Arkitektúr og skipulag - 01.08.1988, Qupperneq 45

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1988, Qupperneq 45
1974 Hugmyndin um aö laga framtíðarbyggð að náttúrufarsfor- sendu landsins. Helsti hvati aö þessari hugmynd var Vestmannaeyjagosið(1973) sem benti á að forðast þyrfti að þróa byggð á hættulegustu svæðum, og við þyrftum að reyna að beina framtíðarbyggð inn á svæði þar sem nægan jarðhita er að fá. 1975 Hugmyndin um að búa til ís- landsskipulag. Fyrrgreindar bollalegging- ar um svæðanotkun og þörfin á að vita um áætlaö framtíðarvegakerfi (vegna þjónustumið- stöðva, staðsetningar skóla o.s.frv.) leiða menn að þörfinni á að skipulag sé til sem sýni helstu línur í æskilegri framtíðarþróun. 1976 Hálendisvegakerfið. og þessar stystu leiðir eru beint yfir miöju landsins. 1977 Þjónustukjarni á miðju land- inu (Háborg). Eins og sést á meðfylgjandi mynd skerast hálendisvegir á eðlilegan hátt við miðbik landsins. Par er eðlileg staðsetning Þjónustumiðstöðva ef hálendisvegirnir koma. 1979 Kortlagning náttúrufarsfor- sendna með glæruaðferð. Teiknuö er glæra fyrir hverja forsendu, á þann hátt að bestu aðstæður eru dekkst skyggðar. Með því að leggja glærunar saman kemur út sjónrænt á hvaða svæðum margar góðar byggðaaðstæður (t.d. nægt heitt vatn, kalt vatn og bygginga- möl) koma saman. (Unnið með styrk frá CCMS i Brussel). 1980 Infrastrúktúrar fylgi að bnestu leiðum hálendisveganna (l.d. síma- og raflínur). Með þessu er hægt að halda stórum svæðum frjálsum og auðveldara aö komast aö línum til víögerða. 1982 Búa til stóra fólkvanga. Þrátt fyrir hálendisvegi væri hægt að tryggja mjög stór ósnortin öræfasvæði (hvert um sig mörg- um sinnum stærra en Reykjanesskaginn). 1984 Að stefna að stórum þjón- ustukjörnum í öllum landshlutum. Framtíðarkröfur um hækkandi þjónustustig kalla á stóra kjarna. Þar sem hálendisvegirnir tengjast hringveginum er hagstæðasta stað- setning slíkra kjarna út frá umferð (sjá kortið). 1987 Að stefna að miðsóknar- stefnu í byggðaþróun. Þegar fiskiskip voru smá var þörf á að vera sem næst fiskin- um. Þetta var miðflóttaafl sem teygöi byggð út á ystu annes. Með þessu dreifðist byggðin á 175 þús. km2 flöt en með miðsóknarstefnu þyrfti minna en helmingi minni flöt. - Sjá fer- hyrnda reitinn á kortinu. - (Kynnt í ritinu „Hug- Mynd þessi sýnir hugmyndina að hálendisvegakerfi. Þar sem há- lendisvegirnir tengjast hringvegin- um eru eðlilegar héraðsmiðstöðv- ar framtíðarinnar (merktar með bókstöfum á myndinni). mynd að fyrsta heildarskipulagi íslands", 1987). 1988 Reistar verði þrjár þjónustu- miðstöðvar eða fjallahótel (við Búr- fell, Fjórðungsöldu og Snæfell). Ef vetraropnun hálendisvega á að koma til framkvæmda þarf Vegagerðin að öryggisstöðvar fyrir ferðalanga. Hægt er aö nota þær sem fjallahótel að vori, sumri og hausti. Fjallahótelið við Snæfell má hugsanlega reisa sem varanlegar vinnubúðir þegar ráðist verður í Fljótsdalsvirkjun. ■ 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.