Fréttablaðið - 11.03.2023, Side 6
Á tímabili var ég eini
leikskólastjórinn á
landinu af erlendum
uppruna.
Nicole Leigh
Mosty,
forstöðumaður
Fjölmenningar-
seturs
Munur á ofmenntun inn-
fæddra og útlendinga er
hvergi meiri í Evrópu en á
Íslandi. Útlendingar fá ekki
framgang innan fyrirtækja og
festast lengi í sama starfi.
kristinnhaukur@frettabladid.is
atvinnulíf Hvergi í Evrópu er
munur á ofmenntun innfæddra og
útlendinga meiri en á Íslandi. Sem
þýðir að hvergi í Evrópu eiga útlend-
ingar erfiðara með að fá atvinnu sem
hæfir menntun þeirra. Þetta kemur
fram í nýrri atvinnulífsrannsókn töl-
fræðistofnunar Evrópusambandsins.
Aðeins rúm 11 prósent Íslendinga
eru ofmenntuð, sem er lægsta hlut-
fallið í álfunni og aðeins helmingur
af meðaltali álfunnar. 64,4 prósent
innflytjenda frá Evrópusambands-
ríkjum, sem eru langflestir innflytj-
endur á Íslandi, eru ofmenntuð.
Þetta er langhæsta hlutfall álfunnar.
Nicole Leigh Mosty, forstöðu-
maður Fjölmenningarseturs, segir
tölurnar ekki komi henni á óvart.
„Innf lytjendur f inna sjálf ir
fyrir þessu. Þeim eru ekki boðin
atvinnuviðtöl og telja að það sé oft
út af nafninu,“ segir Nicole. Sjálf hafi
hún, sem er frá Bandaríkjunum, lent
á ýmsum veggjum hér á landi og
ekki fengið viðtöl. „Á tímabili var
ég eini leikskólastjórinn á landinu
af erlendum uppruna,“ segir Nicole.
Í greiningu hins alþjóðlega
Mipex, sem greinir hversu vel inn-
f lytjendur samlagast löndum,
kemur Ísland áberandi verst út úr
einum flokki. Hreyfanleika á vinnu-
markaði. Það er hversu vel innflytj-
endum gengur að fá vinnu við hæfi
og fá framgang innan vinnustaða.
Nicole segir þetta mikla sóun á
mannauði. Þekking sem innflytj-
endur hafi og sé oft bæði önnur og
meiri en Íslendinga, nýtist ekki í
atvinnulífinu, ekki síst einkageir-
anum, þar sem kröfur um ráðningar
séu minni en hjá hinu opinbera og
gagnsæið þar af leiðandi líka.
En munurinn er mikill hjá ríki
og sveitarfélögum líka. Í könnun
Reykjavíkurborgar frá árinu 2016
kom í ljós að launamunur væri ekki
svo mikill innan starfsgreina milli
Íslendinga og innflytjenda. En hann
væri um 25 prósent heilt yfir. Ástæð-
an er sú að innflytjendur sinna lág-
launastörfum.
„Innflytjendur fá ekki framgang
innan fyrirtækja eins og Íslending-
ar,“ segir Nicole. Innflytjendur séu
mjög lengi í sömu störfunum.
Ástæðurnar séu bæði menningar-
legar og menntunarlegar. Hér séu
óvenju miklar kröfur um kunnáttu
í móðurmálinu. Þá séu ekki nægi-
leg tækifæri til að brúa nám til að
aðlaga það íslensku umhverfi.
„Ef þú ert félagsráðgjafi frá Pól-
landi færðu ekki að starfa sem slíkur
á Íslandi því þig skortir nokkur fög
um lagaumhverfið hérna.“
Þá skorti á að fyrirtæki setji sér
fjölmenningarstefnu. Atvinnulífið
þurfi að búa til stefnu til að aðlaga
vinnumarkaðinn erlendu starfsfólki
og stuðla að inngildingu til að það
nái framförum og framgangi. n
Treysta útlendingum ekki
til að vinna sérfræðistörf
65 prósent
innflytjenda
frá Evrópu eru
ofmenntuð.
Fréttablaðið/
anton brink
11,4%
13,3%
12,4%
18,6%
20%
20,8%
64,4%
26%
19,5%
35,9%
25,7%
32%
46,7%
34%
30%
30,7%
34,5%
39,6%
n Innfæddir n Útlendingar innan ESB n Útlendingar utan ESB
Hlutfall þeirra sem vinna sérfræðistörf
Þýskaland
Frakkland
Danmörk
Svíþjóð
Evrópa
Ísland
benediktboas@frettabladid.is
akureyri „Ferðamenn sem hingað
koma hafa stundum haft orð á
þessu,“ segir Heimir Örn Árnason,
bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins
á Akureyri og forseti bæjarstjórnar,
en í bænum eru merkilega fáar hrað-
hleðslustöðvar fyrir rafmagnsbíla.
Akureyri er vinsæll áfangastaður
allt árið um kring. Hraðhleðslu-
stöðvarnar eru fáar en alls eru tólf
stöðvar og ein Tesla-stöð. N1 er ekki
með stöð á Akureyri og ON er með
fimm dælur. Annars eru 22 kílóvatta
stöðvar víða um bæinn en það tekur
langan tíma að hlaða bílana í þann-
ig stöð.
Heimir segir að hleðslustöðvar séu
sífellt í umræðunni hjá Umhverfis-
og mannvirkjasviði bæjarins. Hann
hafi verið nýkominn í meirihluta
þegar N1-mótið kláraðist síðasta
sumar þar sem rafbílaeigendur biðu
lengi eftir hleðslu. „Við viljum ekki
að gestir í bænum verða á rafmagns-
lausum bílum og leikmenn verði of
seinir í leik.
En það er sífelld þróun í þessu og
sem dæmi munu hótel sem eiga eftir
að rísa hérna verða með stöðvar. Það
hjálpar og síðan er spurning hvort
þetta ætti ekki að vera á íþrótta-
svæðum Þórs og KA. Það hefur
komið til umræðu og ég held að það
sé sniðugt,“ segir hann.
Vinnan við að fjölga hleðslustöðv-
um um helming er langt komin og
verður vonandi eitthvað klárt fyrir
sumarið, að sögn Heimis. n
Stefnan að fjölga hleðslustöðvum svo
gestirnir verði ekki rafmagnslausir
Það er oft margt um manninn á Akureyri. Hér frá N1 mótinu síðasta sumar
þar sem margir þurftu að bíða eftir hleðslu á bíla sína.
Hafnfirðingar verða áfram að taka
leigubíl heim af djamminu.
kristinnhaukur@frettabladid.is
hafnarfjörður Bæjarstjórn Hafn-
arfjarðar hyggst ekki hefja keyrslu
á næturstrætó í bráð líkt og Reykja-
vík. Í bókun meirihluta Sjálfstæðis-
flokks og Framsóknarflokks segir
að fullur hugur sé á að skoða málið
með nágrannasveitarfélögum. „En
þegar rekstur Strætó hefur verið
eins þungur og raun ber vitni þarf
að ígrunda vel ráðstöfun fjármuna
og hvenær réttlætanlegt er að bæta
við þjónustuna,“ segir í bókuninni.
Jón Ingi Hákonarson, fulltrúi Við-
reisnar, bendir á að kostnaðurinn við
næturstrætó sé á bilinu 12 til 15 millj-
ónir. Hafnarfjörður leggi 15 milljónir
í Áfangastofu höfuðborgarinnar án
kröfu um ávinning. Ljóst sé að til sé
fé sem nýta megi í næturstrætó sem
sé mikið hagsmunamál fyrir ungt
fólk.
„Engin greiningarvinna hefur átt
sér stað milli funda af hálfu meiri-
hlutans. Áhuginn er enginn,“ segir í
bókun Samfylkingar. n
Ekki næturstrætó hjá Hafnfirðingum
Stöðvarnar á Akureyri
n Tesla-stöð við Norðurtorg
n ON á lóð Glerártorgs
n ON við Hof
n Fallorka við Ráðhús
n Fallorka við bókasafn
n Fallorka við sundlaug
n RARIK Óseyri
n Hlíðarfjall skíðastaðir
n Flugvöllur bílaleiga
n ON BYKO Óðinsnes 2
n ON Icelandair Hótel
n Húsasmiðjan
n Krónan
6 fréTTir FRÉTTABLAÐIÐ 11. mARs 2023
LAUGArDAGUr