AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Síða 47

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Síða 47
Ullarþvottur fyrir 1950. fyrir okkur. innlendu stöðvarnar voru búnar að missa niður góðan fjárhag frá 1982 og sátu nú uppi með svo mikinn kyrrstöðukostnað að enginn nema ríkið gat leyst út þessi 5 skip sem bundin voru í húsum í þrjú og hálft ár. Sennilega hefur þetta kostað ríkið um 1000 milljónir, þrátt fyrir að skipin seldust á háu verði. Auk þess stóðu allar stöðvarnar eftir með niðurbrotinn áður góðan fjárhag. Þetta leiddi til þess að smíðin hvarf úr landinu og 1988 voru viðgerðirnar einnig komnar úr landi nema 8%. Pólitísk mistök. 400 þúsund tonn af fiski færð erlendum á silfurfati með þeim hætti að ýta skipasmíðinni út úr landinu því að fjórði hver fiskur sem veiddur er fer til þess að greiða skipið sem hann er veiddur á samkv. upplýsingum frá Þjóðhagsstofnun. Iðnaðarráðherra Sighvatur Björgvinsson hefir nú ákveðið að taka til hendi varðandi skipaiðnaðinn og er það vel. Hann verður að fá víðtækan stuðning ef hann á að fá rönd við reist. Skipasmiðirnir eru farnir til annarra starfa eða hættir að vinna og þó nokkrir sestir að erlendis. Tækjabúnaðurinn hans Strauss verkfræðings var seldur á uppboðinu í Stálvlk sem haldið var eftir gjaldþrot fyrirtækisins 1990, seldur fyrir 2% af verði og fluttur úr landi. Stöðugleiki í þjóð- félaginu, vitræn vaxtasetning og vinnufriður ár eftir ár hjálpar vel til hvað umhverfið snertir. Bústjórn þjóð- félagsins getur hinsvegar tæplega talist í háum gæðaflokki hvað fjármál varðar á meðan það er látið viðgangast að öll ný fiskiskip eru innflutt. Verð þeirra er nokkrir milljarðar árlega hvort sem okkur líkar betur eða verr, um þessar mundir jafnvirði 400 þús. tonna af fiski. Þessi bátur hefur runnið sitt æviskeið. Tæknin til þess að smíða skip á íslandi er til, besta vélasamstæðan var þó flutt til Danmerkur og seld fyrir 2% af verði. Það þarf að snúa dæminu við og hefja nýja uppbyggingu.Enginn iðnaður er nærtækari fiskveiðiþjóð en fiskiskipasmíði. Ég óska þess að iðnaðarráðherranum megi ganga vel svo hann standi ekki lengi á þeim rústum skipa- iðnaðarins sem hann kom að. ■ 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.