Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.09.2021, Qupperneq 15

Fréttablaðið - 16.09.2021, Qupperneq 15
Þessar kosningar snúast um í hvernig samfélagi við viljum búa og hvernig samfélagi við viljum skila til næstu kyn- slóðar. Oft er talað um það á vettvangi stjórnmálanna að stöðugleiki sé mikilvægur. Þetta heyrist ekki síst núna af hálfu ríkisstjórnar- f lokkanna þriggja. Stöðugleiki er grundvallarþáttur en hann má þó ekki vera réttlæting fyrir að styðja ekki hagsmuni almennings. Þá er stöðugleikinn ekki orðinn annað en skjól sérhagsmuna. Þessar kosn- ingar snúast um í hvernig sam- félagi við viljum búa og hvernig samfélagi við viljum skila til næstu kynslóðar. Þegar við hugsum um framtíðarsýn fyrir Ísland þá þarf að hugsa um hvernig við nálgumst breytingar. Sagan hefur sýnt okkur að þegar breytingar komast til fram- kvæmda, þá er sjaldan litið um öxl. Miklu frekar spyrjum við okkur að því hvers vegna breytingarnar tóku svona langan tíma. Við viljum sanngirni um fiskimiðin Almenningur hefur til dæmis lengi kallað eftir kerfi sem tryggir almenningi sanngjarna greiðslu fyrir afnot af fiskimiðunum. Ríkis- sjóður verður af milljörðum á hverju ári vegna þessa kerfis. Milljörðum sem nýta mætti í samfélagslega mikilvæg verkefni eins og heil- brigðisþjónustu og skóla og bæta þannig lífsgæði okkar til muna. Afstaða þjóðarinnar til þess hvort markaðurinn eigi að ráða verðinu á verðmætum fiskimiðanna er skýr. Þjóðin virðist treysta markaðnum. En í nafni stöðugleikans hafa ríkis- stjórnarflokkarnir farið gegn hags- munum almennings í hvívetna. Útgerðin greiðir lágt veiðigjald sem ákvarðað er af stjórnmálunum. Stöðugleiki í þessu máli þjónar þess vegna hvorki hagsmunum almenn- ings né ríkissjóðs. Eðlilegar breyt- ingar munu hins vegar bæta hag almennings, ríkissjóðs og atvinnu- greinarinnar. Með heilbrigðum leikreglum fæst sanngjarnt gjald til þjóðarinnar og meiri arðsemi í greininni án þess að kollvarpa núverandi kerfi sem hefur marga kosti. Þetta er hin skynsama leið sem mun skapa sátt um sjávarauð- lindina. Við viljum bæta kjör fjölskyldna Með sömu gleraugum mætti spyrja hvers vegna við erum með örmynt, gjaldmiðil sem erfiðar almenningi á Íslandi að eignast húsnæði? Sem gerir að verkum að vextir af hús- næðislánum eru margfalt hærri hér en í nágrannaríkjunum? Og leiðir af sér að matarkarfan er umtals- vert dýrari? Við viljum bæta kjör almennings og fyrirtækja með því að tengja krónuna við evru sem mun skila lægri vöxtum. Þetta er eitt stærsta kjaramál fjölskyldna í landinu. Við viljum gefa heilbrigðiskerfinu tækifæri Okkar stefna er að styrkja Land- spítalann þannig að hann geti upp- fyllt þær gæðakröfur sem gerðar eru til aðalsjúkrahúss þjóðarinnar. Íslenskt heilbrigðiskerfi verður að vera aðgengilegt fólki óháð efnahag og óháð búsetu. Það er grundvall- arafstaða okkar. Um leið er grund- vallarafstaða okkar að við viljum ekki takmarka starfsmöguleika heilbrigðisstarfsfólks eins og gert hefur verið undanfarið kjörtímabil. Heilbrigðisstarfsfólk eru eftirsótt- ustu starfskraftar heims og mark- miðið á að vera að laða það hingað. Ríkisstjórnin hefur hins vegar valið að erfiða starf sjálfstætt starfandi lækna, sálfræðinga, sjúkraþjálfara, talmeinafræðinga sem leiðir af sér biðlista sem aldrei fyrr. Við viljum sjá heilbrigðiskerfið blómstra með því að nýta alla starfskrafta þess. Grænir hvatar eru leiðin Viðreisn hef ur metnaðar f ulla stefnu í loftslags- og umhverfis- málum. Það á alltaf að borga sig að vera umhverfisvænn. Við viljum stíga stór skref strax í þágu næstu kynslóða. Við erum stolt af góðum árangri okkar hjá Sólinni, ungum umhverfissinnum, þar sem Við- reisn var einn þriggja f lokka á toppnum. Við nálgumst umhverfis- málin eins og Viðreisn hefur nálg- ast jafnréttismálin: sem leiðarljós í allri stefnu. Það á að vinna allar stefnur út frá því hvaða áhrif aðgerðir hafa í umhverfis- og lofts- lagsmálum. Ísland hefur þannig náð góðum árangri í kynjajafnrétti, með aðgerðum eins og jafnlauna- vottun sem Viðreisn kom í gegn. Gefðu framtíðinni tækifæri Það er kosið um áframhald af því sama eða breytingar. Breytingar eru nauðsynlegar fyrir almanna- hagsmuni og fyrir framtíðina. Við- reisn hefur á fimm ára sögu sýnt í verki að við setjum almannahags- muni framar sérhagsmunum. Við leggjum ekki til skattahækkanir núna og erum ábyrg í efnahags- málum. Við eigum að þora að veðja á framtíðina og sækja fram þar sem hægt er að gera betur. Þess vegna á að styðja Viðreisn. n Það er kosið um framtíðarsýn fyrir Ísland Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir oddviti Viðreisnar í Reykjavíkurkjör- dæmi norður Ég fullyrði að það er auðvelt að útrýma fátækt, en af leiðingar fátæktar erfast því miður á milli kynslóða. Það, að ákveðinn hluti þjóðarinnar búi við fátækt er póli- tísk ákvörðun. Það er því undir okkur sjálfum komið að kjósa þá f lokka sem vilja útrýma fátækt, sem vilja breyta forgangsröðun samfélagslegra verkefna til þess. Með pólitískum vilja og þori er hægt að lækka húsnæðiskostnað og hækka laun – hvaðan sem þau koma – þannig að allir geti lifað sómasam- legu lífi. Það er pólitísk ákvörðun að skapa þau lífsskilyrði sem gera hverjum einstaklingi kleift að halda virðingu sinni og stolti gagnvart sjálfum sér og samfélaginu. Það er pólitísk ákvörðun að við höfum öll möguleika á að vaxa og velja og að gefa börnum okkar jafna möguleika á við önnur börn. Að útrýma félags- legri fátækt, sem er afleiðing þess að fjölskyldur hafa búið við fátækt yfir kynslóðir, er hins vegar f lókið verkefni. Þar dugar ekki eitt pennastrik heldur þarf að breyta vinnulagi í velferðarkerfinu og samvinna margra aðila þarf að koma til. Við þurfum að mæta fjölskyldum í félagslegri neyð út frá þeirra for- sendum. Við þurfum að vinna með þeim út frá þeirra getu og draum- um. Velferðarkerfið okkar og fólkið sem skipuleggur það, þarf að hætta að hugsa í kössum. Og lausnir geta aldrei verið út frá kerfinu eða þeim einstaklingum sem í því vinna. Með öðrum orðum þá þarf að aðstoða þau sem hafa áratugum saman, allt frá barnæsku, búið við fátækt þannig að þau öðlist trú á eigin getu og að þeirra framlag til samfélagsins sé jafn mikils virði og annarra. Sem samfélag þurfum við á hverjum og einum einstaklingi að halda. Við þurfum að endurskoða vel- ferðarkerfið okkar frá grunni til að tryggja fagleg vinnubrögð og að við nýtum fjármagnið á besta mögu- lega hátt. Við þurfum tímabundið að setja aukið fjármagn til að geta unnið með hverri fjölskyldu fyrir sig þannig að hún komist upp úr hjól- förum fátæktar. Því til lengri tíma mun verða mikill samfélagslegur og efnahagslegur ávinningur af því fyrir okkur öll. Það kostar peninga að byggja upp samfélag þar sem við útrýmum fátækt og það er hlutverk stjórnmálafólks að forgangsraða fjármagni þannig að enginn þurfi að búa við fátækt. Við í Samfylking- unni erum meðvituð um að fátækt er afleiðing pólitískra ákvarðana. Og við viljum breyta forgangsröðun í ákvörðunartöku hins opinbera til þess að útrýma fátækt. Það er nefni- lega mannskemmandi að búa við fátækt því afleiðingar hennar geta verið óafturkræfar. n Fátækt er auðvelt að útrýma en afleiðingar hennar erfast Vilborg Oddsdóttir frambjóðandi Samfylkingar- innar í 4 sæti Reykjavík suður Þannig skapa friðlýs- ingar efnahagsleg tæki- færi fyrir fólk um leið og þær sjá náttúrunni fyrir vernd. Íslendingar búa að þeim auði að hafa lítt snortna náttúru, víðerni, fossa og fjöll rétt innan seilingar víðast hvar á landinu. En þessi auðævi eru ekki sjálfsögð og við þurfum að gæta þeirra vel. Í tíð minni sem umhverfis- og auðlinda- ráðherra hef ég skrifað undir 27 friðlýsingar og bætist ein við í dag. Á meðal svæða sem nú hafa hlotið vernd eru perlur í íslenskri náttúru á borð við Geysi, Goðafoss, Kerl- ingarfjöll, Stórurð og Látrabjarg. Loksins segi ég. Uppskera átaks í friðlýsingum Þessar friðlýsingar eru afsprengi átaks sem ég setti af stað í upphafi kjörtímabilsins, sem unnið hefur verið í samstarfi Umhverfisstofn- unar og umhverfis- og auðlinda- ráðuneytisins. Markmiðið var að fjölga friðlýstum svæðum á Íslandi, stækka þau sem fyrir voru og frið- lýsa svæði sem Alþingi hafði þegar tekið ákvörðun um að skyldu frið- lýst, en lengi hafði dregist. Til hvers að friðlýsa? Með friðlýsingum er stuðlað að því að lífríki fái að þróast á eigin for- sendum, að jarðmyndunum sé ekki raskað og landslag, víðerni og nátt- úrufegurð haldist ósnortin. Einnig geta friðlýsingar verið til þess að endurheimta landgæði, til dæmis gróður og votlendi. En friðlýst svæði hafa líka mikið aðdráttarafl og eru í mörgum tilfellum helstu áfanga- staðir ferðamanna á Íslandi. Þann- ig skapa friðlýsingar efnahagsleg tækifæri fyrir fólk um leið og þær sjá náttúrunni fyrir vernd. VG stendur vörð um náttúruna Við Vinstri græn höfum sett í stefnu okkar að friðlýsa beri 30% af landi og hafi fyrir árið 2030. Það er markmið sem er í samræmi við stefnu metnaðarfyllstu ríkja heims. Stofnun Hálendisþjóðgarðs og frekari verndun verðmætra haf- svæða við landið eru nauðsynlegur hluti þessa. Til hamingju með daginn Til hamingju með Dag íslenskrar náttúru, sem nú er haldinn hátíð- legur í ellefta sinn. Það er ekki sjálf- sagt að hafa aðgang að lítt spilltri náttúru í eigin landi og við Vinstri græn viljum áfram standa vörð um þessi verðmæti. Það skiptir nefni- lega máli hver stjórnar. n 28 nýjar friðlýsingar Guðmundur Ingi Guðbrandsson umhverfis- og auðlindaráðherra FIMMTUDAGUR 16. september 2021 Skoðun 15FRÉTTABLAÐIÐ

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.