Skessuhorn - 15.09.2021, Side 34
MiðVikudaGuR 15. SepteMBeR 202134
Pennagrein
Pennagrein
Í grein sem Sævar Jónsson skrif-
aði undir heitinu „Bréf til bæj-
arfulltrúa og íbúa akraness“ vís-
aði hann í greinar sem ég skrif-
aði sannarlega og fjallað er um þá
fyrirætlun að breyta deiliskipulagi
og aðalskipulagi til að færa byggð
að Garðalundi. Ég sá í því landi
sem færa átti undir byggð ákveðna
möguleika í gerð glæsilegs úti-
vistarsvæðis í framtíðinni þar sem
Garðalundur og klapparholt yrðu
tengd saman. Slík útivistarsvæði
hefðu getað nýst öllum íbúum
akraness. ekki hlaut þessi barátta
mín mikla stoð hjá íbúum akra-
ness og fannst sumum þessi barátta
fyrir björgun á móum/ómerkilegu
beitarlandi, eins og sumir nefndu
svæðið, óþörf. Nokkur stór hóp-
ur íbúa í Skógarhverfi var á móti
þessum breytingum. ef rýnt er í
greinarnar og málflutning undir-
ritaðs í bæjarstjórn kemur í ljós að
ég er frekar mótfallinn því að skilja
eftir mikið af grasbleðlum hér og
þar í íbúðabyggð. að sjálfsögðu er
þó ávallt til fyrirmyndar að skilja
eftir svæði fyrir leikvelli.
Ég tek undir með Sævari Jóns-
syni að vanda á til verka þegar
kynntar eru breytingar á skipu-
lagi og gefa góðan tíma til athuga-
semda ekki síst ef gera á breyt-
ingar í grónum hverfum. Best er
að kynna málið áður en farið er af
stað í formlegt ferli.
Ég tók þátt í breytingu á deili-
skipulagi svo unnt var að reisa fim-
leikahús á grænu svæði við Brekku-
bæjarskóla þrátt fyrir andmæli
sem komu frá nágrönnum í þessu
gróna hverfi. Íbúum í nágrenninu
var boðið til fundar áður en skipu-
lagsferli fór af stað og málin voru
rædd fram og til baka. Sumir voru
á móti, aðrir voru hvorki né og svo
voru nokkrir sem fannst staðsetn-
ingin eðlileg framþróun gróins
hverfis.
Þegar hverfi byggjast upp er
eðlilegt að íbúar geri ráð fyrir því
að ekki verði miklar/stórar breyt-
ingar á skipulagi hverfisins ekki
síst fyrstu árin. en við sem búum í
bæjarfélagi eins og akranesi meg-
um og eigum alltaf að reikna með
breytingum í tímans rás. Á akra-
nesi hafa verið gerðar misvinsæl-
ar breytingar á grónum hverfum í
gegnum tíðina og eru sumar í dag
orðnar eðlilegar íbúum.
Hvað varðar ástæðuna fyrir
hugsanlegum breytingum í Jör-
undarholti sem valda því að Sævar
Jónsson grípur til pennans skal eft-
irfarandi áréttað:
Það er skylda bæjaryfirvalda
hverju sinni að sjá um að til séu
íbúðarúrræði fyrir íbúa þar með
talið fatlað fólk. Í lögum og reglu-
gerðum kemur fram hvernig hús-
næðið skal vera hvað varðar stærð,
fjölda íbúa á sama stað og svo fram-
vegis. einnig að þessi íbúðarúrræði
skuli eðli málsins samkvæmt vera í
íbúðabyggð og alls ekki skuli reisa
þau of þétt saman. Staðan á akra-
nesi er sú að byggja þarf tvo til þrjá
kjarna fyrir fatlað fólk á allra næstu
árum. Þessir kjarnar verða ekki all-
ir byggðir „nálægt“ þeirri þjónustu
sem sumir væntanlegir íbúar þurfa
að leita til og ekki geta þeir verið
allir við hlið t.d. Fjöliðjunnar enda
er hún ekki vinnustaður allra fatl-
aðra.
eitt af hlutverkum Skipulags-
og um-
hverfis-
ráðs er
að finna
lóðir sem
h e n t -
að gætu
u n d -
ir slíka
í b ú ð a -
kjarna. Núna liggur fyrir að ráð-
ið hefur lagt til að lítill hluti af
óskipulögðu svæði í Jörundarholti
verði tekið undir næsta kjarna. Það
mál er í ferli og í höndum Skipu-
lags- og umhverfisráðs og mun
hugsanlega að endingu koma til
bæjarstjórnar til afgreiðslu.
Ég skora á íbúa á akranesi að
skoða öll slík mál af yfirvegun og
koma á framfæri athugasemdum
um slíkar framkvæmdir ef þeir
telja tilefni til og jafnframt að íbú-
ar láti sig varða hvernig við þróum
bæinn okkar.
eins og kemur fram í grein Sæv-
ars Jónssonar hef ég mikinn áhuga
á skipulagsmálum og mér er ekki
sama hvernig við þróum bæinn
okkar til framtíðar. Þeir sem hafa
áhuga á mínum skoðunum geta
kynnt sér greinar sem ég hef skrif-
að og hlustað á bæjarstjórnarfundi
til að fræðast um þær skoðanir sem
ég hef haft á þeim skipulagsmálum
sem hafa verið í gangi undanfarin
ár. einnig er öllum frjálst að hafa
samband við mig.
Einar Brandsson
Höf. er bæjarfulltrúi Sjálfstæðis-
flokksins á Akranesi og varaformað-
ur í Velferðar- og mannréttindaráði.
Í síðustu viku kynntu Samtök sveit-
arfélaga á Vesturlandi (SSV) drög
að nýrri samgöngu-fjarskipta og
innviðaáætlun fyrir sveitarstjórn-
arfulltrúum á Vesturlandi. drögin
verða síðan til skoðunar hjá sveit-
arfélögunum og svo tekin fyrir á
haustþingi SSV sem fer fram í lok
september. Þessi áætlun mun leysa
af hólmi eldri áætlun sem samþykkt
var árið 2017, en auk þess að fjalla
um samgöngumál eru í áætluninni
helstu áherslur sveitarfélaganna í
fjarskipta- og raforkumálum. Í þess-
ari grein ætla ég fyrst og fremst að
fjalla um samgöngumálin.
Á Vesturlandi er lengd vegakerf-
isins 1.845 km eða um 14% af vega-
kerfi landsins. Það er því af nógu
að taka í baráttunni fyrir bættu
vegakerfi, en öll viljum við að veg-
irnir sem við ökum séu góðir, þeir
séu lagðir bundnu slitlagi, þeim sé
vel við haldið, þjónusta varðandi
mokstur og hálkuvarnir sé góð og
að við upplifum að við séum örugg
þegar við ökum eftir þeim. til að
ná sem bestum árangri í að sækja
fjármagn til vegabóta þá erum við
sannfærð um að vænlegast til árang-
urs er að Vestlendingar forgangs-
raði áherslum sínum í sameiningu
og tali einum rómi gagnvart stjórn-
völdum.
Vegakerfinu er skipt í mismun-
andi vegflokka. Stofnvegir tengja
saman byggðir landsins og þétt-
býlisstaði. um þriðjungur af vega-
kerfinu á Vesturlandi eru stofnveg-
ir og 85% þeirra eru lagðir bundnu
slitlagi. Við viljum að þegar verði
hafist handa við vegabætur á Vest-
urlandsvegi (þjóðvegi 1) til að bæta
umferðaröryggi með 2+1 vegi frá
Hvalfjarðargöngum í Borgarnes.
Vegagerðin áætlar að hefja fram-
kvæmdir árið 2025 og því er nauð-
synlegt að hönnun og allur undir-
búningur liggi fyrir þá. Þetta verk-
efni þolir engar tafir. tvöföldun
Hvalfjarðarganga er óhjákvæmileg
í ljósi umferðaraukningar og um-
ferðaröryggis. aukist umferð frekar
á næstu árum má reikna með að há-
marks umferð samkvæmt reglugerð
verði náð innan fárra ára.
Það er með öllu óboðlegt að hluti
stofnvegakerfisins sé malarvegur,
en það á við um Skógarstrandarveg
sem tengir saman Snæfellsnes og
dali. Framkvæmdir við vegabætur
þar eru í gangi, en ennþá á eftir að
leggja slitlag á um 50 km af leiðinni.
Nauðsynlegt er að stjórnvöld veiti
áfram fjármagni á árunum 2023 og
2024 í þessa framkvæmd. Þá er mik-
ilvægt að hraða lagningu bundins
slitlags á vegi sem tengja Vesturland
við aðra landshluta og í áætluninni
er lögð áhersla á að framkvæmdum
við uxahryggjaveg sem tengir Vest-
urland og Suðurland verði lokið
sem fyrst, en eftir er að leggja slit-
lag á um 22 km kafla efst í Lund-
arreykjadal. Sama á við um Laxár-
dalsheiði sem tengir Vesturland við
Norðurland, en þar á eftir að leggja
slitlag á um 17 km kafla.
annar þriðjungur vegakerfisins á
Vesturlandi eru svokallaðir tengi-
vegir sem tengja sveitirnar við þétt-
býli og tengjast oftar en ekki inn á
stofnvegina. Því miður er staðan sú
að aðeins um 25% þessara vega á
Vesturlandi eru lagðir bundnu slit-
lagi. Vissulega höfum við séð mun
meiri framkvæmdir við tengivegi í
landshlutanum undanfarin tvö ár
eftir að fjárveitingar til þeirra tvö-
földuðust. eftir sem áður er mikil-
vægt að auka þær enn frekar svo
viðunandi árangur náist. Því viljum
við að yfirvöld vegamála fari í átak
í samstarfi við sveitarfélögin um að
leggja slitlag á þessa vegi því þeir
skipta gríðarlegu máli fyrir vöxt og
viðgang dreifðra byggða þar sem
stækka þarf atvinnu- og þjónustu-
svæði. Vinnuhópurinn sem und-
irbjó áætlunina vann ítarlega tillögu
að forgangsröðun framkvæmda við
þessa vegi.
einhugur hefur ríkt á meðal sveit-
arfélaga á Vesturlandi um mikilvægi
Sundabrautar enda leyfi ég mér að
fullyrða að Sundabraut muni nýtast
íbúum allra landshluta frá Reykja-
vík og austur á egilsstaði. Hún bæt-
ir umferðaröryggi, styttir aksturs-
tíma og stækkar atvinnu- og þjón-
ustusvæði Vesturlands. Hraða verð-
ur undirbúningi að hönnun hennar
þannig að brautin verði tilbúin eigi
síðar en 2030.
Nýtt samstarfverkefni
um almenningssam-
göngur
Íbúakannanir sem gerðar hafa verið
með reglubundnum hætti á Vestur-
landi sýna okkur að ánægja íbúa með
almenningssamgöngur jókst um-
talsvert á Vesturlandi þegar fjölgun
ferða og samræmt leiðakerfi var tek-
ið upp á sama tíma og „Landsbyggð-
arstrætó“ hóf akstur á svæðinu. Íbú-
ar á stærri þéttbýlisstöðum og þá
sérstaklega akranesi hafa nýtt þessa
þjónusta í töluverðum mæli enda er
framboð á ferðum mest þar. til að
efla þjónustuna á dreifbýlli svæðum
er stefnt að því að fara af stað með
tilraunverkefni í Borgarfirði þar sem
skóla- og tómstundaakstur Borgar-
byggðar verður samþættur við akst-
ur „landsbyggðarstrætós“ í héraðinu.
undirbúningur að verkefninu hefur
verið í höndum SSV, í samstarfi við
Borgarbyggð, Menntaskóla Borgar-
fjarðar, Vegagerðina og ráðgjafa hjá
VSÓ. Sambærilegt verkefni hefur
verið í undirbúningi á Snæfellsnesi.
***
Samgöngur eru meira en vegir. Á
Vesturlandi eru öflugar hafnir sem
gegna mikilvægu hlutverki. Grund-
artangi er ein stærsta flutningahöfn
landsins og Faxaflóahafnir munu
áfram vinna að því að efla hana. Á
akranesi og á Snæfellsnesi eru öfl-
ugar fiskihafnir og í auknum mæli
eru þær nýttar fyrir ferðaþjónustu.
Fjöldi far-
þegask ipa
heimsækir
hafnirnar í Grundarfirði og Stykk-
ishólmi árlega, siglingar með ferða-
menn til hvalaskoðunar eða um
Breiðafjörðinn hafa vaxið hratt og
frá Stykkishólmi er Breiðarfjarða-
ferjan Baldur gerð út. Við mælum
eindregið með því að hið fyrsta verði
keypt ný og öflug ferja sem uppfyllir
allar nútímakröfur um öryggi. eins
eru líka tækifæri í ferjusiglingum frá
akranesi. aukin umsvif kalla á betri
hafnir og meiri þjónustu.
Langt er um liðið síðan fast áætl-
unarflug til staða á Vesturlandi var
lagt af. Þrátt fyrir það eru sjö lend-
ingarstaðir fyrir flugvélar í lands-
hlutanum. Gegna þeir mikilvægu
hlutverki með hliðsjón af öryggis-
málum. eins skapa þeir tækifæri fyr-
ir ferðaþjónustu og við trúum því að
þeir geti í auknu mæli haslað sér völl
þegar kemur að kennsluflugi. að
öllu þessu viljum við vinna.
Góðar samgöngur gerir líf okkar
einfaldara, öruggara og betra. Sveit-
arfélögin á Vesturlandi ætla að taka
höndum saman og vinna að betri
samgöngum og er sú samgönguáætl-
un sem nú er unnið að mikilvægt
plagg í því skyni.
Lilja Björg Ágústsdóttir
Höfundur er formaður Samtaka
sveitarfélaga á Vesturlandi og forseti
sveitarstjórnar í Borgarbyggð
Góðar samgöngur – Aukin lífsgæði
Af framþróun byggðar
Smiðjuloftið fagnaði þriggja ára
starfsafmæli með veglegri afmælis-
veislu dagana 2.-5. september. „Á
dagskrá voru fjölbreyttir viðburð-
ir fyrir börn sem fullorðna með
áherslu á listir og hreyfingu, sem er
einmitt einkenni starfsins á Smiðju-
loftinu,“ segir í tilkynningu frá Val-
gerði Jónsdóttur. Á föstudags-
kvöldinu voru haldnir tónleikar til-
einkaðir tónlist frá ýmsum lönd-
um, aðallega þjóðlagatónlist. Þar
komu fram Rut Berg Guðmunds-
dóttir á harmonikku og Úlfhildur
Þorsteinsdóttir á víólu, ásamt Val-
gerði, Þórði Sævarssyni og Sylv-
íu dóttur þeirra. „Á laugardegin-
um komu svo trúðastelpur í heim-
sókn með skemmtilega sýningu
fyrir yngstu börnin frá kría aeri-
al arts. Þær stöllur Lauren Char-
now og alicia demurtas starfa að-
allega sem loftfimleikakonur og sáu
einnig um sýningu í loftfimleikum
í silkiborðum. Gestir fengu svo að
prófa silkiborðana og sýndu marg-
ir góða takta. Fyrsti fjölskyldutími
vetrarins var svo á sunnudegin-
um, en þessir tímar eru á hverjum
sunnudegi yfir haust- og vetrartím-
ann frá kl. 11-14. Fjölskyldufólk frá
nágrannasveitarfélögum akraness
hefur verið mjög duglegt að fá sér
rúnt á Skagann og nýta sér þessa
skemmtun,“ segir Valgerður.
Nú eru klifuræfingar hafnar fyrir
börn og fullorðna hjá klifurfélagi
Ía, tónlistarnámskeið fyrir 3-5 ára
er í gangi og næsta föstudag hefst
einmitt námskeið í loftfimleikum
með silkiborða, bæði fyrir 10-16
ára og fullorðna. arg
Svipmynd frá afmælishátíð Smiðjuloftsins þegar trúðastelpan kom í heimsókn.
Smiðjuloftið fagnaði
afmæli