Fréttablaðið - 12.11.2022, Síða 24

Fréttablaðið - 12.11.2022, Síða 24
Ólafur Jóhann Ólafsson er maður margra heima. Hann býr erlendis en hefur hugann á Íslandi. Hverfðist í heimi viðskipta en bjó einnig til listrænar veraldir sem heillað hafa lesendur um allan heim. Hann hefur sent frá sér nýja bók og sú síðasta verður brátt að kvikmynd. Sögur Ólafs eru stórar og epískar f rásag nir sem spanna langan tíma, inni- halda litríkar og lifandi persónur og lýsingar af mikilfenglegu landslagi sem flétt- ast við minningar og þrár. Þetta eru sögur sem takast á við það verkefni að túlka mannlegt eðli. „Við mannfólkið erum saman- safn af öllu sem gerist í núinu en það er litað af því sem gerist áður. Þannig erum við samansafn af því sem hefur komið fyrir okkur,“ segir Ólafur Jóhann, en nýjasta bók hans Játning fjallar um ungt fólk sem býr í Austur-Þýskalandi fyrir hrun múrsins og fjallar um þau áhrif sem sá tími og það þjóðfélag hefur á líf þeirra. Í bók Ólafs er það fortíðin, eins og svo oft áður, sem sækir á per- sónur hennar, en í bókinni leggur ljósmyndarinn Elísabet leið sína til Ítalíu til að ljósmynda sofandi smábæi. Sá partur bókarinnar gerist nær nútíðinni en Elísabetu verður litið til baka til tíma sem geymir erfiða og f lókna reynslu á níunda áratugnum. Eitthvað sem hún hefur ekki enn tekist á við. „Það er þannig að þú verður að hafa söguna með í för,“ segir Ólafur, en stórviðburðir mannkynssög- unnar spila oft hlutverk í bókum hans. „Í síðustu bók minni Snert- ingu þá var það atómsprengjan í Hiroshima sem hafði áhrif á sam- band ungs fólks í London seint á sjöunda áratugnum,“ segir hann, en Snerting naut fádæma vinsælda á Íslandi sem og erlendis og verður brátt að kvikmynd í leikstjórn Balt- asars Kormáks. Skeikular minningar Stór þáttur í síðustu tveimur bókum Ólafs eru minningar um eldri tíma. En minningar hafa spilað mikilvægt hlutverk í mörgum verkum hans og segist hann sammála því að angur- vært endurlit til fortíðar sé gjöfult eldsneyti fyrir skáldsögur. En þrátt fyrir að líf okkar saman- standi af minningum og veröld okkar einkennist af þeim, segir Ólafur þær langt í frá fullkomnar. „Já og það er einmitt það sem gerir þær svo skemmtilegar,“ segir hann, en Ólafi þykir áhugaverðast að tefla fram fyrstu persónu frásögnum af persónum sínum. Það form bjóði upp á tilraunir með upplifun, minn- Það sem ég hef áhuga á er mannfólkið Ólafur hefur nú sagt skilið við hraðan heim viðskiptanna og einbeitir sér að lífi sínu sem fjölskyldufaðir og rithöfundur. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR Ragnar Jón Hrólfsson ragnarjon @frettabladid.is ingu og sjálfsmynd þeirra persóna sem birtast í bókunum. „Að hafa sögumann sem segir söguna út frá sjálfum sér. Það sem það gerir er að við verðum að treysta sögumanninum og við fáum óneitanlega betri innsýn inn í það sem fer fram í huga hans en þó alltaf frá sjónarmiði hans,“ segir Ólafur sem telur þetta áhugaverðasta frá- sagnarformið. „Ein af ástæðunum fyrir því að ég hef gaman af því að nota þessa aðferð er að lesandinn gengur frásagnarhættinum á hönd. Maður byrjar að trúa því sem manni er sagt,“ segir Ólafur, en ekki sé þó alltaf hægt að treysta slíkum sögu- manni. „Ekki það að sögumaður sé af ásettu ráði að blekkja lesanda. Nema auðvitað hann sé að blekkja sjálfan sig eins og við auðvitað gerum öll. Við reynum yfirleitt að hnika hlutunum til svo þeir komi vel út fyrir okkur,“ segir Ólafur, sem telur það erfiðast að horfast í augu við sjálfan sig og sjá þar brotalamir. Fortíð og arfleifð föðurins Bækur Ólafs stökkva oft fram og aftur í tíma og gefum við okkur nú leyfi til að hverfa aftur til for- tíðarinnar, til æsku hans í Reykja- vík. Ólafur sjálfur kemur af skálda- heimili, en faðir hans Ólafur Jóhann Sigurðsson var þekktur höfundur sem meðal annars vann til Norrænu bókmenntaverðlaunanna fyrstur Íslendinga. Ólafur hefur verið opinn með það að hann hafi aldrei staðið í Tökur standa nú yfir á kvikmynd sem byggir á síðustu bók Ólafs, Snert- ingu, í leikstjórn Baltasars Kor- máks. Handrit myndarinnar er skrifað af þeim báðum. MYND/LILJAJÓNS 24 Helgin 12. nóvember 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.