Fréttablaðið


Fréttablaðið - 27.11.2021, Qupperneq 22

Fréttablaðið - 27.11.2021, Qupperneq 22
Sif Sigmarsdóttir n Gunnar ÚTGÁFUFÉLAG: Torg ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Helgi Magnússon FORSTJÓRI OG ÚTGEFANDI: Björn Víglundsson RITSTJÓRI: Sigmundur Ernir Rúnarsson ser@frettabladid.is, FRÉTTASTJÓRAR: Aðalheiður Ámundadóttir adalheidur@frettabladid.is Ari Brynjólfsson arib@frettabladid.is, Garðar Örn Úlfarsson gar@frettabladid.is VEFSTJÓRI: Einar Þór Sigurðsson einarthor@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 80.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÉTTABLAÐIÐ Kalkofnsvegur 2, 101 Reykjavík Sími: 550 5000, ritstjorn@frettabladid.is HELGARBLAÐ: Björk Eiðsdóttir bjork@frettabladid.is MENNING: Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrunb@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Hörður Snævar Jónsson hoddi@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Anton Brink anton@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is n Mín skoðun Þetta er ekki stefna nýrrar íslenskrar ríkis- stjórnar. Því miður. Ranglæti er ítrekað réttlætt með efna- hagsreikn- ingi. Sigmundur Ernir Rúnarsson ser @frettabladid.is Eftir nokkrar vikur minnumst við Íslend- ingar þess að áratugur er liðinn frá sögu- legum atburði sem hækkaði þjóðarpúlsinn um allnokkur slög og skildi víða eftir óbragð í munni. Í janúar árið 2012 komst upp að Ölgerðin Egill Skallagrímsson hefði í þret- tán ár selt helstu matvælaframleiðendum landsins iðnaðarsalt í afurðir sína. Málið gat af sér eina stærstu ráðgátu síðari tíma. Þótt saltið væri ekki ætlað til manneldis heimilaði Matvælastofnun Ölgerðinni að klára að selja birgðir sínar af saltinu í matargerð. Áherslur Matvælastofnunar voru í deiglunni á ný í vikunni þegar hulunni var svipt af hrottalegri meðferð á svo kölluðum blóðmerum hér á landi. Blóðmeri er hryssa sem hefur þann eina tilgang að ganga með folöld svo hægt sé að taka úr henni blóð á meðan hún er fylfull. Úr blóðinu er unnið hormón í lyf sem nota má til að sæða gyltur svínabúa örar og auka þannig framleiðslu- getu. Matvælastofnun hefur eftirlit með blóð- merahaldi. „Það er auðvitað hægt að klippa saman vond augnablik,“ sagði yfirdýralæknir í hrossasjúkdómum hjá Matvælastofnun um heimildarmynd svissnesku dýraverndunar- samtakanna sem ljóstruðu upp um málið en Matvælastofnun rannsakar nú myndskeiðin. Velferð eða verðmætasköpun? Árið 1833 var þrælahald afnumið víðast hvar í Breska heimsveldinu. Í kjölfarið samþykktu stjórnvöld að greiða fórnarlömbunum háar fébætur. Bótaþegarnir voru þó ekki þrælarnir heldur eigendur þeirra. Nýverið kom upp á yfirborðið að greiðslum bresks almennings vegna bóta til þeirra sem höfðu hagsmuni af þrælahaldi lauk ekki fyrr en árið 2015. Fyrr á þessu ári lagði Inga Sæland, formað- ur Flokks fólksins, fram frumvarp til Alþingis um breytingu á lögum um dýravelferð sem bannaði blóð töku úr fyl fullum merum. Þeir fóru hörðum orðum um frumvarpið sem létu sig málið varða. Framkvæmdastjóri Ísteka, fyrirtækisins sem framleiðir lyf úr merarblóðinu, sagði í umsögn til Alþingis að verðmætasköpun fyrirtækisins væri mikil, afurðir þess væru fluttar úr landi og sköpuðu gjaldeyristekjur sem námu 1,7 milljörðum króna árið 2020. Í umsögn dýralæknis var staðhæft að blóðmerahald væri orðið mikilvægur tekjustofn bænda sem tryggði að sveitir landsins héldust í byggð. Blóðmerahald er aðeins stundað í fjórum öðrum löndum: Kína, Argentínu, Úrúgvæ og Þýskalandi. Evrópuþingið vill stöðva blóð- merahald. Fæstir Íslendingar höfðu heyrt um blóðmerabúskap fyrr en í þessari viku. Þeim fjölgar hratt sem kalla eftir því að hann verði bannaður. Á heimasíðu Matvælastofnunar segir að hlutverk stofnunarinnar sé að vernda „heilsu manna, dýra og plantna“ og auka „velferð og verðmætasköpun í þágu þjóðarinnar“. En hvað gerist þegar velferð og verðmætasköpun fara ekki saman? Ein helstu rök gegn afnámi þrælahalds voru efnahagsleg. Atvinnurekendur börðust gegn afnámi þrælahalds á þeim forsendum að það myndi valda starfsemi þeirra stórtjóni. Matvælastofnun lagðist gegn frumvarpi Ingu Sæland. Þrælahald. Iðnaðarsalt. Blóðmera- búskapur. Ranglæti er ítrekað réttlætt með efnahagsreikningi. En íslenskur almenningur á ekki að þurfa að borða iðnaðarsalt aðeins vegna þess að einhver flutti það inn. Athæfi sem dýraréttarlögfræðingur kallaði dýraníð í vikunni á ekki að viðgangast bara af því að einhver fann leið til að hagnast á því. Það réttlætir ekki glórulausar blóðsúthellingar að halda sveitum í byggð. Þrælar Breska heimsveldisins sem öðluðust frelsi árið 1833 fengu aldrei bætur. Þar lauk þó ekki óréttlætinu. Afkomendur þeirra greiddu skuld við þrælahaldarana með sköttum sínum til ársins 2015. Hvað er rétt, hvað er rangt? Stundum liggur það í augum uppi. n Efnahagsreikningar, blóðsúthellingar Nýja þriggja f lokka ríkisstjórnin ætlar sér að hrinda af stað framfaramálum í þágu lands og þjóðar. Forkólfar hennar hafa spurt sig í aðdraganda samstarfs- ins hvort bæta megi samfélagið og hvar þá helst. Og svarið er á einn veg; samfélagið er ekki nógu sterkt, styrkjum það. Því er lagt af stað með ellefu áherslumál, en þar rís einna hæst aukinn jöfnuður og rétt- læti, jafnt 25 prósenta launahækkun til verst launuðu stétta landsins og stórauknar kjara- bætur til öryrkja og aldraðra í landinu, hvoru tveggja sakir þess að ójöfnuður skapar átök í samfélaginu og dregur úr krafti þess. Og nýja stjórnin ætlar að gera svo miklu meira. Í loftslags- og umhverfismálum ætlar hún sér að taka forystu í heiminum, hætt verði að nota jarðefni til húshitunar fyrir árið 2030, átta árum fyrr en áður var fyrirhugað – og svo mjög verði dregið úr útblæstri mengandi efna fyrir árið 2045 að náttúran hafi þá betur. Þá verði veðjað á stafrænar lausnir á öllum sviðum atvinnu- og félagslífs, en stefnt verði að því að þjóðin leiði fjórðu iðnbyltinguna, ella verði hún undir í keppni við aðrar þjóðir í lífsgæðum. Fimmti liðurinn í stjórnarsáttmálanum varðar stórfellt átak í húsbyggingum um allt land svo stemma megi stigu við hækkandi íbúðaverði, en réttur fólks til þess að geta leigt eða eignast húsnæði á hóflegu verði sé mann- réttindamál. Stjórnin ætlar einnig að skipta um kúrs í innflytjendamálum með mannúð að leiðar- ljósi, en bæta þurfi aðstöðu og kjör nýrra íbúa landsins. Eins mun stjórnin huga betur að málefnum ungs fólks, færa kosningaaldur í 16 ár, enda hafi yngstu kynslóðirnar meira að segja en áður og eigi að hafa meiri áhrif við landstjórnina. Og stjórnin nýja vill lögleiða kannabis, en notkun þess sé skárri en áfengisdrykkja og tóbaksreykingar og skipti miklu máli í lækn- ingaskyni. Loks er það slegið í gadda að engir skattar hækki á kjörtímabilinu, tekið verði fyrir útgjaldahækkun hins opinbera, skuldir ekki auknar þótt ríkið geti tekið lán á neikvæðum vöxtum – og að endingu, hámarkshraði á þjóðbrautum verði ekki lækkaður, því það eigi að treysta fólki. Þetta er ekki stefna nýrrar íslenskrar ríkis- stjórnar. Því miður. Þetta er stefna nýrrar þýskrar stjórnar frjálslyndra, jafnaðarmanna og græningja – fyrir fólkið í landinu. n Stefna stjórnar jackandjones.is Skyrtur verð frá 7.990 krPeysur verð frá 5.990 kr SKOÐUN FRÉTTABLAÐIÐ 27. nóvember 2021 LAUGARDAGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.