Ásgarður : blað starfsmanna ríkis og bæja - 01.05.1958, Síða 22
að raða niður stöðum eftir störfum. Aðal-
gjaldkerar og aðalbókarar eða skrifstofu-
stjórar eru nú í mismunandi flokkum.
Störfin eru að vísu nokkuð misjöfn, en
einnig kom til, að ráðið hefir verið eftir
öðrum sjónarmiðum til starfanna en
þeirra, sem eiga að gilda. Eru launin því
oft á tíðum miðuð við persónu en ekki
starfa.
Þessi annmarki á þó ekki að valda
verulegum erfiðleikum, því að hér er
aðeins um nokkra einstaklinga að ræða.
Allur þorri starfsmanna á sitt þrep í
launastiganum. Félög og bæjarstjórnir
semja um hina.
Hvorugur aðilinn, sem um málið fjall-
aði, hafði umboð til að semja fyrir hönd
umbjóðenda sinna. Þess vegna eru hér
aðeins lagðar línur, sem ættu sannarlega
að vera leiðarvísir og góður stuðningur,
þegar sezt er við samningaborðið.
Hvert félag verður sjálft að hafa veg
cg vanda af að semja við bæjarstjórnina
sína, og ef harðfylgi er meira en við má
búast á þessum tímum, þá eiga heildar-
samtökin að koma til og veita aðstoð.
Merki hefir verið gefið um að samræma
kaupið, og jafnframt voru tekin upp
atriði, sem sums staðar eru í sér reglu-
gerðum varðandi starfskjör, svo sem í
6. og 8. greinum frumvarpsins.
Fulltrúafundur Sambands íslenzkra
sveitarfélaga, sem haldinn var í marz s.l.
hér í höfuðstaðnum, hefir fallizt á leið
þessa, sem hér er umrædd, og mælt með
notkun umræddra tillagna.
Hlutverk bæjarstarfsmanna er því að
sníða agnúa af drögum þessum, og hefj-
ast handa um samræmingu launa, þess
er ekki vanþörf. Félög þeirra eru tækin,
sem nota skal við samningu launasam-
þykkta.
Verkefni næstu framtíðar er að auki
það, að félagsbinda starfsmenn bæjarfé-
laga, þar sem engin félög eru til, og ber
að sjálfsögðu að veita til þess þá aðstoð,
sem B. S. R. B. má framast í té láta.
Allmargir starfsmenn sveitarfélaganna
eru þó afskiptir enn skv. tillögum þess-
um, þeir virtust ekki eiga þar rúm. Eru
það sveitarstjórar og oddvitar, sem hér er
átt við. Sveitarstjórnir kjósa þá sjálfar, og
því miður fer ráðning sveitarstjóranna
eftir pólitískri skoðun en ekki eftir starfs-
hæfni umsækjenda. Skipti um meirihluta
í sveitarstjórn, þá þykir sjálfsagt að skipta
um sveitarstjóra. Ráðningartími þeirra
verður því venjulega aðeins eitt kjör-
tímabil, þ. e. 4 ár, og starfhæfir menn
munu því krefjast hærri launa, en ef um
lífstíðarstarf væri að ræða. Þótti því ekki
fært að gera tillögu um laun þessara
starfsmanna.
Það er ósk og von þeirra, sem að verki
þessu unnu, að það megi verða til léttis
og leiðbeiningar, þegar sezt er að samn-
ingsborðinu, og auðvelda nauðsynlega
samræmingu lágmarkslauna.
Um starfskjör þau, sem ekki eru tekin
upp í tillögur þessar þyrfti og að gera
samræmdar tillögur, og myndi ekki eins
erfitt eða flókið verkefni, þar sem ekki
gilda þar um mat og metingur á hverju
einstöku starfi.
Sennilega mun B. S. R. B. gera drög að
slíkri reglugerð.
20 ÁSGARÐUR