Ásgarður : blað starfsmanna ríkis og bæja - 01.05.1958, Síða 13
tekur sú hækkun til lána, sem veitt eru
frá ársbyrjun 1958.
Nýtt bandalagsfélag.
A s.l. vori var stofnað nýtt félag, starfs-
mannafélag Keflavíkurkaupstaðar. Með-
limir félagsins eru 26. Félagið sótti um
upptöku í B. S. R. B. á s.l. sumri, og hefur
bandalagsstjórn samþykkt það fyrir sitt
leyti. Verður upptaka þessi væntanlega
staðfest á næsta bandalagsþingi.
Félagið hefur þegar náð kjarasamning-
um fyrir meðlimi sína, og er þar myndar-
lega af stað farið hjá hinu unga félagi.
Jafnframt stendur félagið í samningum
um stofnun lífeyrissjóðs.
Asgarður óskar hinu nýja félagi til
hamingju með þessa góðu byrjun í starfi
sínu og gæfuríkrar framtíðar.
Skipun launanefndar.
I vetur kom fram á Alþingi tillaga til
þingsályktunar um skipun jafnlauna-
nefndar, samkv. Genfarsamþykktinni um
jöfn laun karla og kvenna fyrir jafnverð-
mæt störf. Er nefndinni ætlað að hafa
með höndum óhlutdrægt mat á verðmæti
starfa.
Afnám tekjuskatts.
Fram er komin á Alþingi þingsálykt-
unartillaga um athugun á möguleikum
fyrir því að afnema álagningu tekjuskatts.
Er á það bent í tillögunni að tekjuskatt-
urinn sé ekki orðinn nema % hluti af
tekjuþörf ríkisins og að hann sé orðinn
mjög óréttlátur einkum gagnvart laun-
þegum, vegna mismunandi aðstöðu til
hagkvæmra skattframtala.
Bandalagsstjórnin hefur skrifað fjár-
veitingarnefnd Alþingis bréf og lagt til
að tillagan verði samþykkt, en eins og
kunnugt er samþykkti 18. þing B. S. R. B.
tillögu þess efnis að afnema bæri tekju-
skattinn.
Skattlækkun á lágtekjur.
Þegar fyrirætlanir ríkisstjórnarinnar í
dýrtíðarmálum lágu fyrir í desember
1956, benti bandalagsstjórnin strax á, að
þar sem tekjuöflun til styrktar útflutn-
ingsframleiðslunni ætti einkum að byggj-
ast á auknum neyzlusköttum, að vísu
ekki á brýnustu nauðsynjar, en þó á
ýmsar algengar neyzluvörur, sem almenn-
ingur notar meira og minna, eftir efn-
um og ástæðum, hlytu þessar ráðstafanir
að koma harðast niður á þeim mönnum,
sem mesta ómegð hefðu.
Bandalagsstjórnin hafði það þá líka í
huga, að ein af aðaltillögum 18. þings
bandalagsins í skattamálum var einmitt
stóraukinn persónufrádráttur, og lagði
því fram kröfu bandalagsins í þessu efni,
sem nú var brýnni nauðsyn en fyrr.
Fljótlega fengust vilyrði fyrir því, að
þetta yrði tekið til greina, hvað snertir
álögur á lágar tekjur og barnmargar fjöl-
skyldur.
Ríkisstjómin taldi sig í mesta lagi geta
rýrt tekjur sínar um 5 milljónir króna
vegna þessara breytinga, og snerust um-
ræður því fljótlega um það, hvemig þeim
yrði bezt varið, eða hvar skattalækkunar
væri mest þörf.
Gegn því að persónufrádráttur yrði al-
mennt hækkaður bar ríkisstjómin fram
þau rök, að með þeim hætti myndu há-
tekjumenn fá miklu meiri skattalækkun
í krónutali en lágtekjumenn með sama
bamafjölda, þar sem það lækkaði þá mjög
verulega í skattstiga. Sú litla upphæð,
sem hægt væri að verja til skattlækk-
unar, eins og á stóð, myndi þá að litlu
leyti koma þar sem þörfin væri mest, og
var kröfunni um hækkun persónufrá-
dráttar synjað.
Niðurstaðan varð sú, að miðað var við
það, að skattlækkunin næði til hjóna með
eitt bam, ef hreinar tekjur færu ekki
upp fyrir 47.500 kr. Séu bömin fleiri en
eitt, mega hreinar tekjur vera hærri sem
persónufrádrætti þeirra barna nemur,
til þess að komast undir ákvæðin um
ÁSGARÐUR 1 1