Fréttablaðið


Fréttablaðið - 03.09.2022, Qupperneq 78

Fréttablaðið - 03.09.2022, Qupperneq 78
Nýjasta mynd Ásu Helgu Hjörleifsdóttur, Svar við bréfi Helgu, er aðlögun sam- nefndrar skáldsögu sem sló rækilega í gegn fyrir um áratug. Aníta Briem, Hera Hilmarsdóttir og Þorvaldur Davíð Kristjánsson fara fyrir öflugum leikhópi verksins. Sumar kvikmyndir tengja áhorfendur við sína eigin sögu. Sum verk gera þetta á hátt sem kemur jafn- vel aftan að þeim. Í Svari við bréfi Helgu er verklag og verk- kunnátta fyrri alda mjög áberandi, þar sem sagan gerist í sveit á fjórða áratug síðustu aldar. Þekking sem hefur glatast flestum nútíma Íslend- ingum. Þorvaldur Davíð með orf og ljá „Þetta eru forréttindin við starfið, að fá tækifæri til að prófa nýja hluti. Að ímynda sér að vera manneskja, búandi á þessum stað, í þessari sveit fyrir þetta mörgum árum síðan,“ segir Þorvaldur Davíð Kristjánsson leikari um vinnubrögð sem hann þurfti að tileinka sér fyrir hlutverk aðalpersónunnar Bjarna, sem er bóndi á Ströndum. Í myndinni má sjá Þorvald slá með orfi og ljá og meðhöndla sauðfé við fjárkláða, svo að dæmi séu nefnd. Þorvaldur segist hafa fengið smjörþefinn af sveitalífinu í gegnum leikstjórann Ásu, þegar hann vann við kvikmynd hennar Svaninn sem tekin var upp í heimasveit leik- stjórans í Svarfaðardal. „Já, þegar þú ert í sveit berðu þig öðruvísi, ef þú ert vinnandi maður á sveitabæ. Til að það sé trúverðugt á skjánum þarftu sjálfur að fara í gegnum ferlið að trúa því að þú getir gert þetta,“ segir Þorvaldur. Tilfinningalegt handrit „Ég held að girðingin standi enn þá, sem þú reistir,“ svarar Ása glettin. Leikstjórinn vill þó meina að ekki allt hafi breyst þó að heimurinn sé breyttur og sameiginlegan þráð megi finna kynslóð fram af kynslóð. „Mér finnst áhugavert, þar sem þetta er fyrsta períódumyndin sem ég geri, að skoða að hvaða leyti tilfinningalíf okkar er eins,“ segir hún. „Hver öld, hver tími og staður er með ákveðið tilfinninga- legt handrit sem þú mátt fylgja eða getur fylgt. Mig langaði með þess- ari mynd að gera það sem kallast á ensku emotionally contemporary period film, mynd sem væri til- finningalega nútímaleg,“ segir Ása og bætir við að þannig sé sagan ekki mjög framandi þó að hún sé sett í handrit þess tíma. Hún nefnir að ýkt dæmi um slíkt sé verðlauna- mynd Yorgos Lanthimos The Favo- urite. „Mér finnst það spennandi. Ég fór að hugsa um ömmur mínar og afa, og langömmu mína sem var sex barna móðir og ekkja 36 ára. Fólk var að díla við sömu hlutina og átti góða og slæma daga í hjónabandinu, var í tilvistarkreppu og óvisst um næstu skref í lífinu,“ segir hún. Helga í bókinni er auðvitað Helgan hans Bjarna. Mér fannst ég verða að gefa Helgu sína eigin rödd. Hera Hver öld, hver tími og staður er með ákveðið tilfinningalegt handrit sem þú mátt fylgja eða getur fylgt. Ása Helga Hjörleifsdóttir, leikstjóri Nútímatilfinningar og trúverðug vinnubrögð Þorvaldur Davíð Kristjánsson, Aníta Briem og Hera Hilmarsdóttir fara fyrir öflugum leikhópi í nýjustu kvikmynd Ásu Helgu Hjörleifsdóttur, Svari við bréfi Helgu. Fréttablaðið/Ernir aðra rödd inn sem var svona, okkar Helga. Líka af því að Helga í bókinni er auðvitað Helgan hans Bjarna. Mér fannst ég verða að gefa Helgu sína eigin rödd,“ segir Hera. Tengir sjálf við allar persónur Ása segir að þegar hún hafi byrjað að aðlaga verkið hafi ástarþrí- hyrningurinn verið beinagrindin í handritinu. Bjarni, Helga og Unnur. Allir karakterar þyrftu þannig að hafa eitthvað til síns máls, eins og mótrök. „Þessir karakterar eru líka erki- týpur og standa fyrir ákveðin element. Helga er frelsi og hreyfing. Bjarni er jörðin og rótin,“ bætir Hera við. Orgelsena spunnin á staðnum Blaðamaður spyr hvort persóna Unnar, sem Aníta Briem leikur, standi mögulega fyrir hefðina. Ása segir að í því samhengi megi nefna senu þar sem persóna Unnar leikur á orgel. Senan kom til í spuna á setti. Upphaf lega hafi Ása og töku- maðurinn séð Anítu spila á orgelið milli sena og tekið það upp. „Svo vorum við í raunverulegum réttum í Árneshreppi og ég heyri Anítu syngja Blessuð sértu sveitin mín, eins og hún sé bara fædd og alin þarna upp,“ segir Ása. „Aníta er ættuð að norðan og það er fullt af prestum í ættinni hennar, og ég sá allt í einu einhverja hlið, karakter og hugsaði: Já, þetta! Þetta er svo- lítið Unnur. Prestsdóttirin Unnur. Þá endurskrifaði ég senuna, eftir að hafa séð þetta. Og bað Anítu að spila Blessuð sértu sveitin mín á orgelið.“ Blaðamaður sló á þráðinn til í Anítu Briem, sem er þessa dagana önnum kafin við tökur á nýjum sjónvarpsþáttum í leikstjórn Katr- ínar Björgvinsdóttur, As Long as We Live. Aníta skrifar handrit þáttanna og með önnur hlutverk fara, meðal annarra, Hilmir Snær og Martin Wallström. Áhugaverður leiðangur Í fyrstu las Aníta fyrir hlutverk Helgu, en síðan bað Ása hana að lesa fyrir hlutverk Unnar. „Þá útskýrði hún fyrir mér hvaða sögu hún vildi segja, sem var þessi þríhyrningur. Í bókinni er þetta meira saga Helgu og Bjarna, en við erum að kanna aðeins út fyrir það svæði,“ segir Aníta. Aníta bendir á að persóna Unnar sé í stöðu sem margar konur voru í á þeim tíma, sem giftust í annan landshluta og sáu jafnvel fjölskyldu sína aldrei aftur. „Hún er búin að slíta sig frá sinni jörð og fjölskyldu, kemur vestur og á engan að nema hann. Þess vegna er lífið í húfi fyrir þau öll, alltaf,“ segir hún. „Bjarni er fastur á milli þess hvað það er að fylgja hjartanu, og að fylgja því sem er hans fjölskylda og arfleifð, og hver hann er. Jörðin á hann og hans land og án þess veit hann ekki hver hann myndi verða.“ Aníta segir leitina að persónu Unnar hafa verið gefandi verkefni. „Það er áhugavert að fara í þennan leiðangur, hver Unnur er, sam- kvæmt þeim upplýsingum sem við höfðum úr bókinni. Eins og við nálgumst söguna er hún kona sem þjáist af alvarlegri áfallastreiturösk- un. En á þessum tíma voru engin orð yfir það og engin tækifæri til að díla við eitt eða neitt. Þar af leiðandi eru allir að burðast með sína sorg í sínu horni, og refsa sjálfum sér. Út úr því vex alls konar biturð og reiði, sársauki og sár sem ekki er talað um.“ nánar á Frettabladid.is Ekki hennar ær og kýr Hera svarar að þó að eldri kyn- slóðin ræði hlutina ekki endilega jafn opinskátt, sé oft um sömu stef að ræða. Hera fer með hlutverk Helgu, kon- unnar á næsta bæ sem Bjarni verður ástfanginn af. Helga og Bjarni eru bæði gift öðru fólki og persónurnar eiga í stormasömu forboðnu ástar- sambandi sem er meginstef mynd- arinnar. „Bjarni er algjör bóndi í mínum augum. Ég upplifði Helgu svona, eins og hún hefði draum um eitt- hvað stærra, borgina. Hún er meiri nútímakona,“ segir Hera. „Það er kannski það sem keyrir þau í sundur að miklu leyti,“ bætir Ása við. „Helga sér um býlið að miklu leyti sjálf, af því að Hallgrímur er alltaf í burtu. En þetta er samt ekki hennar passjón. Ég nálgaðist þessa vinnu þannig. Að þetta væru kannski ekki hennar ær og kýr,“ segir Hera og hlær. Þorvaldur segist sammála því og segir að það sé einmitt það sem persóna Bjarna elskar í fari Helgu. „Hún er öðruvísi og vill fara í borg- ina. Hugsar um bókmenntir og vill fara í huganum eitthvert annað,“ segir Þorvaldur. „Hann vill það líka en hann er svo bundinn jörðinni að hann getur ekki farið úr sveitinni. Þar er togstreitan.“ Vildi engu við bókina bæta Ása segir bók Bergsveins Birgisson- ar, sem myndin byggir á, vera mikið listaverk. „Og tungumál bókarinnar er stórkostlegt. Mér fannst ekkert við það að bæta í bíómyndinni. Ég var að skoða aðra hluti.“ „Þegar ég frétti af hugmyndinni um að gera kvikmynd úr þessu, þá hugsaði ég: Hvernig á það að fara að gerast?“ segir Þorvaldur og hlær. „En svo var ég með handritið hennar og var auðvitað búinn að vinna með henni áður, þannig að ég vissi að þetta væri í öruggum höndum.“ Hera segist hafa lesið bókina í fyrsta sinn þegar hún fékk hlut- verkið. „Mér fannst að einhverju leyti mitt hlutverk að koma með Nína Richter ninarichter @frettabladid.is 38 Helgin 3. september 2022 LAUGARDAGURFréttablaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.