Morgunblaðið - 16.11.2020, Blaðsíða 6
6 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 16. NÓVEMBER 2020
Kjartan Jóhannsson,
fyrrverandi stjórn-
málamaður og ráðherra,
er látinn. Hann lést á
heimili sínu sl. föstudag,
13. nóvember.
Kjartan fæddist 19.
desember 1939 í Reykja-
vík en ólst upp í Hafn-
arfirði. Foreldrar Kjart-
ans voru hjónin Jóhann
Þorsteinsson (1899-
1976), kennari og for-
stjóri á Sólvangi í Hafn-
arfirði, og Astrid Alva
Maria Dahl (1908-2000) hjúkrunar-
fræðingur. Kjartan lauk stúdents-
prófi frá MR 1959 og prófi í bygging-
arverkfræði í Stokkhólmi 1963. Aflaði
sér síðan framhaldsmenntunar í
rekstrarverkfræði og lauk doktors-
prófi frá háskóla í Chicago 1969.
Kjartan rak ráðgjafarþjónustu í
rekstri og áætlanagerð 1966-1978 og
var skipaður dósent við viðskiptadeild
Háskóla Íslands í ársbyrjun 1974.
Kjartan varð snemma félagslega
sinnaður. Var kjörinn til trúnaðar-
starfa strax á námsárunum sínum í
MS og í Svíþjóð var hann tvívegis for-
maður Íslendingafélagsins. Var bæj-
arfulltrúi í Hafnarfirði 1974-1978,
varaformaður Alþýðuflokksins 1974-
1980 og formaður flokksins 1980-
1984. Kjartan var alþingismaður
1978-1989, sjávar-
útvegsráðherra 1978-
1979 og aukinheldur
viðskiptaráðherra í
minnihlutastjórn Al-
þýðuflokksins frá hausti
1979 fram í febrúar
1980.
Kjartan var skipaður
sendiherra 1. ágúst 1989
og tók við starfi sem
fastafulltrúi Íslands
gagnvart SÞ og öðrum
alþjóðstofnunum í Genf
1989. Því starfi gegndi
Kjartan til 1994. Utanríkisvið-
skiptaráðherrar EFTA-landanna
völdu svo sumarið 1993 Kjartan í
stöðu aðalframkvæmdastjóra samtak-
anna sem hann var frá 1994-2000.
Þetta var í fyrsta sinn sem Íslendingur
var ráðinn framkvæmdastjóri alþjóð-
legrar stofnunar. Síðar var Kjartan
fastafulltrúi Íslands í Brussel til Evr-
ópusambandsins 2002-2005. Hann var
þá aðalsamningamaður Íslands við
ESB um breytingar á EES-samningi
vegna inngöngu Austur-Evrópuþjóða í
sambandið.
Eftirlifandi eiginkona Kjartans er
Irma Karlsdóttir bankafulltrúi fædd
1943. Dóttir þeirra er María Eva
Kristína, f. 22. mars 1963, viðskipta-
fræðingur frá HÍ og hagfræðingur,
búsett í Bandaríkjunum.
Andlát
Kjartan Jóhannsson
fv. ráðherra INXX II
Glæsilegasta lína okkar til þessa.
INXX II
BLÖNDUNARTÆKI
Brushed brass
Gæði, þjónusta, ábyrgð - það er Tengi
Smiðjuvegi 76 • Kópavogi • Sími 414 1000 • tengi@tengi.is
Baldursnesi 6 • Akureyri • Sími 414 1050 • www.tengi.is
„Þörfin fyrir nýja og stærri Breiða-
fjarðarferju er mikil og brýn. Með
núverandi skipi er á engan hátt ger-
legt að mæta kröfum samfélagsins,“
segir Jakob Björgvin Jakobsson,
bæjarstjóri í Stykkishólmi. Bæjarráð
Stykkishólms-
bæjar tekur í
ályktun sem sam-
þykkt var á dög-
unum undir þá
kröfu sem nú er
komin fram, með-
al annars frá
fulltrúum at-
vinnulífs á sunn-
anverðum Vest-
fjörðum, að
styrkja þurfi ferjusiglingar um
Breiðafjörð með stærri og nýrri
ferju. Sömuleiðis að styrkja þurfi
samninga við Vegagerðina um útgerð
skipsins. Núverjandi ferja, Baldur, er
1.677 brúttótonn að stærð, gengur 14
sjómílur og tekur sex flutningabíla. Á
háönn dugar slíkt ekki sem getur
skapað vandræði við að koma afurð-
um frá fiskeldinu á svæðinu á mark-
að. „Fiskeldi er orðið stór atvinnu-
grein á Vestfjörðum og afurðir þaðan
eru fluttar yfir Breiðafjörðinn með
Baldri. Samgöngur eiga ekki að vera
flöskuháls í þeirri starfsemi,“ segir
Jakob og bendir á að í þessu efni
haldist miklir hagsmunir Vestfirð-
inga og Stykkshólms í hendur. Ferju-
leið yfir Breiðafjörð, með viðkomu í
Flatey, sé ein af undirstöðum ferða-
þjónustu í Hólminum.
„Í Baldri er ekki varavél og Vega-
gerðin gerir ekki kröfu um slíkt.
Ferjan bilaði í sumar og tilviljunin
réð að ekki fór verr. Nú þarf stærra
tveggja véla skip sem fyrst,“ segir
bæjarstjórinn. sbs@mbl.is
Þörf á nýj-
um Baldri
Miklir hagsmunir
Ferjan Baldur við bryggju í Flatey í
siglingu yfir Breiðafjörðinn.
Jakob Björgvin
Jakobsson
Veronika Steinunn Magnúsdóttir
veronika@mbl.is
„Ég hef mjög góða tilfinningu fyrir
bókajólunum í ár,“ segir Heiðar Ingi
Svansson, formaður Félags bókaút-
gefenda, í ljósi þess hve lestur meðal
landsmanna hefur aukist í faraldr-
inum. Íslendingar, sem svöruðu
könnun Miðstöðvar íslenskra bók-
mennta á tímabilinu 6.-11. nóvem-
ber, höfðu lesið 2,5 bækur síðastliðna
30 daga miðað við 2,3 bækur á sama
tíma í fyrra.
„Það eru jákvæð skilaboð fyrir
okkur, að lestur hafi aukist, bæði á
hljóðbækur og prentaðar bækur. Ég
held að þessi könnun staðfesti okkar
tilfinningu fyrir því að bækur standa
upp úr á þessum tímum,“ segir hann,
enda feli bóklestur og bókhlustun í
sér ákveðna hugleiðslu, sem sé ekki
verra á tímum sem þessum.
Einnig var spurt út í lestrarvenjur
í faraldrinum og kom þar fram að
36% þeirra sem hlusta á hljóðbækur,
sögðust hafa gert það í auknum mæli
í faraldrinum.
Þá voru flestir svarendur mjög
sammála eða sammála því að mik-
ilvægt væri að þýða nýjar erlendar
bækur á íslensku.
„Það er auðvitað mjög merkilegt
þegar það er litið til þess, þrátt fyrir
smæð markaðarins, hversu margar
bækur eru gefnar út í íslenskri þýð-
ingu,“ segir Heiðar. Höfundar hafi
verið hugmyndaríkir þrátt fyrir erf-
itt árferði.
„Það sem ég upplifi er að útgef-
endur og höfundar sakni samskipt-
anna við lesendur, allra upplestr-
anna, viðburðanna, útgáfuhófa og
annars. Mér sýnist höfundar hafa
verið mjög hugmyndaríkir, þar sem
mikið er um upplestra á netinu, við-
töl og fleiri viðburði,“ segir hann að
lokum.
Útlit fyrir góð bókajól í ár
Meira lesið í ár heldur en í fyrra Hlustun á rafbækur aukist á sama tíma
Meiri bókalestur landsmanna í faraldrinum bendir til betri sölu jólabóka í ár
Nú er unnið af fullum krafti við endurgerð sjóvarnargarðs á Eiðsgranda í
Reykjavík, frá dælustöð í Eiðsvík á móts við Boðagranda að hringtorginu
fyrir framan JL-húsið. Það eru starfsmenn Suðurverks sem vinna verkið,
en fyrirtækið átti lægsta tilboðið, tæpar 145 milljónir króna. Við vissar
veðuraðstæður og háa sjávarstöðu hefur sjór gengið yfir garðinn með til-
heyrandi tjóni og röskun á umferð. Verklok eru áætluð 31. desember 2020.
Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Verjast brimi með endurbættum varnargarði