Arkitektúr og skipulag - 01.08.1988, Page 45

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1988, Page 45
1974 Hugmyndin um aö laga framtíðarbyggð að náttúrufarsfor- sendu landsins. Helsti hvati aö þessari hugmynd var Vestmannaeyjagosið(1973) sem benti á að forðast þyrfti að þróa byggð á hættulegustu svæðum, og við þyrftum að reyna að beina framtíðarbyggð inn á svæði þar sem nægan jarðhita er að fá. 1975 Hugmyndin um að búa til ís- landsskipulag. Fyrrgreindar bollalegging- ar um svæðanotkun og þörfin á að vita um áætlaö framtíðarvegakerfi (vegna þjónustumið- stöðva, staðsetningar skóla o.s.frv.) leiða menn að þörfinni á að skipulag sé til sem sýni helstu línur í æskilegri framtíðarþróun. 1976 Hálendisvegakerfið. og þessar stystu leiðir eru beint yfir miöju landsins. 1977 Þjónustukjarni á miðju land- inu (Háborg). Eins og sést á meðfylgjandi mynd skerast hálendisvegir á eðlilegan hátt við miðbik landsins. Par er eðlileg staðsetning Þjónustumiðstöðva ef hálendisvegirnir koma. 1979 Kortlagning náttúrufarsfor- sendna með glæruaðferð. Teiknuö er glæra fyrir hverja forsendu, á þann hátt að bestu aðstæður eru dekkst skyggðar. Með því að leggja glærunar saman kemur út sjónrænt á hvaða svæðum margar góðar byggðaaðstæður (t.d. nægt heitt vatn, kalt vatn og bygginga- möl) koma saman. (Unnið með styrk frá CCMS i Brussel). 1980 Infrastrúktúrar fylgi að bnestu leiðum hálendisveganna (l.d. síma- og raflínur). Með þessu er hægt að halda stórum svæðum frjálsum og auðveldara aö komast aö línum til víögerða. 1982 Búa til stóra fólkvanga. Þrátt fyrir hálendisvegi væri hægt að tryggja mjög stór ósnortin öræfasvæði (hvert um sig mörg- um sinnum stærra en Reykjanesskaginn). 1984 Að stefna að stórum þjón- ustukjörnum í öllum landshlutum. Framtíðarkröfur um hækkandi þjónustustig kalla á stóra kjarna. Þar sem hálendisvegirnir tengjast hringveginum er hagstæðasta stað- setning slíkra kjarna út frá umferð (sjá kortið). 1987 Að stefna að miðsóknar- stefnu í byggðaþróun. Þegar fiskiskip voru smá var þörf á að vera sem næst fiskin- um. Þetta var miðflóttaafl sem teygöi byggð út á ystu annes. Með þessu dreifðist byggðin á 175 þús. km2 flöt en með miðsóknarstefnu þyrfti minna en helmingi minni flöt. - Sjá fer- hyrnda reitinn á kortinu. - (Kynnt í ritinu „Hug- Mynd þessi sýnir hugmyndina að hálendisvegakerfi. Þar sem há- lendisvegirnir tengjast hringvegin- um eru eðlilegar héraðsmiðstöðv- ar framtíðarinnar (merktar með bókstöfum á myndinni). mynd að fyrsta heildarskipulagi íslands", 1987). 1988 Reistar verði þrjár þjónustu- miðstöðvar eða fjallahótel (við Búr- fell, Fjórðungsöldu og Snæfell). Ef vetraropnun hálendisvega á að koma til framkvæmda þarf Vegagerðin að öryggisstöðvar fyrir ferðalanga. Hægt er aö nota þær sem fjallahótel að vori, sumri og hausti. Fjallahótelið við Snæfell má hugsanlega reisa sem varanlegar vinnubúðir þegar ráðist verður í Fljótsdalsvirkjun. ■ 43

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.