Morgunblaðið - 23.12.2021, Blaðsíða 10

Morgunblaðið - 23.12.2021, Blaðsíða 10
10 FRÉTTIR Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. DESEMBER 2021 OPIÐ TIL 22 Í KVÖLD Verslun | Snorrabraut 56, 105 Reykjavík | 588 0488 | Vefverslun á Feldur.is Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Hvað varðar slys á fólki hefur árið verið án stóráfalla í íslenska fiskiskipaflotanum. Til þessa hefur ekkert banaslys orðið á sjó, en nokkrir dagar eru eftir af árinu. Ævinlega róa einhverjir bátar í kringum hátíðar og slysin gera ekki boð á undan sér. Árið 2008 varð ekkert banaslys á sjó við landið og hefur verið haft á orði að það hafi verið fyrsta árið síðan um landnám að slíkt slys hafi ekki orðið. Mörg ár síðustu aldar fórust tugir og jafnvel hundruð sjó- manna. Árin 2011 og 2014 voru einnig án banaslysa og sömuleiðis fjögur ár í röð 2017 til 2020, sam- kvæmt ársyfirliti siglingasviðs rannsóknanefndar samgönguslysa. Skuggar hvíla yfir Sá skuggi hvílir þó yfir að 2018 lést maður í Sundahöfn sem hafði unnið að viðgerðum um borð í báti og er talið að hann hafa fallið út- byrðis í prufusiglingu og banda- rískur ferðamaður fórst við köfun við Hjalteyri í september 2019. Í maí 2020 var gerð umfangsmikil leit í Vopnafirði að 18 ára sjó- manni, en hann féll útbyrðis af fiskiskipinu Erlingi KE-140. Leitin bar ekki árangur, en líkamsleifar hans fundust í Vopnafirði 1. apríl í ár. Það mál kom ekki til kasta RNSA. Margir samverkandi þættir eru að baki þeim árangri að fækka al- varlegum slysum í íslenska flot- anum. Nefna má vaktstöð siglinga, Slysavarnaskóla sjómanna, hærri starfsaldur til sjós, nákvæmari veð- urspár en áður var og stærri og betur útbúin skip með fullkomnara öryggisstjórnunarkerfi. Rann- sóknarnefnd samgönguslysa hefur verið óspör á að koma með tillögur í öryggisátt vegna mála sem ratað hafa á borð þess. Jón Árelíus Ingólfsson, rann- sóknastjóri RNSA, nefndi einnig kvótakerfið fyrir tveimur árum þegar hann var beðinn að telja upp nokkra þætti, sem hefðu leitt til aukins öryggis á sjó: „Það á örugglega sinn þátt í að meiri skynsemi er í sókninni held- ur en áður. Nú vita útgerðir og skipstjórar hver þeirra hlutur er og menn þurfa ekki að sperra sig til að ná í fiskinn og vinnslan stýrir oft sókninni,“ sagði Jón Árelíus fyrir tveimur árum, en hann lætur af störfum sem rannsóknastjóri um áramót. Atvik sem læra má af Á árinu hafa 82 mál verið skráð til rannsóknar hjá RNSA, en í fyrra voru þau 93 og 106 árið 2019. Nefndin hefur afgreitt 95 loka- skýrslur í ár og var 46 þeirra lokið með sérstöku nefndaráliti. Ekki eru öll atvik á sjó skráð í sérstaka rannsókn hjá nefndinni, heldur er áhersla lögð á atvik sem draga má lærdóm af. Stærsti einstaki flokkurinn í ár varðar slys á fólki um borð í skip- um, en 41 slíkt mál hefur komið á borð nefndarinnar og eru fallslys áberandi í þeim flokki. Átta mál eru skráð vegna strands eða að skip hefur tekið niðri. Skráð hafa verið 23 atvik þar sem skip voru dregin til hafnar. Þrívegis varð eld- ur um borð, m.a. í Vestmannaey í lok október þar alsvert tjón varð. Meðal annarra mála má nefna leka og efnaslys og þegar Dala Rafn sigldi á Elliðaey í janúar. Ekkert banaslys á sjó það sem af er ári - Fyrsta árið án banaslysa meðal sjómanna var 2008 - Oft fórust tugir og jafnvel hundruð sjómanna á hverju ári - Margt verið gert til að auka öryggi sjómanna - 82 mál til rannsóknar hjá RNSA í ár Ljósmynd/RNSA/Hilmar Snorrason Tjón Skemmdir urðu á stefni Dala-Rafns VE eftir að skipið sigldi utan í Elliðaey í janúar. Við ásiglinguna kom mikið högg á skipið og einn skipverji handleggsbrotnaði. Skipið strandaði ekki og var því siglt til hafnar í Eyjum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.