Lögmannablaðið - 2022, Qupperneq 19

Lögmannablaðið - 2022, Qupperneq 19
LÖGMANNABLAÐIÐ TBL 01/22 19 Þegar dómstólar beita reglunni þá eru viðurlögin fangelsi. Frelsissvipting. Er það sambærilegt við það að missa ákveðið starf? Eru það grundvallarmannréttindi að vera í ákveðnu starfi? Þarf sönnunin að vera jafn ótvíræð? Innan lögfræðinnar sjálfrar er ekki beitt jafnstrangri sönnunarbyrði annars staðar og gert er í refsimálum. Það getur gerst að sýknað sé í refsimáli en dæmdar skaðabætur til handa brotaþola fyrir sama atvikið. Hvað þá með brottvikningu úr starfi? Er rökrétt að gera sömu kröfur til sönnunar þar og í refsimáli? Stjórnendur fyrirtækja taka ákvarðanir um ráðningar og uppsagnir út frá alls kyns ástæðum. Af hverju eiga þeir í erfiðustu málunum, þar sem áhrifin á fyrirtækið eru hvað mest, að vísa frá sér ábyrgðinni og láta annað kerfi, dómskerfið, um ákvarðanatökuna? Er það ekki hlutverk stjórnenda að taka erfiðar ákvarðanir? Er brottrekstur úr starfi ekki viðskiptaleg ákvörðun? Og af hverju líður mér ekki illa með þessa nálgun? Jú vegna þess að samkvæmt upplýsingum frá sviðsstjóra ákærusviðs lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu, þá sýna rannsóknir að rangar sakargiftir eru einungis í 2-10% tilvika. Með öðrum orðum þá segi þolendur satt í 90-98% tilvika. Það að þolandi kæri ekki þýðir ekki að hann sé að ljúga. Það að það sé ekki ákært þýðir ekki að þolandi sé að ljúga. Það að það sé sýknað þýðir ekki heldur að þolandi sé að ljúga. Er ég þá orðin hluti af „dómstól götunnar“? Kannski. Ég er hins vegar að gera það sem mér er ætlað; að gæta hagsmuna fyrirtækisins með ákvörðun sem er byggð á mjög sterkum líkum. Ákvörðun sem ég ber ábyrgð á með mínu eigin starfi. Ég myndi þó að sjálfsögðu fyrst ganga eins langt og ég kæmist í upplýsingaöflun, til þess að komast til botns í málinu, og velja viðbrögð í takt við alvarleika málsins. En hvað er annars þessi „dómstóll götunnar“ annað en þolandi sem segir sögu sína og aðrir sem sýna viðkomandi stuðning? Ef einhverjum er nauðgað; karli, konu, öðru kyni, barni, en það er enginn til vitnisburðar, skuldar viðkomandi þá samfélaginu og geranda sínum að segja ekki frá því? Þegja og bera harm sinn í hljóði? Hvernig samfélag erum við þá að búa til? Saklaus uns sekt er sönnuð er meginregla innan dómskerfisins. Hún á að koma í veg fyrir að saklaus einstaklingur sé dæmdur til refsingar. Heimspekin að baki er sú að betra sé að 10 sekir menn gangi lausir en að einn saklaus sé dæmdur. Auðvitað vill enginn dæma saklausan mann. Mér finnst við þó alveg mega velta því fyrir okkur að hin hliðin á teningnum er sú að eftir sitja 10 brotaþolar án þess að fá leyst úr sínum málum, með þeirri sorg og áfallastreitu sem því fylgir. Kannski ertu ósammála þessari nálgun minni. Ég er ekki alvitur. Ég vona samt að ef fyrirtæki leitar til þín, varðandi ráðgjöf í þessum málum, þá sjáirðu heildarmyndina og alla haghafa fyrirtækisins í ráðgjöf þinni. Kær kveðja, uppgjafarlögfræðingurinn Umhverfisvæn og svansvottuð prentsmiðja - www.litlaprent.is

x

Lögmannablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögmannablaðið
https://timarit.is/publication/1132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.