Fréttablaðið - 07.02.2023, Síða 2
Þarna er Lufthansa að
dragast inn í mál
fullkomlega að ósekju.
Guðjón S. Helga-
son, upplýsinga-
fulltrúi Isavia
Blendin viðbrögð í Félagsdómi
Sólveig Anna Jónsdóttir, formaður Eflingar, var að vonum ánægð í Félagsdómi í gær þar sem staðfest var að verkfallsboðun félagsins hafi verið lögmæt. Hall-
dór Benjamín Þorbergsson, framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins, sagði það vera vonbrigði að koma myndi til verkfalla. Fréttablaðið/anton brink
Isavia kyrrsetti vél Lufthansa
í nokkrar mínútur í desember
vegna deilu sem tengist þýska
flugrisanum aðeins óbeint.
Þrotabú Air Berlin vill rifta
greiðslu til Isavia.
kristinnhaukur@frettabladid.is
dómsmál Lufthansa, næststærsta
flugfélag Evrópu, hefur verið dregið
inn í málaferli Isavia og þrotabús
þýska flugfélagsins Air Berlin. Þótt
Lufthansa tengist deilunni ekki með
beinum hætti var vél félagsins kyrr-
sett á Keflavíkurflugvelli í nokkrar
mínútur fyrir jól vegna hennar.
Málið á rætur að rekja til október-
mánaðar ársins 2017 þegar vél Air
Berlin var kyrrsett á Keflavíkurflug-
velli í ellefu daga vegna vangoldinna
gjalda við Isavia upp á 800 þúsund
evrur, eða tæplega 123 milljónir
króna.
Air Berlin var þá komið í greiðslu-
stöðvun og Isavia lagði snjómokst-
urstækjum fyrir vélina til að hindra
för hennar. Þetta sama ár varð Air
Berlin gjaldþrota og hætti starfsemi.
Í júní árið 2021 stefndi skipta-
stjóri Air Berlin Isavia fyrir þýskum
dómstólum vegna kyrrsetningar-
innar. Það er, að greiðslan til að losa
vélina væri riftanleg samkvæmt
þýskum gjaldþrotalögum.
Samkvæmt Guðjóni S. Helga-
syni, upplýsingafulltrúa Isavia,
hefur Isavia hafnað þessu og mála-
ferlin standa enn þá yfir ytra. Í vetur
f læktist málið svo enn þá meira
þegar Lufthansa var dregið inn í
það.
„Þrotabú Air Berlin krefst þess
fyrir þýskum dómstólum á grund-
velli þýskra gjaldþrotalaga að frysta
greiðslur til okkar frá öðru félagi,“
segir Guðjón.
Á grundvelli þess að Lufthansa er
þýskt félag í viðskiptum við Isavia
fékk þrotabúið samþykkt fyrir
þýskum dómstól að greiðslur vegna
gjalda á Keflavíkurflugvelli skyldu
frystar. Það er 500 þúsund evrur, eða
tæplega 77 milljónir króna.
Vegna þessarar frystingar kyrr-
setti Isavia vél Lufthansa á Kefla-
víkurf lugvelli í desember síðast-
liðnum. Samkvæmt Guðjóni stóð sú
kyrrsetning þó aðeins yfir í nokkrar
mínútur og ekki kom til tafa á flugi.
Lufthansa greiddi tryggingu strax
til að losa vélina.
Nú hefur Isavia höfðað mál í
héraðsdómi gegn Lufthansa til að
fá kyrrsetninguna staðfesta.
„Við höfum átt í mjög uppbyggi-
legu samtali við Lufthansa í öllu
þessu ferli. Þarna er Lufthansa að
dragast inn í mál fullkomlega að
ósekju,“ segir Guðjón.
Að sögn Guðjóns er mikilvægt
að halda því til haga að Lufthansa
hafi alltaf staðið í skilum við Isavia.
Isavia hafi neyðst til að beita þess-
um aðferðum vegna aðgerða þrota-
bús Air Berlin.
Segist Guðjón gera ráð fyrir því að
Lufthansa taki til varna í Þýskalandi
gegn þrotabúinu vegna frystingar-
innar á greiðslum til Isavia. n
Lufthansavél kyrrsett vegna
deilu Isavia við þrotabú
Tvær þýskar vélar hafa verið kyrrsettar í deilunni til að tryggja greiðslur.
Fréttablaðið/Getty
kristinnhaukur@frettabladid.is
samgöngumál Samgöngustofa
vinnur nú að því að gera bóklega
ökuprófið stafrænt. Samhliða verð-
ur fræðilega prófið og fyrirkomu-
lagið endurskoðað og uppfært.
Í nýlegri greiningu breska bíla-
ráðgjafafyrirtækisins Confused er
Ísland talið meðal þeirra landa þar
sem auðveldast er að ná ökuprófi. Á
45 mínútum svari nemendur tvisvar
sinnum 15 spurningum, og megi
aðeins hafa 2 villur í fyrri hluta og 5
í seinni. Það séu 77 prósent.
Þórhildur Elínardóttir, sam-
skiptastjóri Samgöngustofu, segir
greininguna ekki gefa rétta mynd.
Próftaki þurfi að hafa 92 prósent
rétt svör en ekki 77. Aðspurð um
hversu stórt hlutfall standist öku-
prófið segir hún það vera um 50 pró-
sent. Segir hún íslenska ökuprófið
frekar hafa verið gagnrýnt fyrir að
vera of strangt en of létt en það sé í
samræmi við próf á hinum Norður-
löndunum og í Hollandi.
„Miðað við það má því ætla að
íslenska prófið sé af svipuðu erfið-
leikastigi og í þeim löndum sem við
viljum bera okkur saman við,“ segir
Þórhildur. n
Ökuprófið verður loksins rafrænt
Þórhildur
Elínardóttir,
samskipta-
stjóri Sam-
göngustofu
jonthor@frettabladid.is
helenaros@frettabladid.is
dómsmál Héraðsdómur Reykjavík-
ur vísaði í gær frá þeim ákæruliðum
er snúa að hryðjuverkum í hryðju-
verkamálinu svokallaða. Eftir eru
ákæruliðir sem varða vopna- og
fíkniefnalagabrot.
„Við erum mjög ánægð með þetta
og þetta er í samræmi við okkar
væntingar,“ sagði Sveinn Andri
Sveinsson, lögmaður annars sak-
borningsins. Hann útskýrði að nú
hefði héraðssaksóknari þrjá sólar-
hringa til að kæra ákvörðunina.
Í úrskurðinum kemur fram að
dómaranum þætti varhugavert ef
umræddir ákæruliðir færu til efnis-
legrar meðferðar hjá dómstólunum.
Honum þótti skorta verulega
upp á ákveðin atriði ákærunnar.
Erfitt yrði fyrir sakborningana að
halda uppi vörnum, auk þess sem
erfitt væri fyrir dómstóla að fjalla
um málið án þess að halla myndi á
þá, vegna þess hve óskýrir ákæru-
liðirnir séu. n
Engin hryðjuverk
í hryðjuverkamáli
Dómara þótti ákæruliðirnir varhuga-
verðir og skorta upp á ákveðin atriði.
2 FréttIr FRÉTTABLAÐIÐ 7. FeBRúAR 2023
ÞrIÐJUDAGUr