég bílinn á frosnum slóða og fannst virknin í fjórhjóladrifinu fín og bíllinn lipur í slóðaakstri þó svo að ég hefði viljað reyna betur á fjöðrunina. Í lok bíltúrsins hafði ég ekið á rafmagninu um 25 km og eftir á raf- hlöðunni var 22% sem er uppgefið 7 km. Margar stillingar á drifbúnaði Eins og áður sagði er bíllinn fjór- hjóladrifinn, með hátt og lágt drif. Sjálfskiptingin er 6 gíra, en still- ingarnar á skiptingunni eru sex; Auto, sport, snow, sand, mud og rock. Ég prófaði allar þessar stillingar og munurinn var mikill. Að taka af stað í hálum snjónum í „snow“ stillingunni er þannig að bíllinn einfaldlega tekur ekki spól á neinu hjóli. Þetta er fyrsta „snow“ stillingin sem virkilega virkar af þeim bílum sem ég hef prófað til þessa. Í sport-stillingunni er skemmtileg- ast að keyra, en þá dettur rafmagns- mótorinn út og 240 hestafla bens- ínvélin er hættulega fljót að henda bílnum á „ökuleyfissviptingarhraða“. Mest keyrði ég á „auto-still- ingunni“, þá var rafmagnið inni, en uppgefin drægni á fullri rafhlöðu eru 50 km. Í kulda gæti ég trúað að það sé eitthvað styttra (u.þ.b. 30 km mundi ég halda). Þegar komið er í miklar torfærur þá kemur lága drifið sér vel og þegar það er komið á er hægt að læsa hjól- um og setja „rock-stillinguna“ á. Bara plúsar, fann engan mínus Oft hef ég talið upp plúsa og síðan mínusa, nú ber svo við að ég fann ekki neina mínusa á þessum tæpu 70 km sem ég ók bílnum. Það sem ég var hrifnastur af voru þessar sex stillingar á skipt- ingunni fyrir mismunandi aðstæður og hrifnastur var ég af virkni á snjó- stillingunni. Ljósin kvikna allan hringinn, hit- inn í stýrinu, bíllinn fljótur að hitna, öll sætin eru þægileg í að sitja, 230 W tengill fyrir lítil rafmagnstæki er í bílnum. Öryggisbúnaðurinn er mikill. Akreinalesari, blindhornsvörn, árekstravari, hraðastillir, bílastæða- aðstoð (leggur sjálfur í stæði) og margt fleira. Ég vil banna varadekkslausa bíla, en þessi bíll er með fullbúið varadekk (man ekki eftir rafmagns/ bensínbíl sem ég hef prófað og var með fullbúið varadekk). Ef eitthvað væri til að gefa mínus þá er það verðið á bílnum, en ódýr- asti Jeep Compass Limited bíllinn er á 5.999.000. Bíllinn sem ég prófaði kostar 6.499.000, en í honum er svo mikið af góðum búnaði að það er ósanngjarnt af mér að kvarta undan verðinu og fyrir vikið sem sagt, enginn mínus. Þetta verð miðast við forsölu- verð, en vegna veikingar á gengi og hækkunar á VSK um áramótin næstu verður einhver hækkun frá þessu verði. Vilji einhver fræðast meira um bílinn þá má finna meiri upplýsingar um Jeep á vefsíðunni www.jeep.is. VÉLABÁSINN Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is Jeep Compass Trailhawk bensín/rafmagnsjepplingur Jeep Compass Trailhawk. Myndir / HLJ Hann kom vel út á grófum grjótslóðanum. Snjóstillingin virkar eins og hún á að virka. Það eru ekki margir bílar sem bjóða upp á 230 V 150W rafmagn. Öll sætin eru þægileg og meira að segja miðjusætið aftur í er það líka. Alvöru varadekk. Hljóðvistin var með því besta sem mælt hefur verið inni í bíl sem ég hef prófað. Þyngd 1.770 kg Hæð 1.640 mm Breidd 1.870 mm Lengd 4.400 mm Helstu mál og upplýsingar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Bændablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.