Sjómannadagsblaðið - 2022, Page 44
44 S J ó m a n n a d a G S b L a ð i ð j ú n í 2 0 2 2
Konur hafi þurft
að sanna sig meira
Brynjólfur fór sjálfur í brúna árið
1964 þegar hann varð skipstjóri á
togaranum Geir og síðar á togaran-
um Sigurði. Hann flutti sig síðan
yfir til útgerðarfélagsins Ögurvík-
ur árið 1972 og var þar skipstjóri á
Ögra. Hann segir að það hafi verið
mikill munur að komast á skut-
togara, menn hafi ekki „verið van-
ir svona græjum og óðu í þetta“ og
fyrir vikið hafi hvers kyns minni-
háttar óhöpp verið algeng.
„Lífsreynslan kenndi mér það að
þegar maður varð var við ísingu
átti maður að koma sér burtu, eins
og þegar ég var skipstjóri á Ögra
við Austur-Grænland. Maður var
búinn að læra af reynslunni,“ segir
Brynjólfur. Það sé jafnframt hans
reynsla að mikilvægt sé að gefa fólki
tækifæri á að spreyta sig á sjó. Hann
minnist þess þannig að hafa verið
með hóp heyrnarlausra sjómanna
um borð en þrátt fyrir að hann hafi
ekki kunnað táknmál hafi samstarf-
ið gengið vel. gefa konum tækifæri
á sjó. „Þegar það kemur kvenmaður
innan um strákana er eins og hún
þurfi að vinna aðeins meira en strák-
arnir til að sanna sig. Það er bara
þannig,“ segir Brynjólfur og minnist
sérstaklega einnar sem féll ekki
verk úr hendi. „Þegar kallarnir fóru
í reykpásu hélt hún áfram að vinna
og var búin að snyrta þá í kaf þegar
þeir komu til baka. Það var ekki fyrr
en þá sem hún var talin vera dugleg
og búin að sanna sig.“
Brynjólfur lauk síðasta túrnum í
lok árs 2002 og hefur hann því brátt
verið 20 ár í landi. Hann segir eft-
irlaunaárin hafa farið vel með sig
og að galdurinn felist í reglulegri
hreyfingu og hollu fæði. Hann hafi
þó alveg sagt skilið við sjóinn. „Það
var mikið gengið á mig að kaupa
mér trillu en ég hélt nú ekki,“ segir
Brynjólfur og hlær. – sój
Enginn veit almennilega
hvers vegna Júlí fórst.
Kannski tókst þeim ekki
að gera almennilega
sjóklárt. Það sem bjargaði
okkur var að við vorum að
byrja túrinn og vorum því
léttari á sjónum.
Brynjólfur fór í brúna árið 1964 þegar hann varð skipstjóri á togaranum geir og síðar á togaranum Sigurði. Hann flutti sig síðan yfir til útgerðarfélagsins
Ögurvíkur árið 1972 og var þar skipstjóri á Ögra.
LIFEPAK CR2
ALSJÁLFVIRKT HJARTASTUÐTÆKI
Fastus ehf | Síðumúli 16 I 108 Reykjavík I Sími 580 3900 I fastus.is
Ef einstaklingur fer í hjartastopp skiptir hver mínúta máli.
Mikilvægt er að hafa réttan búnað við hendina þegar slíkt gerist.
Sjálfvirkt hjartastuðtæki er neyðarbúnaður sem hefur sannað
gildi sitt í þessum aðstæðum.
LIFEPAK CR2
• Alsjálfvirkt hjartastuðtæki
• Ætlað til almenningsnota
• Gefur leiðbeiningar um endurlífgun,
blástur og hjartahnoð
• Hægt að velja hvort tækið talar
á íslensku eða ensku
fastus.is