Leikhúsmál - 01.03.1963, Síða 46

Leikhúsmál - 01.03.1963, Síða 46
t Innlendar fréttir Akureyri. Sýningar standa nú yfir ó „Tehúsi Ágústmánans" eftir John Patrick, leikstjóri er Ragnhildur Stein- grímsdóttir. Dalvík. Leikfélag Dalvíkur hefur sýnt „Lénharð fógeta" undanfarið. For- maður leikfélagsins er Hjálmar Júlí- usson. Hafnarfjörður Leikfélag Hafnarfjarðar: „Belinda" eftir Elmer Harris Mikill er leikáhugi ýmissa leik- flokka úti á landsbyggðinni. Áhuga- fólk eyðir oft öllum frístundum sínum til þess að pœla gegnum œfingar vikum saman, oft fram á rauðanótt, koma upp leiksýningu og leika leik- rit. Er slíkur áhugi mjög lofsverður og til sóma, jafnvel þótt listgildi sýn- inganna sé ekki á heimsmœlikvarða, enda gera þessir flokkar ekki kröfur til slíks. Aðalatriðið er, að unnið sé af samvizkusemi og nœgri kunnáttu og skilningi á duttlungum leiklistar- gyðjunnar, leikritið sé gott og hafi kynningargildi og síðast en ekki sízt, að leikstjórinn sé vandvirkur og þekki ítarlega kosti og takmarkanir þess hóps, sem hann er að stjórna. Leikfélag Hafnarfjarðar, sem er eitt kröftugasta og reyndasta leikfé- lag landsins og má því gera nokkrar kröfur til, hefur í þetta sinn ekki upp- fyllt tvö síðustu skilyrðin. Leikritið „Belinda" eftir Elmer Harris er of barnalegt fyrir þá, sem vilja sjá gott leikverk, en of þunglappalegt fyrir börn eða þá, sem vilja hafa einhverja skemmtan af. Belinda er daufdumb og síúðrandi öskubuska, sem eng- inn sinnir, en allir eru vondir við. Hún axlar fulla hveitisekki einsog œðar- dún (sem og auðsýnilega virtist vera í sekknum), en samt nœr einn nágrann- inn að nauðga henni einsog ekkert sé. Góði maðurinn, lœknirinn, kemur og þá sjá allir allt í einu, að þeir hafi verið vondir við veslings Be- lindu og skammast sín. Þegar allt virðist vera að falla í Ijúfa löð, er Bjarni Steingrímsson og Svandís Jónsdóttir pabbinn sendur út til þess að verða fyrir eldingu svo að unnt sé að halda leiknum áfram. Tvœr vondar kjafta- kerlingar bœtast í hópinn, en síðan er happy end. Illa samið, — og illa valið. Af stórhug var aftur á móti valinn reyndur leikstjóri frá Englandi, Raymond Witch, að setja upp leikinn. Virðist hann hafa verið á hraðri ferð. Það vantaði öll blœbrigði, fágun og spennu, jafnt fyrst, er Belinda verður hrœdd við lœkninn og hringir klukk- unni, sem síðast, er hún skýtur Locky — og í flestu þar á milli. Einnig bar mikið á því, að leikstjórinn skildi ekki íslenzkuna og áherzlur hennar, eink- um hjá föðurnum (Valgeir Óli Gísla- son), sem lagði œgilega þungar á- herzlur. Hreyfingar voru stundum stirðar og óeðlilegar, menn völdu sér fjarlœgustu stólana til að setjast á, faðirinn talaði við loft og veggi and- varpandi til þess að auka leikþung- ann og oft skein úr andlitum leikar- anna: „hér á ég að setjast" í stað „hér cetla ég að setjast". Tveir leikar- ar, þau Svandís Jónsdóttir og Bjarni Steingrímsson, virtust sviðsvönust, enda bœði útlœrð úr erlendum leik- skólum og œttu því að geta betur í heild. T. d. skorti hjá Svandísi sú breyting úr hálfómanneskjulegum vinnugrip í heittelskandi móður, sem á að eiga sér stað innra með henni, einsog fram kemur í lokin. Jóhanna Norðfjörð í hlutverki föðursysturinn- ar gerði margt harla vel. Til þess að skrýða leikinn var not- uð hljómlist og hrist saman dillandi „highland"—þjóðdönsum og „Past- orale" Beethovens, sennilega nóg ti( 42

x

Leikhúsmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.