Fréttablaðið - 16.09.2021, Qupperneq 44
AUGLÝSINGADEILDIR – AUGLÝSINGASTJÓRI: Gústaf Bjarnason gustaf@torg.is, ALMENNAR AUGLÝSINGAR: SÍMI 550 5050:
Auður Húnfjörð audur@frettabladid.is, Hjördís Zoëga hjordis@frettabladid.is, Hlynur Þór Steingrímsson hlynur@frettabladid.is , Reynir Elís Þorvaldsson reynir@frettabladid.is,
Örn Geirsson orn@frettabladid.is FÓLK/SÉRBLÖÐ SÍMI 550 5078: Arnar Magnússon arnarm@frettabladid.is, Jóhann Waage johannwaage@frettabladid.is, Jón Ívar Vilhelmsson
jonivar@frettabladid.is, Ruth Bergsdóttir ruth@frettabladid.is FÓLK OG SÉRBLÖÐ EFNI: Elín Albertsdóttir elin@frettabladid.is RAÐAUGLÝSINGAR /FASTEIGNIR SÍMI 550 5056:
Hrannar Helgason hrannar@frettabladid.is, TÍMAMÓTA- OG ÞJÓNUSTUAUGLÝSINGAR SÍMI 550-5055: Arna Rut Kristinsdóttir arnarut@frettabladid.is
Mér fannst þessi kergja
brjótast svo skýrt fram
í deilum um skipulags-
mál. Þar sem einhvern
veginn Gísli Marteinn
og Dagur B. Eggertsson
eru satanistar sem eru
að eyðileggja Reykja-
vík.
toti@frettabladid.is
„Ég er náttúrlega staddur í svona
kannski einni martröðinni sem
er kveikjan að þessu verki, sem er
skutla og sækja-stundin í Reykja-
vík,“ segir Dóri DNA, þegar honum
hefur tekist að tengja símann sinn
við bílinn, um leikritið Þétting
hryggðar, sem Borgarleikhúsið
frumsýnir í kvöld.
„Ég er að sækja í félagsmiðstöð
í Vesturbænum og keyra niður
í miðbæ í píanótíma. Einhvern
veginn á sporbaug um Reykjavík í
bílastæðaskorti á Laugaveginum,“
heldur rithöfundurinn og víninn-
flytjandinn áfram og dregur aðeins
úr martraðarfullyrðingunni áður
en hann snýr sér að raunverulegri
grunnhugmynd leikritsins.
Þétting hryggðar, sem Una Þor-
leifsdóttir leikstýrir, fjallar um fjóra
Reykvíkinga; húsmóður úr Hlíðun-
um, arkitekt úr Vesturbænum, ungl-
ing úr Breiðholti og iðnaðarmann úr
Grafarvogi, sem af öryggisástæðum
eru læst inni í fundarherbergi á
borgarskrifstofunum í Borgartúni
og deila um skipulagsmál, Domino’s
og hverjum sé raunverulega hægt að
kenna um allt sem er að.
Drullan hömruð
„Grunnhugmyndin að þessu er bara
þetta gríðarlega menningarstríð
sem er í gangi og þetta stóra ósætti
í samfélaginu,“ segir Dóri, sem lítur
á verkið sem óð til netsamskipta og
dilkadráttar á netinu.
„Kannski er þetta út af samfélags-
miðlum eða kannski leyfðu sam-
félagsmiðlar okkur bara að afhjúpa
hvað við erum í raun og veru rosa-
lega ósammála um allt. Ég ætla að
segja svolítið háfleygt og tilgerðar-
legt við þig en hlustaðu nú:
Mig langaði að taka alla drulluna
sem er í gangi. Hvort sem það heitir
Covid eða Metoo eða hvað. Mig
langaði bara að taka nútímann með
allri sinni drullu og fara með hann
inn á verkstæði, stálsmiðju, og berja
þennan nútíma eins og stál þangað
til úr yrði barið hjarta úr stáli.“
Dóri telur blasa við að þetta
menningarstríð sæki frumkraft
sinn til hneykslunarfíknar og gangi
út á að finna endalaust eitthvað til
að æsa sig yfir.
„Finna eitthvað til að stuðast yfir.
Finna einhvern annan sem var gert
út á. Móðgast, kúgast. Móðgast fyrir
hönd þeirra sem gætu hafa móðgast.
Móðgast fyrir hönd þeirra sem voru
sakaðir um að móðga annan.
Satanistar á hjólum
Við höfum aldrei verið jafn brot-
hætt. Aldrei nokkurn tímann, og
þetta verk er tilraun til þess að hlæja
að þessu öllu saman,“ segir Dóri og
bætir við að gríninu fylgi um leið til-
raun til þess að tengja fólk saman.
„Mér fannst þessi kergja brjótast
svo skýrt fram í deilum um skipu-
lagsmál. Þar sem einhvern veginn
Gísli Marteinn og Dagur B. Eggerts-
son eru satanistar sem eru að eyði-
leggja Reykjavík með því að fylla
hana af reiðhjólum og vögnum
til að ferja fólk um,“ segir Dóri og
bætir við að úr hinni áttinni heyrist
aðeins tilfinningarök og upphróp-
anir.
„Rannsóknarvinnan var ekki
bara að lesa skítakomment á net-
inu þar sem ég las líka bækur á borð
við The Death and Life of Great
American Cities eftir Jane Jacobs og
Mannlíf milli húsa eftir Jan Gehl.
Þetta eru kannski svona grundvall-
arrit nútíma borgarskipulags og þar
bara áttar maður sig á því að borgar-
skipulag er töluvert ljóðrænni hug-
mynd en ég átti von á svona í grunn-
inn. Við þurfum að búa nálægt hvert
öðru svo við missum ekki samband-
ið við hvert annað.
Og það er þétting hryggðar. Því
um leið og við þéttum byggðina
þá þéttum við hryggðina og þá
finnum við lyktina af matnum sem
nágranninn eldar og við heyrum
lætin í honum þegar hann hlustar á
Nýdönsk á laugardögum, en þetta er
allt gert af því okkur líður kannski
best í kringum hvert annað.“
Sítengd og sambandslaus
Dóri víkur síðan að þeirri glötuðu
þversögn að „á öld þar sem við erum
einhvern veginn búin að samtengja
okkur að fullu með samfélagsmiðl-
um þá virðumst við um leið hafa
misst sambandið við hvert annað.“
Ætla má að boðskapur verksins
sé vel til þess fallinn að æra óstöð-
uga á netinu, en er Dóri tilbúinn til
þess að lenda í hakkavél samfélags-
miðlanna fyrir að leyfa sér að eyma
óþverrann sem þar kraumar?
„Að sjálfsögðu er ég ekkert tilbú-
inn í það. Það er enginn tilbúinn í
það. En veistu hvað? Þetta er ekki
árás. Þetta er bara verk um fjórar
persónur sem eru lokaðar inni á
aðalskrifstofum Reykjavíkurborgar
af öryggisástæðum, en það fjallar
líka um einangrun og þessa til-
finningu sem varð til í Covid þegar
maður sat eftir einn inni hjá sér með
ekkert nema þær ákvarðanir sem
maður hafði tekið í lífinu.“n
Öll heimsins heitasta drulla
„Þetta er alvöru leikhús og þetta er klassískt leikverk undir áhrifum frá amerískum leikritum og leikritahefð. Mig
langaði bara að gera klassískt leikhús og langaði ekkert að finna upp hjólið.“ FRÉTTABLAÐIÐ/EYÞÓR
Sítengdir en sundraðir Reykvíkingar takast hart á. MYND/BORGARLEIKHÚSIÐ
Dóri DNA kemst í leikriti
sínu, Þétting hryggðar, að
þeirri niðurstöðu, eftir lestur
skítakommenta á netinu
og bóka um arkitektúr, að
mennskan spretti upp úr
þeirri þéttingu hryggðar
sem næst með endalaust
umdeildri þéttingu byggðar.
28 Lífið 16. september 2021 FIMMTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
SIR ARNAR GAUTI
L Í F S T Í L S Þ Á T T U R
LÍFSSTÍLSÞÁTTUR
SIR ARNAR GAUTI
Lífsstílsfrömuðurinn Arnar Gauti
snýr aftur með sína þriðju þáttaröð
af þessum geysivinsæla lífsstílsþætti.
Fylgstu með alla fimmtudaga
kl. 20.00, bara á Hringbraut.
3. ÞÁTTARÖÐ
FIMMTUDAGA
KL. 20:00